Sao Việt làm đại sứ thương hiệu: Đừng để “há miệng mắc quai“!

Google News

(Kiến Thức) - Sao Việt làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng nào đó, đồng nghĩa với việc họ đang chơi "dao hai lưỡi". Thậm chí rất dễ rơi cảnh "há miệng mắc quai" nếu chẳng may sản phẩm dính "phốt". 

Trở thành đại sứ thương hiệu cho một thương hiệu hay nhãn hàng nào đó được xem là công việc tay trái "hái ra tiền" của sao Việt. Tuy nhiên, việc sao Việt làm đại sứ thương hiệu cũng được xem như đang chơi "dao hai lưỡi".
Bởi, cho dù việc làm đại diện cho một thương hiệu mang lại nguồn thu nhập "khủng" cho nhiều sao Việt, tuy nhiên họ phải cân nhắc lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng để không mang vạ. 
Sao Viet lam dai su thuong hieu: Dung de “ha mieng mac quai“!
Mỹ Tâm vướng lùm xùm khi làm đại sứ thương hiệu cho một thương hiệu mỹ phẩm trong nước. Ảnh: Tinnhac. 
Công chúng nhiều khi lựa chọn sản phẩm và tin vào sự uy tín của người đại diện thương hiệu. Nhưng một khi sản phẩm dính "phốt", kém chất lượng thì nghệ sĩ dễ bị tẩy chay, đánh mất niềm tin từ công chúng mà họ đã dày công gây dựng nên. 
Lùm xùm mới đây của ca sĩ Mỹ Tâm khiến sự việc trên được đem ra bàn tán. Theo đó, giọng ca "Họa mi tóc nâu" vướng nghi vấn làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng mỹ phẩm bị tố kinh doanh theo hình thức đa cấp, "kem trộn". 
Sao Viet lam dai su thuong hieu: Dung de “ha mieng mac quai“!-Hinh-2
Mỹ Tâm bị chỉ trích vì dính nghi vấn PR kem trộn. 
Điều khiến khán giả bất ngờ là bởi, từ trước tới nay, Mỹ Tâm luôn biết cách giữ hình ảnh và khéo léo tránh mọi ồn ào dư luận. Đặc biệt, nữ ca sĩ được xem là người khá kỹ càng mỗi khi nhận lời quảng cáo, PR cho bất cứ sản phẩm nào. Không thể phủ nhận, nhờ uy tín lâu năm của mình mà nhiều sản phẩm do Mỹ Tâm làm gương mặt đại diện phủ sóng rộng rãi hơn.
Tuy nhiên, sự việc lần này dường như đã khác khi sản phẩm mà cô quảng cáo không những bị "bóc phốt" mà ngay cả bản thân cô cũng trở thành trung tâm của sự chỉ trích. Thậm chí, nhiều ý kiến còn gay gắt đòi "tẩy chay".
Sao Viet lam dai su thuong hieu: Dung de “ha mieng mac quai“!-Hinh-3
Chưa rõ thực hư nhưng dựa vào tên thương hiệu còn quá xa lạ, trang web thương hiệu chưa hoàn thiện... khiến nhiều người nghi ngờ là "đa cấp" không phải là không có căn cứ. Ảnh: Tinnhac.
Phía Mỹ Tâm cũng chưa lên tiếng về sự việc này. Cô chỉ khéo léo đăng trên Fanpage cá nhân dòng chú thích đầy ẩn ý: “Đúng thì vẫn luôn là đúng chứ không có kiểu đúng cũng thành sai được! Chỉ có người sao sao đó mới thấy đúng cũng thành sai thôi!”.
Trước đó không lâu, Sơn Tùng M-TP cũng bị ném đá không thương tiếc khi bị tố PR cho một thương hiệu mỹ phẩm bị cho là kém chất lượng. Giọng ca sinh năm 1994 sau đó lên tiếng khẳng định đã dành gần 5 tháng để đích thân tìm hiểu, test và trải nghiệm dòng sản phẩm mặt nạ mà anh đang làm đại sứ thương hiệu, tuy vậy vẫn chẳng còn mấy người tin anh.
Sao Viet lam dai su thuong hieu: Dung de “ha mieng mac quai“!-Hinh-4
 Sơn Tùng PR cho dòng mặt nạ nội địa. Ảnh: Fanpage nhân vật.
Hoa hậu Phạm Hương cũng từng bị "bóc phốt" khi quảng cáo cho một loại mỹ phẩm được xem như kem trộn. Dù Phạm Hương không trực tiếp đăng bài quảng cáo lên trang cá nhân mà cô chỉ gửi ảnh, clip cho chủ thương hiệu, nhưng vẫn gây thất vọng cho nhiều người về ý thức sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng. 
Sao Viet lam dai su thuong hieu: Dung de “ha mieng mac quai“!-Hinh-5
Phạm Hương không ít lần vướng nghi vấn PR kem trộn. 
Phản ứng của dư luận là điều dễ hiểu, bởi vài năm trở lại đây, "hình thức đa cấp" và "kem trộn" đang là hai trong những từ khóa khiến nhiều người vừa nghe đã thấy "dị ứng". Làn sóng tẩy chay kem trộn hay những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đang được hội chị em hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều nạn nhân, nhiều bài báo cũng đã cảnh báo về tác hại nghiêm trọng của những loại sản phẩm này. 
Việc trang bị kiến thức cơ bản về làm đẹp, mỹ phẩm và nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc là một cách người tiêu dùng tự bảo vệ mình. Về phía người nổi tiếng, việc họ ý thức sử dụng tên tuổi của mình trong việc quảng bá sản phẩm để không làm hại người hại mình cũng là điều rất cần thiết. Đừng để “há miệng mắc quai“!
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)