Những trùng hợp kỳ lạ trong vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng

Google News

Có những trùng hợp rất khó lí giải trong vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng ở bộ phim truyền hình "Trở về giữa yêu thương" khiến nhiều người nổi "gai ốc".

Những trùng hợp kỳ lạ, khó lí giải

NSND Hoàng Dũng chính thức nghỉ hưu từ năm 2017. Trước đó, ông có 10 năm đảm nhiệm cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Trong thời gian làm quản lý, nam nghệ sỹ ít tham gia phim ảnh, phần vì quá bận bịu với việc chung – việc riêng, phần ngại mình lớn tuổi nên không còn nhiều năng lượng.

Nhung trung hop ky la trong vai dien cuoi cung cua NSND Hoang Dung

Dẫu vậy, cái duyên – cái nghiệp của nghề diễn vẫn đeo bám lấy Hoàng Dũng. Ở năm 2019, ông tham gia một lúc 2 bộ phim – toàn những phim gây tiếng vang lớn như: Về nhà đi con và Sinh tử.  Trước đó (2017), nam nghệ sỹ để lại ấn tượng sâu đậm với vai "ông trùm" Phan Quân trong bộ phim nổi tiếng "Người phán xử". Vai diễn này đã mang lại cho Hoàng Dũng hàng loạt giải thưởng và những niềm hạnh phúc lớn lao không dễ gì có được ở tuổi ngoài 60.

Năm 2020, Hoàng Dũng cũng tham gia tới 3 dự án phim là Trở về giữa yêu thương, Hồ sơ cá sấu, Gái già lắm chiêu 5 (phim điện ảnh)… Khi đang quay dở dang "Trở về giữa yêu thương" thì Hoàng Dũng đổ bệnh rồi qua đời. Bộ phim này vì thế cũng được xem là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của nam nghệ sỹ tài hoa, đáng kính.

Có một điều rất khó lý giải là vai ông Phương trong "Trở về giữa yêu thương" có rất nhiều điểm trùng hợp với NSND Hoàng Dũng ngoài đời thực.

Trong buổi họp báo ra mắt phim, nam nghệ sỹ bộc bạch rằng: "Ông Phương có nhiều điểm giống tôi ở ngoài đời. Đều tầm tuổi tôi, đều làm giám đốc và vừa về hưu được một thời gian ngắn. Và đều là những người khi còn làm việc thì miệt mài với cơ quan, rất ít khi để ý đến công việc gia đình. 

Khi về hưu có cảm giác như mình là người thừa, rồi khi về nhà phải tiếp xúc với rất nhiều vấn đề của đời sống. Lúc về nghỉ hưu, tôi cũng có những cảm giác chống chếnh như mình là người thừa và thường hay chạnh lòng giống ông Phương. Chỉ khác ở chỗ, sau khi về hưu, tôi được đi làm phim nhiều, không có thời gian suy nghĩ chuyện linh tinh như ông Phương".

Nhung trung hop ky la trong vai dien cuoi cung cua NSND Hoang Dung-Hinh-2

Một điều trùng hợp kỳ lạ hơn đó là trong phim "Trở về giữa yêu thương" có cảnh, ông Phương khi đang vui vẻ với bạn bè thì bất ngờ bị giãn dây chằng ở lưng phải nhập viện cấp cứu. Và chỉ mấy hôm sau khi quay cảnh phim đó, NSND Hoàng Dũng cũng đột nhiên bị đau lưng, đi lại hoặc vận động rất khó khăn. Căn bệnh này khiến ông nhiều đêm mất ngủ vì đau đớn. Ngay sau đó, ông nhập viện kiểm tra, chụp chiếu, tiêm thuốc, vật lý trị liệu... nhưng bệnh không thuyên giảm là mấy. Ông phải trải qua một cuộc phẫu thuật cột sống ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Một đời vắt kiệt với nghề diễn, như "con tằm rút ruột, nhả tơ"

NSND Hoàng Cúc, NSƯT Minh Vượng, NSND Công Lý... đều khẳng định rằng, NSND Hoàng Dũng như vai Bá Nhỡ trong vở kịch "Tiếng đàn vùng Mê Thảo". Đây là vở kịch mà Nhà hát Kịch Hà Nội đã dàn dựng để chia tay nam nghệ sỹ trước khi về nghỉ hưu tháng 1/2017. Nhân vật Bá Nhỡ do NSND Hoàng Dũng đảm nhận là một "tay đàn" đã vắt kiệt, sống chết... với tiếng đàn của mình để đem lại hạnh phúc cho người khác.

