Kiều nữ "Tiếu ngạo giang hồ" sau vỡ nợ 8 nghìn tỷ giờ ra sao?

Google News

Xinh đẹp và thành công với sự nghiệp, thế nhưng ít ai biết rằng cú ngã ở tuổi 25 của "mỹ nhân Tiếu ngạo giang hồ" trở thành bước ngoặt cuộc đời.

>>> Mời quý độc giả xem video "10 mỹ nhân tiên hiệp đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ". Nguồn Youtube:
Gây ấn tượng với vai diễn Đông Phương bất bại xinh đẹp nhưng cũng vô cùng nguy hiểm trong Tiếu ngạo giang hồ (2000), Trịnh Tú Trân thật sự khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi khả năng diễn xuất của mình.
Khi thì xinh đẹp dịu dàng như nước, khi lại gây ám ảnh bởi ánh mắt sắc như dao, nụ cười đầy thách thức, Đông Phương bất bại của Trịnh Tú Trân trở thành phiên bản gần với nguyên tác nhất và nhận được nhiều lời khen của khán giả cùng giới phê bình.
Xinh đẹp và thành công với sự nghiệp, thế nhưng ít ai biết rằng cú ngã ở tuổi 25 của "mỹ nhân Tiếu ngạo giang hồ" trở thành bước ngoặt cuộc đời. 
Thế nhưng trái ngược với Đông Phương bất bại sắc sảo trong phim, cuộc đời của Trịnh Tú Trân không suôn sẻ. Năm 2000, khi sự nghiệp thăng hoa, Trịnh Tú Trân tuyên bố phá sản khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Khi vừa mới 25 tuổi, Trịnh Tú Trân mất trắng số tiền 500.000 đô la Singapore (hơn 8 nghìn tỷ đồng).
Ở thời điểm đó, Trịnh Tú Trân trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên tuyên bố phá sản khiến tên tuổi của cô bị ảnh hưởng lớn. Mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn khi tòa án Singapore đã kê biên toàn bộ những gì cô gây dựng trong nhiều năm trời: nhà ở, xe hơi, nữ trang, thậm chí cả điện thoại di động.
Sự nghiệp của Trịnh Tú Trân cùng từ đó mà ảnh hưởng rất lớn. Cô gặp nhiều khó khăn trong việc xin giấy thông hành sang Hong Kong đóng phim, vì quy định của tòa án Singapore không cho cô rời khỏi nơi cư trú trong vòng 3 tháng.
Thế nhưng Trịnh Tú Trân tuyên bố sẽ tự mình làm việc và trả nợ trong vòng 3 năm. Tại Hong Kong, Trịnh Tú Trân làm việc vô cùng cật lực. Trước kia cô rất mong có những vai diễn bùng nổ, nhưng bây giờ kể cả phim quảng cáo, cô cũng không từ chối. Với thân hình tuyệt mỹ, cô luôn ấn tượng khi xuất hiện trong những mẫu quảng cáo trang phục gợi cảm, bắt mắt.
Không ít người đã hỏi vì sao không lựa chọn các đạo diễn thị trường để nhờ lăng xê, cô trả lời rằng: "Tôi phá sản, hết tiền, nhưng tôi không vì tài vật mà bán rẻ bản thân mình".
Sai lầm từ bản thân, Trịnh Tú Trân kiên quyết tự mình gánh chịu. Ngày ấy, cô có tin đồn yêu đương cùng bạn trai giàu có, thế nhưng cô không hề yêu cầu bạn trai giúp đỡ. Cũng đã có không ít tin đồn cho rằng cô đã cố gắng tự tử vì trầm cảm. Thế nhưng bốn năm để trả nợ và giành lại vị trí ngôi sao của mình, Trịnh Tú Trân đã đánh bại mọi điều tiếng.
Song song với việc đóng phim, cô trở thành chuyên viên tư vấn sức khỏe - dinh dưỡng và lập công ty riêng, tập trung kinh doanh. Cô còn gây ấn tượng khi đảm nhận trình bày ca khúc nhạc phim và phát hành sách.
Trịnh Tú Trân nỗ lực lấy lại sự nghiệp sau thất bại. 
Khi nói về sự trở lại đầy ngoạn mục của mình, Trịnh Tú Trân không khỏi xúc động: "Sau khi trở lại màn ảnh, tôi đã tự nhủ bản thân phải làm lại từ đầu, không lo nghĩ đến chuyện đã qua. Ngoài ra, tôi cũng tập thể dục thường xuyên nên tinh thần phấn chấn và cảm thấy có sức sống hơn."
Sau khi trả hết nợ nần, Trịnh Tú Trân ít xuất hiện trên truyền hình. Thời gian cô tập trung vào kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công.
Cô và con trai đầu lòng. 
10 năm sau cú sốc lớn của cuộc đời, Trịnh Tú Trân chia sẻ niềm vui đến đông đảo người hâm mộ khi tìm được ý trung nhân của mình. Cô kết hôn với thương gia Brian Wong và tổ chức "hôn lễ thế kỷ" tại Pan Pacific Singapore cùng 560 khách mời. Dù hơn nhau 7 tuổi nhưng cả hai vô cùng hiểu ý và yêu thương nhau.
Hiện nay, cô có cuộc sống an nhàn và thoải mái bên chồng và con trai Jacelyn (sinh năm 2011).
Không riêng gì Trịnh Tú Trân, trong cuộc đời ai cũng sẽ vấp ngã một đôi lần, thế nhưng chính bản lĩnh và nghị lực của cô thật sự đáng ngưỡng mộ. Cuộc sống hạnh phúc hiện tại được Trịnh Tú Trân vô cùng nâng niu trân trọng, bởi cô hiểu điều gì là quan trọng nhất với mình, sau những sóng gió của cuộc đời.
Theo Đoàn Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)