Vợ chồng chủ khu Chuồng Heo trong ‘Tuyệt đỉnh kungfu’ giờ ra sao?

Google News

Đều là những cái tên có tiếng tăm trong dòng phim võ thuật Hoa ngữ, cuộc sống của hai diễn viên đóng vợ chồng chủ khu Chuồng Heo trong “Tuyệt đỉnh kungfu” không hề viên mãn.

Tuyệt đỉnh kungfu” là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất, làm nên tên tuổi của “ông vua hài nhảm” Châu Tinh Trì. Từ thời điểm ra mắt vào năm 2004 đến nay, bộ phim vẫn nhận được sự yêu thích của đông đảo người xem.
Vo chong chu khu Chuong Heo trong ‘Tuyet dinh kungfu’ gio ra sao?
Cặp vợ chồng chủ khu Chuồng Heo trong "Tuyệt đỉnh kungfu" do Nguyên Thu và Nguyên Hoa thủ vai. 
“Tuyệt đỉnh kungfu” được đánh giá cao ở nhiều mặt như tính giải trí cao, mang hơi thở thời đại và sự tương tác ăn ý giữa dàn diễn viên từ chính tới phụ… Không chỉ diễn viên chính, những nhân vật phụ đều có cá tính riêng, để lại ấn tượng khó phai. Trong số đó, không thể bỏ qua cặp vợ chồng chủ khu Chuồng Heo Bao Tô Công và Bao Tô Bà, do hai diễn viên gạo cội Nguyên Hoa và Nguyên Thu thủ vai.
Nguyên Hoa
Trong “Tuyệt đỉnh kungfu”, Nguyên Hoa vào vai Bao Tô Công (ông chủ khu Chuồng Heo). Trái ngược với hình ảnh một lão già xay xỉn, háo hắc và sợ vợ, Bao Tô Công cao thủ Thái cực quyền đã thoái ẩn, vốn nổi tiếng trên giang hồ dưới tên Dương Quá (đặt theo tên nam chính trong “Thần điêu đại hiệp).
Nguyên Hoa, tên thật là Dung Chí (SN 1950), là một diễn viên, diễn viên đóng thế, chỉ đạo hành động và đồng thời là võ sư người Hong Kong. Từ nhỏ, ông được sư phụ Vu Chiêm Nguyên nhận làm nhị đệ tử, lấy nghệ danh là Nguyên Hoa. Dưới sự dạy dỗ nghiêm khắc của Vu sư phụ tại Học viện Kinh Kịch Hong Kong, ông cùng các sư huynh đệ được đào tạo kỹ lưỡng về võ thuật và kỹ thuật biểu diễn, lập thành nhóm Thất tiểu phúc nổi tiếng của thập niên 1960 tại Hong Kong.
Sang thập niên 1970, Nguyên Hoa bước chân vào làng điện ảnh với vai trò người đóng thế cho Lý Tiểu Long trong bộ phim Tinh võ môn, Long tranh hổ đấu, rồi dần trở thành diễn viên chính thức và gia nhập Công ty điện ảnh Thiệu Thị.
Cũng như các sư huynh đệ Thất tiểu phúc của mình, ông tham gia chủ yếu trong lĩnh vực phim hành động võ thuật hoặc phim hài châm biếm. Cho đến nay, ông xuất hiện trong hơn 160 bộ phim điện ảnh và hơn 20 bộ phim truyền hình.
Thể hiện xuất sắc vai Bao Tô Công mang về cho Nguyên Hoa hai giải thưởng danh giá Kim Tượng và Kim Tử Tinh vào năm 2005.
Vo chong chu khu Chuong Heo trong ‘Tuyet dinh kungfu’ gio ra sao?-Hinh-2
Tuổi già của Nguyên Hoa gặp nhiều khó khăn về kinh tế và sức khỏe. 
Đáng tiếc, dù giỏi võ và diễn xuất thực lực, Nguyên Hoa không thể bứt phá lên hàng vai chính, mà chỉ quanh quẩn ở những vai phụ ít đất diễn. Từ đó, thu nhập của ông cũng rất bấp bênh.
Trong một cuộc phỏng vấn, Nguyên Hoa tiết lộ, nếu không đóng phim, tiền lương mỗi tháng của ông chỉ tầm 2-3 nghìn đô la Hong Kong (HKD, khoảng 5-6 triệu đồng), con số này còn thấp hơn mức lương của người mẫu game online hạng C ở Hong Kong.
Thu nhập bấp bênh, ông phải thuê nhà tại khu phố dành cho người lao động nghèo. Nhiều lúc ông tính chuyện nghỉ đóng phim. Tuy nhiên, đam mê nghề nghiệp khiến ông gắn bó đến tận bây giờ.
“Tôi đến với Vịnh Xuân quyền và Thái Cực quyền từ nhỏ, giờ nói bỏ làm sao bỏ ngay được. Dù biết tuổi tác không còn được như xưa, nhưng còn có thể diễn, tôi vẫn diễn đến cùng”, ông chia sẻ.
Ở tuổi 68, ngoài chật vật vì “cơm áo gạo tiền”, Nguyên Hoa còn phải đối mặt với bệnh tim và phổi. Đây là lý do ông phải từ bỏ các pha hành động trong phim.
Nguyên Hoa từng chuyển từ đài TVB sang đầu quân cho hãng HKTV. Tuy nhiên, HKTV sau đó bị phong tỏa và không được làm phim. Cuộc sống vốn eo hẹp lại càng khó khăn hơn. Vài năm trở lại đây, ông ít xuất hiện trên màn ảnh, sống chủ yếu vào trợ cấp xã hội.
An ủi duy nhất của ông là cuộc sống gia đình êm ấm, hòa thuận và hai con (một trai, một gái) đều trưởng thành. “Chúng tôi nghèo nhưng lúc nào cũng vui vẻ”, ông nói.
Nguyên Thu
Đối với người hâm mộ “Tuyệt đỉnh kungfu”, khó có thể quên hình ảnh bà chủ khu Chuồng Heo, Bao Tô Bà, ghê gớm, đầu đầy lô uốn tóc, miệng ngậm thuốc lá và bước đi nghênh ngang. Với dáng vẻ đó, không ai ngờ bà là cao thủ công phu Sư Tử Hống đã thoái ẩn, vốn nổi tiếng trên giang hồ dưới tên Tiểu Long Nữ (nữ chính trong “Thần điêu đại hiệp).
Người đóng vai Bao Tô Bà là Nguyên Thu, tên thật là Trương Chuyển Nam (SN 1948). Để Nguyên Thu vào vai bà chủ khu trọ Chuồng Heo, Châu Tinh Trì đã phải tốn rất nhiều công sức thuyết phục.
Trên thực tế, vai diễn Bao Tô Bà đánh dấu sự trở lại điện ảnh của Nguyên Thu sau 18 năm “gác kiếm”. Bà là thành viên nữ duy nhất trong nhóm Thất Tiểu Phúc cùng với Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Nguyên Bưu. Như các sư huynh đệ của mình, khởi nghiệp là diễn viên đóng thế (cascadeur).
Năm 1974, lần đầu tiên bà được chính thức xuất hiện trên màn ảnh khi được đạo diễn Guy Hamilton chọn đảm nhận vai Nara trong “The Man with the Golden Gun” - bộ phim thứ 9 về điệp viên 007 James Bond - với nghệ danh tiếng Anh Yuen Qiu. Bà được xem là Bond Girl người châu Á đầu tiên trong loạt phim về điệp viên 007. Tuy không có vẻ ngoài hơn người nhưng nhờ tài võ nghệ xuất sắc, Nguyên Thu đã mở ra con đường của một đả nữ trên màn ảnh Hong Kong.
Đáng tiếc, khi sự nghiệp đang “lên hương”, Nguyên Thu quyết định rút lui khỏi làng giải trí để chăm lo cho chồng con. Bà kết hôn vào năm 1985, sau khi hoàn thành bộ phim “Đệ tử cũng phát khùng”.
Nữ diễn viên từng tiết lộ, đám cưới của bà diễn ra đơn giản, không váy cưới, không tổ chức tiệc và bí mật với báo chí. Chồng bà là nhân viên văn phòng bình thường. Họ quen nhau khoảng 8 tháng trước khi chính thức thành vợ chồng.
Bà có với chồng hai con - một trai, một gái. Mặc dù Nguyên Thu rất trân trọng gia đình, từ bỏ sự nghiệp để chuyên tâm việc nhà, nhưng vợ chồng bà lại không hạnh phúc, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
Tin đồn cho hay, chồng Nguyên Thu ngoại tình với một phụ nữ cùng chỗ làm. Khi chuyện này đến tai nữ diễn viên, cuộc hôn nhân của họ chấm dứt. Nguyên Thu nhận quyền nuôi hai con sau ly hôn. Thời gian đó, bà thực sự rơi vào bế tắc đến rơi lệ, vừa đau khổ vì bị phản bội, vừa phải chật vật tìm việc làm.
Sau này nhờ cơ duyên, bà quay trở lại với nghiệp diễn. Được biết, Châu Tinh Trì là fan bự của Nguyên Thu từ bé. Ông từng nhiều lần mời bà đóng phim nhưng không thành.
Vo chong chu khu Chuong Heo trong ‘Tuyet dinh kungfu’ gio ra sao?-Hinh-3
 