Nhung trung hop ky la trong vai dien cuoi cung cua NSND Hoang Dung-Hinh-3

"Với nghề Tổ, Hoàng Dũng là người nhất dạ vì nghề, luôn trăn trở, tìm tòi,  sáng tạo. Danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân mà bạn được phong tặng là danh hiệu đầu tiên của nghệ sĩ đầu tiên ở Nhà hát Kịch Hà nội", NSƯT Minh Vượng nói.

NSND Hoàng Cúc tâm sự: "Biết Hoàng Dũng không được khỏe từ lâu mà chỉ kịp nhắn tin nhắc nhắc "tẩm bổ đi nhé" khi xem phim có hình Dũng dày đặc. Vai nặng mà cảnh nào cũng thấy Hoàng Dũng diễn như rút ruột, diễn như sợ mai không còn được diễn, hình hài cứ hao gầy đi...".

Theo NSND Hoàng Cúc, để nhắc về nghệ sỹ Hoàng Dũng thì nhắc không biết bao ngày mới hết. Gần 50 năm gắn bó với nghệ thuật, ông đã thăng hoa, khóc cười với bao số phận nhân vật. Nhiều vai Hoàng Dũng đóng "đinh" đã để lại cho đồng nghiệp lẫn khán giả những ám ảnh không thể nào quên.

Nhung trung hop ky la trong vai dien cuoi cung cua NSND Hoang Dung-Hinh-4

"Cho đến bây giờ, tôi vẫn thấy văng vẳng đâu đây "Tiếng đàn vùng Mê Thảo". Hoàng Dũng đã diễn trong bể lửa tận cùng vai diễn. Hoàng Dũng đẹp quá! Đẹp đến nỗi mọi người phải thốt lên "Ôi cái chết đẹp như tiên trời". Hệt như con thiêu thân lao vào vùng sáng chói loà để rồi thoát xác mà vẫn còn thấm những giọt nước mắt, mồ hôi... Giờ thì Hoàng Dũng đã mỉm cười nơi ấy, trong nỗi buồn thương, như định mệnh", NSND Hoàng Cúc nghẹn ngào.

NSƯT Trần Lực bộc bạch: "Anh Hoàng Dũng là một trong số ít nghệ sỹ mà tôi yêu quý và nể phục về tài năng, hiểu biết, say mê và tâm huyết với nghề đến hơi thở cuối cùng. Anh là người anh lớn để tôi tin tưởng chia sẻ mỗi khi định làm cái gì đó mới mẻ. Anh lắng nghe rồi cho những lời khuyên rất hữu ích bởi Hoàng Dũng là người hiểu biết rộng nên sẵn sàng đón nhận những tư tưởng, quan điểm nghệ thuật khác mình chứ không bảo thủ.

Anh là người anh đúng nghĩa, luôn quan tâm đến các em. Thỉnh thoảng bác Dũng lại hỏi thăm các cháu nhà tôi. Nhớ những năm thập niên 90, con trai Trần Hoàng của tôi khoảng 4 tuổi được bố Lực đưa đi chơi, gặp bác Dũng ở phố Hàng Đường. Thế là bác túm về nhà, lấy mấy bộ quần áo trẻ con ướm thử rồi tặng cháu. Bố cháu chối kiểu gì cũng không được (lúc ấy nhà anh Hoàng Dũng đang bán quần áo). Rồi mới đây, khi đi xem "Bạch đàn liễu" của LucTeam, gặp bạn Bách, bác Dũng kêu lên: "A, Bách "hổ báo" của bố Lực. Nom Facebook to lớn vậy mà ngoài bé xíu xiu nhưng mà đẹp giai con ạ!".

Biết rằng "Cát bụi lại trở về với cát bụi" nhưng sự ra đi đột ngột của anh là một cú sốc với tôi cùng anh em đồng nghiệp. Đây là sự mất mát to lớn của khán giả yêu sân khấu - điện ảnh Việt Nam".

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)