Đức Phúc gây tranh cãi khi làm giám khảo The Debut: Ngồi để cho vui?

Google News

(Kiến Thức) - Việc quán quân The Voice 2015 Đức Phúc làm giám khảo The Debut đang tạo nên những tranh cãi trái chiều. Không chỉ Đức Phúc, nhiều sao Việt cũng bị phản ứng khi ngồi nhầm ghế nóng gameshow.

>>> Mời quý độc giả xem video "Đức Phúc nhận xét màn thể hiện của thí sinh". Nguồn Youtube:
Đức Phúc bị chê bai khi làm giám khảo The Debut
Tối 8/6, tập 1 The Debut đã lên sóng. Tuy nhiên, thay vì dành sự quan tâm cho sự thể hiện của các thí sinh, dư luận lại đặc biệt chú ý đến bộ ba giám khảo Đức Phúc – Hương Tràm – Hoàng Thùy Linh trên ghế nóng. Trong đó, quán quân The Voice 2015 Đức Phúc là tâm điểm chú ý.
Với nhiều người, việc Đức Phúc ngồi ghế giám khảo chương trình thực tế The Debut là điều khó có thể chấp nhận. Lý do bởi, Đức Phúc còn quá trẻ, mới đi hát chưa lâu và non kinh nghiệm. So với Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm, rõ ràng Đức Phúc lép vế. Hoàng Thùy Linh đã có kinh nghiệm nhiều năm đi hát, còn Hương Tràm đoạt ngôi quán quân The Voice 2012 cũng gặt hái khá nhiều thành công trong chặng đường ca hát của mình.
 Đức Phúc gây tranh cãi khi làm giám khảo The Debut. Ảnh: Zing
Chưa kể, nam ca sĩ trẻ là người không mấy hoạt ngôn, khá vụng về khi thể hiện quan điểm cá nhân. Điều này được minh chứng rõ nét khi Đức Phúc ngồi ghế nóng. Không ít lần nam giám khảo trẻ ngập ngừng, bí từ khi nhận xét tiết mục của thí sinh. Thậm chí, Hương Tràm còn phải khuyên Đức Phúc cần thêm thời gian suy nghĩ.
Nhận xét tiết mục của thí sinh Trần Văn An với ca khúc "Đã lỡ yêu em", Đức Phúc khiến khán giả không khỏi thất vọng khi loanh quanh: "Bạn hát không có một chút kỹ năng nào. Mọi thứ rất bản năng. Nói chung là không có kỹ năng…”.
Trong tiết mục khác, Đức Phúc nhận xét một nhóm nhạc như "5 anh em siêu nhân đang cứu thế giới bằng âm nhạc"; “Xem tiết mục của bọn em, anh cứ cười cười” hay khi đánh giá tiết mục của thí sinh Trần Đức Hiếu, giám khảo Đức Phúc bày tỏ: “Nghe bạn hát, tôi cảm giác như người yêu mình ngay bên cạnh, cùng ngồi bãi biển uống nước dừa, dù tôi chưa yêu bao giờ”...
Không phủ nhận so với sự ngây ngô, rụt rè khi xuất hiện tại cuộc thi The Voice 2015, Đức Phúc đã có bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, để ngồi ghế giám khảo gameshow về âm nhạc như The Debut e rằng vị trí này quá sức với Đức Phúc. Hoặc có chăng, Đức Phúc làm giám khảo lần này cho vui là chính, vì nhiều lần quán quân The Voice 2015 nhận xét thí sinh, Hương Tràm và Hoàng Thùy Linh ngồi cười ngặt nghẽo!
Đức Phúc lép vế khi ngồi ghế giám khảo cùng Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh. Ảnh: Zing
Trước những phản ứng trái chiều về vai trò mới, chia sẻ với Zing, Đức Phúc cho biết anh sẵn sàng đón nhận những khen chê. Bản thân Đức Phúc cũng thừa nhận, trong chương trình có những thí sinh không phục mình.
“Không phải ai cũng hoàn hảo, đặc biệt trong trường hợp lần đầu làm giám khảo. Do đó, điều quan trọng nhất với tôi lúc này là vững tinh thần. Bản thân tôi cũng muốn đón nhận những ý kiến trái chiều bởi khán giả còn đưa ra quan điểm thì tức họ còn quan tâm...
Trong chương trình, có những thí sinh không phục tôi. Nếu tôi nói sai bạn ấy không phục, tôi thừa nhận. Còn giám khảo nói đúng mà họ không phục thì chỉ còn cách dừng cuộc chơi thôi chứ biết làm sao. Dù sao tôi cũng đã ngồi vào vị trí đó rồi, tôi nói gì là phải nghe. Đương nhiên, những điều tôi nói là đúng đắn và thuyết phục”, Đức Phúc cho biết.
Chọn giám khảo gameshow ngày càng dễ dãi?
Hiện nay các gameshow mọc lên như nấm, từ các chương trình hài, thời trang, người mẫu, đến các gameshow âm nhạc. Đặc điểm chung của các chương trình truyền hình thực tế này là phục vụ mục đích giải trí của khán giả hơn là tìm kiếm những tài năng đích thực.
Đó cũng là lý do việc chọn lựa các gương mặt cầm cân nảy mực ngày càng dễ dãi hơn. Nhiều chương trình không quá đặt nặng yếu tố chuyên môn, kinh nghiệm của người làm giám khảo mà thay vào đó là độ nổi tiếng. Hầu hết các gương mặt được mời vào vị trí ghế nóng đều đang nhận được sự quan tâm của khán giả và sở hữu lượng fan khủng. Điều này nhằm mục đích tăng lượng rating cho chương trình, bất kể bị công chúng ném đá.
Không riêng Đức Phúc, nhiều sao Việt cũng từng vấp phải sự phản ứng dữ dội khi ngồi ghế nóng.
Trong chương trình Cùng nhau tỏa sáng, Phương Mỹ Chi được mời làm giám khảo cũng khiến khán giả sốc, bởi cuộc thi dành cho những thí sinh có tuổi đời lẫn tuổi nghề hơn hẳn Mỹ Chi. Nhiều người không khỏi thắc mắc giọng ca nhí này đánh giá thí sinh thế nào khi chuyên môn và kinh nghiệm sân khấu đều non hơn?
 Phương Mỹ Chi làm giám khảo khách mời chương trình Cùng nhau tỏa sáng. Ảnh: Khánh Vy
Trường hợp khác, nhiều nghệ sĩ năm trước còn là thí sinh nhưng năm sau đã hoán đổi vị trí lên giám khảo ở một chương trình khác, như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên tham gia Hòa âm ánh sáng 2016 và làm giám khảo The Voice 2017.
Hay như nhiều sao Việt bị đánh giá ngồi nhầm ghế nóng khi chấm thi trái với chuyên môn sở trường. Đạo diễn Lê Hoàng từng bị phản ứng khi làm giám khảo các cuộc thi nhảy, danh hài Việt Hương cũng không được ủng hộ khi làm giám khảo chấm ca sĩ chuyên nghiệp thi hát...
Thiết nghĩ nhà sản xuất các chương trình truyền hình thực tế nên chọn mặt gửi vàng kỹ càng hơn, lựa chọn vị trí giám khảo một cách hợp lý, vừa đảm bảo yếu tố tạo sức hút cho chương trình vừa khiến khán giả lẫn thí sinh tâm phục khẩu phục.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)