Những người mẫu mất mạng vì “ép xác“

Google News

Để có được thân hình đúng chuẩn size 0, nhiều người mẫu điên cuồng lao vào ăn kiêng, thậm chí nhịn ăn dẫn đến những kết cục đau lòng.

Khi gắn mình với danh xưng người mẫu các cô gái trẻ được khoác lên người những bộ cánh xa xỉ, được báo giới săn đón và công chúng tung hô. Những điều này đã tạo nên sự cám dỗ khó cưỡng của nghề người mẫu. Tuy nhiên, để thành người mẫu không phải chuyện dễ dàng, nhất là trước áp lực giảm cân cực kỳ khắc nghiệt. Để có được thân hình đúng chuẩn size 0, nhiều người mẫu điên cuồng lao vào ăn kiêng, thậm chí nhịn ăn dẫn đến những kết cục đau lòng.
Nhung nguoi mau mat mang vi “ep xac“
Để sở hữu vóc dáng size 0, người mẫu phải thực hiện chế độ ép cân khắc nghiệt (Ảnh - Getty Images) 
Những ngày qua, dư luận đã chấn động với thông tin, mẹ của nữ người mẫu Katerina Laktionova bỏ xác con gái vào vali và thả xuống biển, vì muốn xóa bỏ mọi ký ức đau buồn về cô con gái mà bà nhất mực yêu quý. Trước đó, Katerina Laktionova đã qua đời vì chứng biếng ăn dẫn đến cơ thể bị suy nhược. Lúc ra đi, Katerina chỉ nặng 35kg.
Katerina không phải là nữ người mẫu đầu tiên phải nhận cái kết buồn liên quan đến chứng biếng ăn. Còn nhớ, năm 2010 chân dài người Pháp Isabelle Caro qua đời ở tuổi 28 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh chán ăn. Trước đó, Ana Carolina Reston, người mẫu xinh đẹp đến từ Brazil cũng là nạn nhân của căn bệnh này. Cô qua đời năm 2006 khi mới 21 tuổi, bởi khẩu phần ăn hằng ngày chỉ có táo và khoai tây dẫn đến thiếu chất nghiêm trọng.
Lê Thúy cũng đã từng khiến nhiều người ái ngại vì vóc dáng quá gầy. Mặc dù, nữ người mẫu đã chia sẻ, vóc dáng của cô vốn dĩ như vậy chứ không ép cân. Tuy nhiên, khi nhìn thấy vóc dáng gầy gò của cô, nhiều vẫn thấy ái ngái.
Cái chết thương tâm của các cô gái trẻ này đã làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt về quan niệm size 0 trong giới người mẫu (size 0 tức là quần áo nào mặc cũng vừa – PV). Ở những kinh đô thời trang lớn như New York, Milan, Paris, London hay Madrid... từ size 0 đến size 2 vẫn là kích thước chuẩn và các người mẫu muốn được thả dáng trên những sàn diễn này, không có lựa chọn nào khác cho người mẫu ngoài việc ép cân đến mức chuẩn. Điều này khiến các chân dài phải gồng mình chịu đựng nỗi khổ ép cân mỗi khi mùa thời trang đến. Để nhanh chóng có được vóc dáng size 0 nhiều người mẫu buộc phải chọn cách giảm cân phản khoa học như ăn bông gòn, khăn giấy, súc rửa ruột, uống thuốc nhuận tràng, dán mảnh nhựa lên lưỡi nhằm giảm cảm giác thèm ăn,...
Hình ảnh những người mẫu xanh xao, thiếu sức sống trên sàn diễn khiến nhiều người ái ngại. Thế nhưng, những cô gái đang bị choáng ngợp bởi ánh hào quang của sàn runway lại coi nó là điều bình thường. Với những cô gái này, đó không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê, cơ hội để khẳng định bản thân. Vì vậy, họ sẵn sàng đánh đổi.
Nhung nguoi mau mat mang vi “ep xac“-Hinh-2
Quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 - Ngọc Châu 
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 - Ngọc Châu chia sẻ: “Không có cớ gì người mẫu lại coi việc ép cân là khó khăn. Với những người mẫu trẻ như chúng tôi, mỗi tuần lễ thời trang là một cơ hội nghề nghiệp. Đó là thời điểm lý tưởng để chúng tôi khẳng định bản thân, sự nghiệp và gây ấn tượng với các nhà thiết kế. Bởi, cơ hội không phải lúc nào cũng đến và khi nó đến tôi sẽ đánh đối để nắm lấy cơ hội".
"Trước mỗi tuần lễ thời trang, các người mẫu đều phải chuẩn bị tốt cho mình cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Đương nhiên ép cần để có vóc dáng đẹp là cần thiết và là điều người mẫu phải làm. Đó là chuyện đương nhiên, nên chúng tôi không coi đó là sự thiệt thòi hay điều đáng sợ. Thành công nào cũng có cái giá của nó và để có được thành công cho mình, tôi sẵn sàng đưa bản thân vào khuôn khổ", Ngọc Châu cho biết thêm.
Theo Lê Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)