Kinh hoàng những vụ vứt trẻ sơ sinh

Google News

Trong những năm gần đây, người dân Trung Quốc đã phải chứng kiến nhiều vụ bỏ rơi trẻ em và vứt xác trẻ sơ sinh một cách dã man, đây vốn là hậu quả của chính sách một con và trọng nam khinh nữ.

 

Tờ Beijing Youth Daily (Nhật báo Thanh Niên Bắc Kinh) hồi đầu năm 2013 cho biết trong 10 năm qua, các bệnh viện ở Bắc Kinh tiếp nhận trên 10.000 trường hợp trẻ bị bỏ rơi sau khi sinh. Và số bé gái bị bỏ rơi nhiều hơn số bé trai và bé bị khuyết tật, do xã hội Trung Quốc vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ, thích sinh con trai hơn con gái.

Bên cạnh đó, một số trường hợp bỏ rơi con nhỏ mới lọt lòng là do sinh con thứ hai phạm vào chính sách một con của Trung Quốc, buộc các bậc cha mẹ phải đóng tiền phạt rất cao cho đứa con thứ hai, hoặc là các cô gái trẻ có thai ngoài ý muốn.

Vứt trẻ sơ sinh vào toilet rồi dội nước

Lực lượng cứu hộ ngày 27.5 đã giải cứu một bé trai sơ sinh bị kẹt suốt hai giờ liền trong một đường ống nước thải toilet tại một khu chung cư ở thủ phủ Hàng Châu của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Vụ việc làm rúng động dư luận Trung Quốc.

Một người dân tại chung cư đã gọi điện cho lực lượng cứu hộ sau khi nghe tiếng khóc của đứa bé phát ra tại nhà vệ sinh chung (sử dụng bồn cầu ngồi xổm) trên lầu bốn của chung cư này, theo AFP.

Các nhân viên và bác sĩ đã mất gần một giờ liền để phá vỡ một đoạn ống nước thải có đường kính 10 cm, phát hiện đứa bé vẫn còn sống bên trong ống thoát nước, và đứa bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay lập tức.
Theo cổng thông tin điện tử của thành phố Hàng Châu (hangzhou.com.cn) ngày 29.5, tình trạng sức khỏe của đứa bé hiện ổn định và đang được điều trị các vết thương tại bệnh viện.

Đứa trẻ tạm thời được đặt tên là "Số 59". Cảnh sát đang thẩm vấn người mẹ.

Truyền thông địa phương cho biết mẹ của đứa bé tên Tiểu Phi (20 tuổi), đã trở dạ và sinh đứa bé trong nhà vệ sinh. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, truy tìm người cha và thẩm vấn người mẹ này.

Cảnh sát tình nghi Tiểu Phi đã sinh con lọt vào toilet và dội nước cho đứa trẻ trôi đi. Vụ việc dấy lên làn sóng tranh luận và chỉ trích gay gắt từ phía cộng đồng cư dân mạng trên mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo.

Vứt trẻ sơ sinh vào thùng rác trong toilet

Một bà mẹ 44 tuổi đã nhẫn tâm vứt bỏ đứa con gái mới sinh vào một thùng rác trong một nhà vệ sinh công cộng ở quận Hồng Khẩu, thành phố Thượng Hải vào ngày 3.12.2012, theo Nhật báo Thượng Hải.

Bé gái, trên người vẫn còn nhau thai, được phát hiện một ngày sau đó và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng bất thành, và bé gái đã tử vong.

Trẻ sơ sinh bị cắt cổ rồi bỏ trong thùng rác

Vào cuối tháng 7.2012, một người đàn ông đã bị sốc khi phát hiện một bé gái sơ sinh bị cắt cổ, rồi bị vứt vào thùng rác ở thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, theo Tân Hoa xã.

Bé gái này chỉ mới 34 tuần tuổi được bỏ vào trong một túi nhựa đựng rác và trên người còn nhau thai.

Nhưng may mắn thay bé gái đã sống sót nhờ được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Một nhân chứng cho biết: “Mặc dù máu nhuộm khắp cơ thể nhưng đứa bé vẫn còn thở và tim vẫn còn đập, vẫn còn tia hy vọng cứu sống".

Các bác sĩ đã may kín vết thương ở cổ và sau đó bé gái này hồi phục và được chuyển đến cô nhi viện.

Vứt xác trẻ sơ sinh xuống sông

Cư dân thành phố Hoành Dương, tỉnh Hồ Nam không khỏi bàng hoàng khi phát hiện hàng chục xác trẻ sơ sinh trôi sông tại đây vào ngày 20.4.2013, theo Reuters.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra và đến nay vẫn là một bí ẩn vì chưa thể xác định được ai đã vứt xác trẻ sơ sinh xuống sông, và cũng không nêu rõ số lượng thi thể trẻ được phát hiện dưới sông.
Hồi năm 2010, cảnh sát phát hiện 21 trẻ sơ sinh và phôi thai bị vứt xuống một con sông ở tỉnh Sơn Đông và một số y bác sĩ tại bệnh viện địa phương đã bị đình chỉ công tác do có dính líu đến vụ việc, theo Tân Hoa xã.

Kinh hoàng nhất là một số xác trẻ sơ sinh phát hiện dưới sông (trong cả hai vụ 2010 và 2013) được bỏ trong túi nhựa có ghi “rác thải bệnh viện”.

Đây có thể là những đứa con bị bỏ rơi, bị bệnh chết, hoặc những bào thai ngoài ý muốn.

Cứu tinh của trẻ bị bỏ rơi Trung Quốc

Tờ Daily Mail hồi nằm 2012 có đăng bài viết về một bà lão được mệnh danh là vị cứu tinh của những đứa trẻ bị bỏ rơi, bà Lou Xiaoying.

Bà Lou, 89 tuổi, hành nghề nhặt rác tái chế (giống như nhặt ve chai ở Việt Nam), bà đã phát hiện và đem về nuôi dưỡng 30 trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi, vứt trên đường tại thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. 

Mặc dù bị bệnh suy thận hồi năm 2012, nhưng bà Lou vẫn cố gắng tiếp tục chăm sóc những đứa trẻ mà bà nhặt được về nuôi và xem chúng như con đẻ của mình.

“Chứng kiến bọn trẻ lớn lên hằng ngày là niềm hạnh phúc lớn đối với tôi, và giúp tôi có thêm sức mạnh để làm việc nuôi dưỡng tụi nó. Tôi không hiểu vì sao người ta có thể vứt những đứa trẻ em đáng được yêu thương, chăm sóc trên đường phố”, bà Lou nói.

Chính quyền địa phương sau này biết tin đã hỗ trợ tiền thuốc men cho bà Lou và cho bầy con nhỏ.

Theo Thanh Niên

Bình luận(0)