Sao Việt bị lợi dụng quảng cáo: Choáng vì giá phải trả

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sao Việt bị nhãn hàng lợi dụng quảng cáo, trong đó không ít nghệ sĩ yêu cầu phải bồi thường. Về phía các nhãn hàng xài chùa hình ảnh nghệ sĩ, một số đã gặp họa.
 
 

Chuyện sao Việt bị nhãn hàng lợi dụng quảng cáo xảy ra như cơm bữa. Trường hợp mới nhất là Chúng Huyền Thanh. Nữ người mẫu bị một nhãn hàng bán các sản phẩm dành cho mẹ và bé xài chùa hình ảnh.
Khi phát hiện ra sự việc, Chúng Huyền Thanh nhắn tin cho nhãn hàng này đòi bồi thường tổn thất hình ảnh trong 4 ngày là 20 triệu đồng.
Phía nhãn hàng ban đầu thừa nhận sử dụng hình ảnh Chúng Huyền Thanh mà không xin phép. Tuy nhiên, khi bị đòi bồi thường, thương hiệu này có ý chối trách nhiệm, cho rằng Chúng Huyền Thanh tung bằng chứng giả và dọa kiện tội vu khống.
Sao Viet bi loi dung quang cao: Choang vi gia phai tra
 Chúng Huyền Thanh tố bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo.
Sự việc Chúng Huyền Thanh bị dọa kiện khiến nhiều người bức xúc. Theo cư dân mạng, nhãn hàng đã làm sai mà không hối lỗi, cần phải tẩy chay. Hiện tại, Chúng Huyền Thanh không có ý định kiện thương hiệu xài chùa hình ảnh.
Trước Chúng Huyền Thanh, Trương Thế Vinh cũng bị xài chùa hình ảnh. Cụ thể, Trương Thế Vinh mặc chiếc áo của thương hiệu M do bạn tặng để ghi hình một chương trình. Sau đó, nhãn hàng M đăng tải hình ảnh của Trương Thế Vinh để PR sản phẩm.
Giống Chúng Huyền Thanh, Trương Thế Vinh đòi bồi thường. Theo nam diễn viên, nhãn hàng phải trả cho anh 25 triệu đồng tiền bản quyền hình ảnh trong 5 ngày. Về phía nhãn hàng M, họ gửi lời xin lỗi, gỡ hình ảnh song khẳng định họ không sai.
Theo thương hiệu M, họ lấy hình ảnh được công khai trên một trang báo, không phải từ trang cá nhân. Không dừng lại ở đó, thương hiệu M tố Trương Thế Vinh cư xử không lịch sự với nhân viên khi đề nghị được nói chuyện với những người có trình độ 12/12.
Sao Viet bi loi dung quang cao: Choang vi gia phai tra-Hinh-2
 Trương Thế Vinh cũng đòi bồi thường cho tổn thất hình ảnh.
Giữa ồn ào, thương hiệu M gặp họa. Theo Vietnamnet, rất nhiều cư dân mạng cùng nhau đánh giá 1 sao cho thương hiệu này với lời bình luận khá gay gắt như “shop vừa ăn cắp vừa la làng", “shop làm ăn láo nháo, không tôn trọng hình ảnh của người khác”.
Ồn ào giữa Trương Thế Vinh và thương hiệu M kết thúc khi Trương Thế Vinh cho biết, anh đã nhận được lời xin lỗi từ nhãn hàng nhưng chưa thoả đáng. Tuy nhiên, dù sao Trương Thế Vinh vẫn ghi nhận vì sự chân thành.
Sao Việt có động thái cứng rắn khi bị nhãn hàng lợi dụng quảng cáo còn có nghệ sĩ Thanh Loan. Hồi tháng 3/2019, bà cho biết, sẽ khởi kiện doanh nghiệp xài chùa hình ảnh nếu không gỡ hình ảnh và công khai xin lỗi.
Đến nay, chưa có thông tin mới về vụ việc của nghệ sĩ Thanh Loan và thương hiệu bị tố. Nhiều người cho rằng nữ nghệ sĩ và phía thương hiệu có lẽ đã giải quyết sự việc trong êm thấm.
Trong khi nghệ sĩ Thanh Loan có động thái cứng rắn và quyết liệt thì nhiều sao Việt chỉ than thở trên mạng xã hội mà không nhờ tới pháp luật can thiệp khi bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo.
Chia sẻ trên Người đưa tin, nghệ sĩ Công Lý cho hay việc đa số những nghệ sĩ bị xài chùa hình ảnh thường chỉ kêu ca lên mạng xã hội là các đơn vị sử dụng hình ảnh trái phép kia đã gỡ bài, xin lỗi, chưa đến mức phải đưa ra pháp luật.
Nhiều khán giả cho rằng nghệ sĩ cần mạnh tay hơn nếu không sẽ càng có thêm nhiều trường hợp bị các thương hiệu lợi dụng hình ảnh để trục lợi.

Mời quý độc giả xem video "Sự thật về đồ tiền tỷ của sao Việt". Nguồn Youtube/vtc


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)