Trấn Thành dẫn Rap Việt: “Làm dâu trăm họ”, khen chê thường tình!

Google News

(Kiến Thức) - Làm MC Rap Việt, Trấn Thành nhận không ít lời khen cũng như hứng vô số lời chỉ trích, chê bai, nhưng xét cho cùng nghề MC như "làm dâu trăm họ", khen chê cũng lẽ thường tình.

>>> Mời quý độc giả xem video "Vòng chung kết Rap Việt gọi tên thí sinh đầu tiên". Nguồn Vie Channel/ HTV2:
Rap Việt gây sốt ngay từ khi lên sóng cho tới thời điểm hiện tại đi được nửa quãng đường. Có nhiều nguyên nhân để Rap Việt trở thành chương trình hot lên sóng giờ vàng và một trong số đó chính là nhờ sự xuất hiện của Trấn Thành trong vai trò MC.
Trấn Thành đã trở thành tâm điểm khen chê của Rap Việt. Anh bị chê vì nói nhiều, nói hết phần của giám khảo, lấn sân sang cả phần chuyên môn khi phân tích ca từ của các thí sinh, đánh giá huấn luyện viên, thiên vị thí sinh, “body shaming” thí sinh Yuno BigBoi, đánh giá về underground và thị trường chính thống không chính xác…
Tran Thanh dan Rap Viet: “Lam dau tram ho”, khen che thuong tinh!
 
Nhưng, một số khán giả tinh tế sẽ nhận ra, hai điểm gây tranh cãi nhiều nhất của Trấn Thành trong Rap Việt chính là việc anh mang tên bạn trai cũ của vợ ra để trêu thí sinh và dù không có chuyên môn rap nhưng lại đánh giá thí sinh như một giám khảo thực thụ.
Điển hình là việc anh khen Tlinh hết lời khi bộ ba AK49, Tlinh và Hà Quốc Hoàng ở đội Suboi trình diễn. Hay như anh nâng Tage lên và gần như không đả động tới Gừng sau màn thi đấu của cặp này.
Từ một người kết nối duyên dáng, Trấn Thành lại biến mình thành tâm điểm chê bai khi lấn sân quá sâu sang chuyên môn rap, vốn không phải sở trường của mình.
Tran Thanh dan Rap Viet: “Lam dau tram ho”, khen che thuong tinh!-Hinh-2
 
Chưa hết, phe phản bác Trấn Thành trong Rap Việt còn “bôi bác” và đặt cho anh biệt danh “Thành Cry” bởi anh dễ dàng rơi nước mắt khi đang dẫn chương trình. Thậm chí họ còn cho rằng nam MC diễn chứ không phải cảm xúc thật bởi thấy anh khóc rất vô lý.
Ngoài những lời chê, Trấn Thành cũng nhận không ít lời khen khi làm MC Rap Việt. Anh được coi là cầu nối vô cùng duyên dáng, hài hước giữa khán giả và các rapper giám khảo.
Cũng chính nhờ có Trấn Thành mà Rap Việt được cho là nhỉnh hơn hẳn so với King of Rap, một show tương tự lên sóng cùng với Rap Việt.
Nét dí dỏm, tài dẫn dắt câu chuyện để lấp vào những khoảng trống đối thoại giữa các thành viên giám khảo hay thí sinh trong chương trình đã giúp Trấn Thành vượt qua những chỉ trích ban đầu.
Làm MC nhận lời khen tiếng chê là chuyện bình thường
Trước đó, đối mặt với những “rổ gạch đá” về vai trò MC của mình trong Rap Việt, Trấn Thành chọn cách im lặng. Nhưng khi bị bỉ bôi về chuyện “diễn” khi khóc quá nhiều và thiên vị thí sinh trong hai tập Rap Việt gần đây, Trấn Thành đã không còn giữ được bình tĩnh.
"Thứ nhất tôi không thiên vị ai cả. Tên thí sinh tôi còn không nhớ hết. Các bạn ấy gầy gầy, hóp hóp y như nhau. Tôi không thể nhận diện hết được. Khi ghi hình, giám khảo ngồi đối diện cái loa. Tôi ngồi trong góc, ngược loa nên thú thật tôi không thể nghe rõ hết các bạn đã rap cái gì.
Tran Thanh dan Rap Viet: “Lam dau tram ho”, khen che thuong tinh!-Hinh-3
 
