Hương Giang bị đồn chấm thi người mẫu: Nóng chuyện giám khảo tay ngang

Google News

(Kiến Thức) - Cứ trái chuyên môn, giám khảo gameshow lại bị ném đá. Mới nhất, Hương Giang Idol mới chỉ bị đồn chấm thi Vietnam's Next Top Model 2019 mà đã gây tranh cãi.
 
 

Cứ trái chuyên môn, giám khảo gameshow lại bị ném đá
Bước chân vào showbiz đã được 7 năm, Hương Giang Idol được xem là kẻ tay ngang trong lĩnh vực người mẫu. Chính vì vậy, khi bị đồn làm giám khảo cuộc thi người mẫu Vietnam's Next Top Model 2019, nữ ca sĩ đã nhận được những ý kiến trái chiều.
Một bên người hâm mộ ủng hộ Hương Giang Idol làm giám khảo Vietnam's Next Top Model 2019 một bên cư dân mạng phản đối bởi không tin tưởng vào khả năng thị phạm của nữ ca sĩ trong một cuộc thi tìm kiếm người mẫu.
Huong Giang bi don cham thi nguoi mau: Nong chuyen giam khao tay ngang
 Hương Giang Idol. Ảnh: FBNV
Câu chuyện của Hương Giang Idol một lần nữa làm nóng chuyện cứ trái chuyên môn, giám khảo gameshow lại bị ném đá. Như trường hợp của ca sĩ Minh Hằng. Cô bị phản đối khi chấm thi cuộc thi người mẫu The Face 2018.
Diễn viên Kim Oanh gây tranh ca sĩ khi chấm thi cuộc thi ca hát Gương mặt thân quen 2018. Nữ diễn viên hài Việt Hương cũng hứng đủ gạch đá vì cầm cân nảy mực cuộc thi ca hát "Sinh ra để tỏa sáng 2017".
Phần đông khán giả cho rằng giám khảo gameshow phải có đủ chuyên môn để đưa ra những nhận xét xác đáng, đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi nên không ủng hộ Minh Hằng, Kim Oanh, Việt Hương làm giám khảo tay ngang.
Sự nghi ngại của nhiều khán giả với giám khảo tay ngang không phải không có cơ sở bởi thực tế, vì đá chân trái, một số giám khảo khiến chất lượng chương trình bị ảnh hưởng ít nhiều. Ví như điển hình như diễn viên Kim Oanh.
Trên ghế nóng Gương mặt thân quen 2018, Kim Oanh bị khán giả chê nhận xét cảm tính, khi thì khen quá, lúc lại chê quá, không đúng chuyên môn. Trong chương trình, 2 giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh cũng nhiều lần phản đối nhận xét của Kim Oanh.
Nghệ sĩ Việt nói gì về việc giám khảo tay ngang?
Về chuyện giám khảo đá chân trái, một số nghệ sĩ đã lên tiếng. Nhạc sĩ Vinh Sử cho biết, nhiều nhà sản xuất do chạy theo yếu tố thương mại mà bất chấp tất cả. Ông mong muốn nghệ sĩ cũng nên cân nhắc khi nhận lời ngồi ghế các chương trình cho phù hợp.
Đạo diễn Quang Dũng lại có quan điểm khác với nhạc sĩ Vinh Sử. Trên Đời sống pháp luật, đạo diễn Quang Dũng nói: “Tôi đạo diễn cũng làm giám khảo âm nhạc đấy thôi. Có lẽ ban tổ chức muốn có những góc nhìn khác ngoài chuyên môn.
Và thật sự chúng ta thấy các chương trình truyền hình thực tế hiện nay là những gameshow giải trí, nên cũng không cần quá nghiêm trọng như một chuẩn mực học thuật. Khán giả hãy xem gameshow như là một nơi để giới thiệu các gương mặt, nhân tố mới”.
Dù đã có không ít trường hợp giám khảo tay ngang khiến chương trình trở thành thảm họa tuy nhiên nhà sản xuất vẫn tiếp tục mời nghệ sĩ làm giám khảo cuộc thi họ không đủ chuyên môn, một phần vì thiếu giám khảo chuyên nghiệp, một phần vì yếu tố rating.
Đối với nhà sản xuất, việc cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và giải trí không hề dễ dàng. Nếu nặng chuyên môn, gameshow kén người xem còn quá giải trí thì chất lượng sẽ ngày càng đi xuống, kéo theo việc khán giả mất dần lòng tin, không còn thiết xem.
Thiết nghĩ, trong bối cảnh khán giả ngán ngẩm giám khảo thiếu chuyên môn trên ghế nóng và ngày càng yêu cầu chương trình cao hơn, truyền hình thực tế nên chăng có chiến lược tốt hơn trong khâu chọn giám khảo để đi được đường dài.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)