Bé trai 6 tuổi bị cha và mẹ kế sát hại gây rúng động ở Anh

Google News

Người dân Anh đang yêu cầu tòa án trừng phạt cặp vợ chồng sát hại con trai 6 tuổi với bản án nghiêm khắc hơn.

Tổng chưởng lý Anh Suella Braveman cho biết đã yêu cầu Tòa án Tối cao nước này xem lại bản án tổng cộng 50 năm tù dành cho cặp vợ chồng Emma Tustin và Thomas Hughes với tội danh giết người và ngộ sát con trai 6 tuổi. Bà Braveman cho rằng bản án nói trên không đủ tính răn đe, theo BBC.

Vụ án gây chấn động

Nạn nhân trong vụ giết người là Arthur Labinjo-Hughes, tử vong khi chỉ 6 tuổi. Cậu bé là con trai của Thomas Hughes và Olivia Labinjo-Halcrow. Sau khi cặp đôi chia tay, Arthur sống với người mẹ Olivia.

Năm 2019, Olivia bị bắt giam vì tội danh giết người. Kể từ đó, Arthur được giao cho người cha Thomas chăm sóc.

Không lâu sau khi giành lại quyền nuôi dưỡng Arthur, Thomas gặp Emma Tustin. Đến tháng 3/2020, hai người này quyết định chuyển vào chung sống tại ngôi nhà của Emma ở Solihull, Birmingham. Emma lúc này đã có 2 con riêng.

Những tình tiết sau này được công bố cho thấy Arthur đã trải qua cuộc sống nghiệt ngã dưới bàn tay mẹ kế.

Bà nội của Arthur phát hiện những vết bầm dập trên lưng của cháu trai. Arthur nói với bà nội rằng mẹ kế xô ngã mình khỏi cầu thang, và gọi cậu bé là "thằng ranh xấu xí kinh khủng".

Tháng 4/2020, sau khi nhận được tin báo từ bà nội của Arthur cũng như cha mẹ của Emma, cảnh sát và cơ quan an sinh xã hội Anh đã đến kiểm tra ngôi nhà nơi Arthur sống tại Solihull. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết không có dấu hiệu đáng lo ngại.

Be trai 6 tuoi bi cha va me ke sat hai gay rung dong o Anh

Arthur Labinjo-Hughes bị giết năm 2020. Ảnh: BBC.

Bà ngoại của Arthur cho biết Thomas ngăn cản bà tới thăm cháu mình kể từ năm 2019.

Những vết bầm dập trên người Arthur cho thấy cậu bé thường xuyên bị đánh đập. Thế nhưng, người cha và mẹ kế thường đổ lỗi những vết bầm tím ấy là bởi Arthur bị thương trong lúc chơi đùa, hoặc tự làm mình bị đau trong cơn giận dữ.

Có những ngày Arthur bị phạt đứng ở hành lang một mình trong 14 giờ, bị bỏ đói, không được uống nước, không được quan tâm.

Mọi hành động của Arthur bị giám sát qua CCTV lắp ở khắp mọi nơi trong căn nhà. Cậu bé thường khóc lóc van xin được cho ăn.

Vào ngày Arthur tử vong hôm 16/6/2020, cậu bé được miêu tả là suy dinh dưỡng, gầy gò và ốm yếu. Mẹ kế bắt cậu bé đứng ở hành lang và sẽ bị đánh nếu ngồi xuống.

Khoảng 13h hôm đó, người cha Thomas đưa các con riêng của Emma tới siêu thị, để mặc Arthur ở nhà một mình cùng mẹ kế. Emma sau đó bắt Arthur uống nước pha muối. Ngày hôm đó, Arthur đã bị ép uống ít nhất 6 thìa rưỡi muối. Dung dịch nước muối khiến Arthur ngộ độc và mất ý thức.

