Giám khảo gameshow vô tình thành trò hề: Chịu trận để câu view!

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện giám khảo gameshow chẳng ngại hạ bệ nhau trên ghế nóng hay thậm chí chấp nhận để thí sinh mắng xối xả vào mặt chỉ với mục đích tạo kịch tính, gây cười nhằm thu hút khán giả không còn là chuyện "xưa nay hiếm".  

>>> Mời quỳ độc giả xem video giới thiệu chương trình "Thách thức danh hài". Nguồn Youtube/ Khương Dừa Channel:
Khi giám khảo biến mình trành "trò cười"
Ở thời đại mà các chương trình truyền hình thực tế bùng nổ như hiện nay, việc làm sao để tạo thu hút khán giả theo một cách "chính chuyên" nhất không phải là chuyện dễ dàng.
Chính vì thế ngày càng nhiều gameshow ra đời không được chú trọng nhiều về nội dung mà tập trung vào những thứ ngoài lề, trong đó, những người làm giám khảo gameshow đang phải cố gắng hoàn thành vai diễn của mình theo cách gây được sự chú ý, tạo tranh cãi kịch tính, thậm chí chấp nhận biến mình thành trò cười giữa bàn dân thiên hạ. 
Những khán giả trung thành của chương trình "Thách thức danh hài" chẳng còn lạ gì cảnh tượng thí sinh lên sâu khấu chẳng ngại "chỉ tay thẳng mặt", mắng xối xả giám khảo, thậm chí bóc mẽ những "thói hư tật xấu" của họ cốt để "kiếm điểm" gây cười.
Giam khao gameshow vo tinh thanh tro he: Chiu tran de cau view!
 Trấn Thành và Trường Giang không ít lần bị thí sinh "chỉ tay thẳng mặt". 
Ngay trong đoạn trailer "Thách thức danh hài" mùa 5 vừa được hé lộ mới đây, chẳng phải ngẫu nhiên mà ê-kíp trương chình chọn một đoạn quay kịch tính, gây cười nhất để quảng bá cho chương trình sắp lên sóng tập trung vào màn thí sinh biến cặp đôi giám khảo Trấn Thành và Trường Giang thành người chịu trận. 
Trong khi Trấn Thành bị mắng xối xả rằng: "Người ta bắt đầu nghi ngờ rằng Trấn Thành năng lực hay bất lực”; “Trấn Thành chỉ là một gã giỏi nịnh vợ bằng những câu mật ngọt”, thì Trường Giang cũng chịu trận bị thí sinh "dìm" thê thảm khi dặn dò một người bạn là đừng đến quán ăn của Trường Giang vì giá "mắc cắt cổ”. 
Thậm chí, các giám khảo còn bị một thí sinh nữ mắng xối xả vì đã làm xấu mặt cả gia đình, dòng họ. Tuy nhiên, cả hai danh hài chỉ biết sững sờ rồi đáp lại bằng một cái cười trừ. 
Giam khao gameshow vo tinh thanh tro he: Chiu tran de cau view!-Hinh-2
Ngô Kiến Huy sững sờ khi bị thí sinh thí sinh thẳng thừng nhận xét là "cả cuộc đời đi hát chỉ được có duy nhất một bài hit". 
Trong một gameshow hài thì giám khảo "tặc lưỡi" chịu trận đã đành, còn không ít những chương trình thực tế khác thiên về chuyên môn, chẳng liên quan gì đến hài nhưng giám khảo vẫn phải "diễn" sao cho hài, kịch tính, thậm chí hạ bệ nhau ngay trên ghế nóng nhằm gây sự chú ý của khán giả. 
Còn nhớ thời điểm chương trình The Face 2017 vừa lên sóng đã bị chê cãi nhau như cái chợ, khi hai nữ HLV là Minh Tú và Hoàng Thùy "chặt chém", "đá xoáy" nhau không kiêng nể trên ghế nóng. Trong khi đó, nhân vật chính là các thí sinh lại bị phần đông khán giả cho là nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.
Trong chương trình The Debut- Dự án số 1 bị gán cho mác "nổi tiếng chiêu trò" mới đây, dư luận được phen "dậy sóng" khi Oraz (huấn luyện viên) Hoàng Thùy Linh dùng lời lẽ gay gắt hạ bệ Đức Phúc ngay trên ghế nóng.
Giọng ca "Bánh trôi nước" thẳng thừng chê đàn em: “Trứng thì làm sao khôn hơn vịt được hả Phúc. Em còn non và xanh lắm. Ý chị là còn nhựa ý". Thậm chí, nữ ca sĩ còn nhận xét thí sinh đội Đức Phúc hát như “gãi cho người ta bớt ngứa”. 
Màn chê bai đó có thể là gây cười cho khán giả, nhưng là "cười khỉnh" vì sự kiêu ngạo của nữ ca sĩ "đàn chị". 
Gameshow "vui thôi đừng vui quá"!
Thành công của một gameshow là mang lại sự thư giãn cũng như nâng cao tầm hiểu biết cho người xem. Nhưng vì áp lực thu hút khán giả đang đè nặng lên vai không chỉ các nhà sản xuất mà cả những nghệ sĩ được mời làm giám khảo với mức "cát - sê" không hề nhỏ khiến cho gameshow đang bị "làm quá".
Chính vì thế mà thời buổi này, không ít gameshow cứ ra mắt là bị gắn cho "chiêu trò". Những tưởng những chiêu trò chỉ người trong cuộc mới biết, nhưng khán giả bây giờ không còn như trước, họ được tiếp cận hơn với nhiều nguồn thông tin qua truyền thông và mạng xã hội, nên cũng chẳng khó để nhận ra những thí sinh hay giám khảo trong gameshow đó là đang "diễn thật" hay "làm trò" để thu hút sự chú ý. 
Tiếng cười và sự thu hút có thể đến ngay lúc đó, nhưng sẽ chẳng còn gì đọng lại trong họ ngoài những màn tranh cãi đến bội thực giữa giám khảo - thí sinh - giám khảo. 
Giam khao gameshow vo tinh thanh tro he: Chiu tran de cau view!-Hinh-3
Hoàng Thùy Linh mất nhiều hơn được sau phát ngôn về đàn em gây tranh cãi.  
Thậm chí, chính bản thân người làm giáo khảo cũng như đang chơi con dao hai lưỡi. Nếu không khéo léo, họ có thể mất nhiều hơn được, thậm chí khiến khán giả muốn "tắt tivi". Như trường hợp của ca sĩ Hoàng Thùy Linh sau phát ngôn chê Đức Phúc "còn non và nhựa", hình ảnh của một nữ ca sĩ bản lĩnh vượt qua scandal của cô đã bị ảnh hưởng không nhỏ khi phải đối mặt với những lời chỉ trích vì sự kiêu ngạo của mình. 
Thế mới thấy "vui thôi đừng vui quá!". Tranh cãi "giả tạo" kịch tính sẽ làm giả bội thực, chóng chán, càng chiêu trò càng làm mất đi niềm tin của người xem!
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)