Sau mỗi tiết mục, trước khi lên bình luận, tôi phải nhờ bạn biên tập đưa tài liệu cho tôi đọc lời ca khúc của các bạn đã soạn để hiểu họ đã viết gì mà lên dẫn. Ai viết hay tôi trích vài câu, đọc ra để phân tích cho khán giả thấy họ viết lời hay như thế nào. Hoàn toàn ngẫu nhiên và không thiên vị. Còn về nhà, họ chỉnh sửa như thế nào là chuyện của biên tập. Nên đôi khi quý vị nghĩ tôi thiên vị, đọc lời người này, khen người này không khen người kia. Hoàn toàn không có chuyện đó! Thí sinh ai cũng thương như ai. Tại tôi có nhớ hết các bạn là ai đâu!...", Trấn Thành giải thích khi bị chỉ trích thiên vị thí sinh.
"Anh em rap đa số cá tính và nội tâm. Họ không quen với việc nói quá nhiều và biểu đạt cảm xúc trước công chúng nên họ kiệm lời. Tôi phải làm đủ mọi cách, kiếm đủ mọi trò để biến thành câu chuyện khơi dậy cho họ có hứng mà nói. Nếu cắt hết phần nói của MC, chỉ dựng đúng những bình luận của các vị HLV, tôi tin chắc thời lượng phát sóng sẽ chỉ còn có nửa tập…”, Trấn Thành bảy tỏ.
Còn về việc khóc khi dẫn chương trình, Trấn Thành nói trên trang cá nhân: "Nhiều bạn nói tôi diễn. Vậy bạn nghĩ đi, ai rảnh diễn suốt 15 năm làm nghề như vậy? Có thể tiết mục Sơn Tinh, Thuỷ Tinh về cắt dựng thế nào dẫn đến việc quý vị cảm thấy giọt nước mắt tôi tràn ra rất vô lý. Tôi coi lại, tôi cũng thấy nó vô lý. Nhưng có lẽ vì người ta không đủ thời lượng, phải cắt lướt bớt quá trình nên nhìn thấy tôi khóc ngay đó rất vô lý. Còn đúng những gì xảy ra ở hiện trường thì chắc chắn với sự thăng hoa và quy mô của tiết mục ngay hôm đó người khóc trong trường quay không chỉ một mình tôi. Tại quý vị không được thấy khi lên sóng thôi!”.
Tâm sự rất dài của Trấn Thành trên trang cá nhân giúp khán giả hiểu được nội tình của câu chuyện nhưng khi đọc xong nhiều người lại cho rằng, Trấn Thành không cần phải làm như vậy.
Làm MC một chương trình được ví như “làm dâu trăm họ”, sẽ có người thích, kẻ chê, đó là điều đương nhiên. Phải chăng, Trấn Thành nên giữ im lặng và tiếp thu ý kiến của khán giả thay vì viết một status dài để “kêu oan”?
Đến như những MC nổi tiếng và kỳ cựu như Lại Văn Sâm hay Quyền Linh còn bị chê bai trong một số chương trình họ dẫn, thì việc Trấn Thành bị chê cũng là lẽ thường tình.
Về phía khán giả, thiết nghĩ, cũng không cần phải quá khắt khe, đánh giá chi tiết mọi hành động, lời nói của một MC trong một show truyền hình mang tính giải trí như vậy. Bởi suy cho cùng, xem một chương trình giải trí là để giải tỏa stress chứ không phải cố mổ xẻ để mang thêm khó chịu vào mình!
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)