Người phụ nữ liên tục lắc cơ thể Arthur, đập đầu cậu bé vào bề mặt cứng, khiến đứa trẻ 6 tuổi bị tổn thương não nghiêm trọng. Khi Arthur bất tỉnh, mẹ kế không có hành động nào để kiểm tra sức khỏe cậu bé. Camera trong nhà ghi được hình ảnh Arthur nằm bất động trên sàn.

Khám nghiệm tử thi cho thấy 130 vết bầm tín trên người Arthur. Các chuyên gia y tế cho biết cậu bé đã bị tra tấn.

"50 năm tù là quá nhẹ"

Trong phiên tòa đầu tháng 12/2021, Thomas và Emma tìm cách chối tội và đổ lỗi cho nạn nhân. Cặp đôi nói rằng Arthur thường hành xử hung hăng, nói rằng đứa trẻ đã tự gây ra các vết thương.

Khai trước tòa, bà nội của Arthur nói rằng cháu trai mình là một đứa trẻ "hạnh phúc, mạnh mẽ, vui vẻ" và đáng lẽ sẽ vẫn còn sống nếu con trai bà không gặp Emma.

Phán quyết tại tòa, Thẩm phán Mark Wall cho biết cái chết của Arthur là một trong những vụ án kinh hoàng nhất ông từng xét xử. Thẩm phán Wall nói sự mê muội mà người cha Thomas dành cho Emma đã "xóa sổ tất cả tình yêu thương" đáng lý cần có cho cậu con trai.

Emma, mẹ kế của Arthur, bị tuyên án 29 năm tù giam với tội danh giết người. Trong khi đó, người cha Arthur bị kết án 21 năm tù giam với tội danh ngộ sát vì đã khuyến khích hành vi bạo lực của Emma với Arthur.

Tuy vậy, bản án tổng cộng 50 năm tù không làm thỏa mãn những tiếng nói giận dữ trước tội ác của cặp đôi gây ra cho đứa trẻ 6 tuổi.

Be trai 6 tuoi bi cha va me ke sat hai gay rung dong o Anh-Hinh-2

Emma Tustin (trái) và Thomas Hughes (phải). Ảnh: BBC.

"Emma Tustin và Thomas Hughes đã lạm dụng một cách thô bạo và đáng ghê tởm vai trò chăm sóc một đứa tẻ vô tội, người đáng lẽ phải được họ bảo vệ, thay vào đó họ đã liên tục lạm dụng cả về thể chất và tinh thần đứa trẻ", Tổng chưởng lý Suella Braveman nói về vụ việc.

Bà Braveman tin rằng bản án tổng cộng 50 năm tù dành cho Emma và Thomas là quá nhẹ, bởi vậy đã chuyển bản án tới tòa án phúc thẩm để xem xét lại.

Viết trên Twitter hôm 31/12, nghị sĩ Julian Knight, đại diện quận Solihull, cho biết hoàn toàn ủng hộ quyết định của Tổng chưởng lý Braveman.

"Vụ giết hại dã man Arthur Labinjo-Hughes đã làm tan vỡ trái tim nhiều người dân ở Solihull. Tôi cho rằng Emma Tustin và Thomas Hughes xứng đáng với án tù chung thân vì cách đối xử tàn bạo, độc ác với Arthur. Hy vọng tòa án phúc thẩm cũng chung quan điểm với tôi", ông Knight nói.

Cái chết của Arthur đã thổi bùng ngọn lửa giận dữ trên khắp nước Anh. Những ngày sau khi hai thủ phạm bị tuyên án, hàng trăm người đã tham gia lễ cầu nguyện gần ngôi nhà ở Solihull nơi Arthur bị sát hại.

Chính phủ Anh cũng đã yêu cầu rà soát toàn diện vụ án nhằm "bảo vệ những đứa trẻ khác khỏi những tội ác tương tự".

Báo giới địa phương cũng bắt đầu đặt câu hỏi vì sao nhà chức trách không phát hiện dấu hiệu bất thường khi đến kiểm tra ngôi nhà nơi Arthur sống, dù trước đó đã nhận được cảnh báo từ người thân của cậu bé.

Theo Duy Anh/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)