Năm 2003, Nguyên Thu tháp tùng một người bạn đến tham dự casting “Tuyệt đỉnh kungfu”. Ngồi bên dưới, bà bắt chân chữ ngũ châm thuốc hút. Hình ảnh đó gây ấn tượng sâu sắc cho Châu Tinh Trì, khiến ông không e ngại dùng đủ lời lẽ thuyết phục bà tham gia phim. Thậm chí, “ông vua hài nhảm” còn tuyên bố, nếu Nguyên Thu không đóng, bộ phim của ông sẽ phá sản. Cuối cùng, Nguyên Thu cũng “đổ gục” trước sự chân thành của đàn em.
Trở lại điện ảnh sau gần 20 năm, Nguyên Thu không hề bỡ ngỡ, mà hoàn thành rất xuất sắc vai diễn của mình. Bà hi sinh vóc dáng, tăng hơn 15kg để phù hợp hơn với mô tả nhân vật.
Vai Bao Tô Bà giúp Nguyên Thu giành được hai giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP Đài Loan (giải Kim Mã) và LHP Đại Chúng (giải Bách Hoa).
Hiện tại, trung bình mỗi năm Nguyên Thu tham gia một phim, cả điện ảnh lẫn truyền hình. Cuộc sống về gia một mình, nhưng ngôi sao “Tuyệt đỉnh kungfu” có niềm an ủi là hai con đều trưởng thành, khỏe mạnh.
Theo Tú Oanh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)