Hài Tết 2019: Cảnh nóng không cứu cánh được nội dung nhạt

Google News

(Kiến Thức) - Đúng như nhiều khán giả lo lắng hài Tết 2019 tiếp tục lợi dụng cảnh nóng để câu khách. Mới nhất là hai bộ phim “Đại gia chân đất 9” và “Bản nhiều vợ”.

Tràn ngập cảnh nóng, “Đại gia chân đất 9”, “Bản nhiều vợ” bị ném đá dữ dội
Những năm trở lại đây, thị trường hài Tết bát nháo, lợi dụng cảnh nóng để câu khách. Vì thế, nhiều khán giả lo lắng các sản phẩm hài Tết 2019 sẽ tiếp tục đi theo xu hướng này.
Và đúng như lo ngại khi 2 bộ phim “Đại gia chân đất 9” và “Bản nhiều vợ” tràn ngập cảnh nóng, dung tục. Với “Đại gia chân đất 9”, đến nay, có hai phân cảnh bị khán giả chỉ trích là phản cảm.
Cụ thể, trong tập 4, cô gái tên Hồng ngồi trên vai người kéo xe bò để lấy lại cái áo mắc trên cây tre. Sau đó, các diễn viên có những động tác bị khán giả nhận xét là khá dung tục. Không những vậy, góc máy quay cận vào vòng 3 của nhân vật nữ gây khó chịu.
Ở một phân cảnh khác, một nhân vật nữ chỉ mặc duy nhất nội y do trang phục bị vướng vào cành tre. Để không bị lộ ngực, cô liên tục dùng tay che ngực trong một phân đoạn dài. Thế nhưng cách che của cô càng khiến người xem cảm thấy phản cảm hơn.
Hai Tet 2019: Canh nong khong cuu canh duoc noi dung nhat
Cảnh cô gái che ngực trong "Đại gia chân đất 9". Ảnh: Thế giới trẻ 
“Bản nhiều vợ” cũng bộ phim hài Tết 2019 tràn ngập cảnh nóng. Cụ thể, có 4 cô gái mặc trang phục hở hang từ đầu tới cuối phim dù trong những phân cảnh phải trèo đèo lội suối đầy hiểm nguy.
Hay như cảnh quay Ma Sình (Quang Tèo) nửa đêm hẹn hò, ôm hôn một trong 4 cô gái trẻ với những góc máy cận khiến khán giả ngán ngẩm. Bên cạnh đó, trong cảnh quay này, hai nhân vật còn có lời thoại bị cho dung tục như “Muốn chuyện gì em cũng chiều à?”.
Hay như ở một phân đoạn khác, khi các nhân vật trong phim đang nói chuyện với nhau về chủ đề nhạy cảm, nhân vật của Chiến Thắng bất ngờ chạy về nhà rồi bế vợ lên giường được cho là thô tục.
Hai Tet 2019: Canh nong khong cuu canh duoc noi dung nhat-Hinh-2
 4 cô gái trong "Bản nhiều vợ" mặc hở hang. Ảnh: Lao động
Hai Tet 2019: Canh nong khong cuu canh duoc noi dung nhat-Hinh-3
Cảnh quay trong "Bản nhiều vợ" gây tranh cãi. Ảnh: Dân Việt 
Tràn ngập cảnh quay phản cảm, “Đại gia chân đất 9” và “Bản nhiều vợ” bị ném đá dữ dội. Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận phim lố lăng, lợi dụng cảnh nóng để câu khách, nội dung lại nhạt nhẽo, không gây cười. 
Đạo diễn phim “Đại gia chân đất 9”, “Bản nhiều vợ” nói gì khi bị ném đá vì cảnh quay nhạy cảm?
Là đạo diễn của phim “Đại gia chân đất 9”, nghệ sĩ Trần Bình Trọng đã lên tiếng trước những ý kiến trái chiều về phim. Trên báo Tổ Quốc, nam nghệ sĩ phân trần lý do thực hiện 2 phân cảnh gây tranh cãi.
"Tôi nghĩ, mọi người có suy nghĩ thiếu thiện cảm với bộ phim thì mới cho đó là phản cảm. Phân đoạn đó, khi tôi làm đều có ý đồ. Qua đây muốn nhắc nhở đến các thiếu nữ ăn mặc phải cẩn thận, đừng để người khác phải nhắc nhở mình về việc ăn mặc quá "dễ dãi", anh nói.
Đạo diễn Bình Trọng cũng chia sẻ thêm: “Phim của tôi hàng năm vẫn được các kênh truyền hình ở địa phương mua bản quyền phát sóng vào dịp Tết đến. Khi đã lên truyền hình thì tất cả đều phải qua các cơ quan văn hóa kiểm duyệt, vậy nên việc cho rằng chúng tôi sử dụng chiêu trò, cảnh nóng câu view là khá nặng nề".
Dương Ngọc Bảo - đạo diễn phim "Bản nhiều vợ" cũng lên tiếng trần tình các cảnh quay bị cho hở hang. Cụ thể, chia sẻ trên Sức khỏe cộng đồng, Dương Ngọc Bảo cho hay: "Bộ phim cũng không hở hang gì cả cũng không nói đến một địa điểm riêng tư cụ thể nào cả.
Đó chỉ là một bộ phim hài tưởng tượng để giải trí, chứ không phải để "dạy học". Những nhân vật nữ của tôi chỉ mặc bikini tắm suối, chẳng có gì hở hang cả. Đó cũng tương tự việc nhiều hoa hậu mặc bikini phát sóng trên truyền hình".
Có thể thấy, cả hai đạo diễn của phim “Bản nhiều vợ” và “Đại gia chân đất 9” đều cho rằng các cảnh quay trong phim của mình không hề dung tục, phản cảm, trái ngược với đa số ý kiến của khán giả.
Thực tế, cảnh nóng nếu bị khai thác quá đà, cảnh nhạy cảm sẽ trở thành cảnh phản cảm. Với hài Tết, việc lạm dụng cảnh nóng được cho là không bởi dòng phim này có nhiều đối tượng khán giả theo dõi, bao gồm trẻ nhỏ.
Thiết nghĩ, về phía khán giả, đã đến lúc cần tẩy chay các sản phẩm hài Tết lợi dụng cảnh nóng để câu khách hay cứu cánh cho nội dung nhạt nhẽo của phim. Ngoài ra, bản thân các diễn viên cũng nên nói không với hài tục để giữ hình ảnh, tên tuổi.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)