Ly khai Donetsk và Lugansk lập sở chỉ huy quân đội chung

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) thảo luận lập ra sở chỉ huy quân đội thống nhất.

Thông tin này được người đứng đầu Trung tâm Thông tin tác chiến thuộc Quân đội Ukraine, Dmitry Tymchuk đăng tải trên trang Facebook của ông này.
Hai dân quân tự vệ đang lục soát một xe ô tô. (Ảnh minh họa)
“Vào thời điểm này, vấn đề cơ bản đó là lập ra một sở chỉ huy quân đội thống nhất giữa DPR và LPR đã được giải quyết. Tuy nhiên, vào giai đoạn đầu của cuộc thương thảo đó, vẫn còn có những bất đồng giữa họ”, ông Tymchuk viết.
Ông cũng cho biết, lực lượng ly khai đang tăng cường chiến dịch chống lại hoạt động tình báo thân Kiev ở các vùng do họ chiếm giữ trong thời gian qua. “Các tên khủng bố (từ Kiev hay dùng để nói về phe ly khai) ở khắp mọi nơi thường hay bắt bớ người dân chỉ dựa trên một tấm ảnh hay một đoạn băng video ở máy điện thoại di động của họ. Thực, việc sử dụng máy điện thoại có chức năng quay phim cũng đủ làm cho người sở hữu nó bị bắt giam rồi”, ông Tymchuk cho hay.
Theo lời ông này, tại vùng Donbass, các chuyên gia Nga đang thúc đẩy hệ thống tình báo điện tử (RTR) và hệ thống chiến tranh điện tử (EW).
Thanh Nga

Bình luận(0)