Hài Tết 2019: Có tiếp tục "lợi dụng" cảnh nóng?

Google News

(Kiến Thức) - Các bộ phim hài Tết 2019 chưa ra mắt nhưng khán giả đã lo lắng các tác phẩm sẽ đi theo xu hướng lợi dụng cảnh nóng để câu khách.
 
 

Thị trường hài Tết bát nháo, dùng cảnh nóng câu khách
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, hài Tết trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả. Tuy nhiên, những năm gần đây, thị trường hài Tết ngày càng bát nháo, dùng cảnh nóng, hở hang, dung tục để câu khách.
Dịp Tết năm 2018, hàng loạt các bộ phim hài khiến khán giả ngán ngẩm vì nhiều cảnh khoe thịt một cách lộ liễu. Lấy ví dụ như phim "Tỷ phú đè đại gia" gây sốc với phân cảnh nhân vật Trần Đại Gia đè ngửa một cô gái rồi xé áo mãnh liệt đến mức cô gái bị lộ một phần ngực.
Hay như trong “Trạng Lợn may mắn”, cô con gái của Phú ông mặc áo tứ thân cách điệu, khoe vòng một khủng với lý do thích thì mặc thôi. Phim “Chân dài lắm chiêu” cũng không ngoại lệ với nhiều phân cảnh gây hở da thịt của các nhân vật nữ gây nhức mắt.
Hai Tet 2019: Co tiep tuc
Cảnh xé áo trong "Tỷ phú đè đại gia". Ảnh: Dân Việt 
Hai Tet 2019: Co tiep tuc
Một phân cảnh phản cảm trong “Trạng Lợn may mắn". Ảnh: Zing
Trở lại những năm trước, cũng dễ dàng bắt gặp nhiều cảnh nóng trong hài Tết khiến người xem phải đỏ mặt. Năm 2017, phim “Làng ế vợ 3” gây sốc với cảnh lột áo ngực thôn nữ. Năm 2016, phim “Đại gia chân đất 6” có phân cảnh đo ba vòng cơ thể.
Và để đáp ứng các cảnh quay mang yếu tố gợi cảm, nhà sản xuất hài Tết thường tuyển các hot girl. Tuy nhiên, đa phần các người đẹp này không dùng diễn xuất để lôi kéo khán giả mà bằng thân hình gợi cảm, trang phục hở da thịt quá đà.
Về bản chất, cảnh nóng trên màn ảnh như một thứ gia vị. Tuy nhiên, nếu bị khai thác quá đà, cảnh nhạy cảm sẽ trở thành cảnh phản cảm. Với hài Tết, việc lạm dụng cảnh nóng được cho là không nên do có nhiều đối tượng khán giả theo dõi, bao gồm trẻ nhỏ.
Có ý kiến cho rằng, thiếu kịch bản hay và không có nhiều gương mặt mới thú vị, hài Tết phải cố bám vào cảnh nóng phần để thu hút khán giả. Bởi những cảnh khoe da thịt thường sẽ gây tranh cãi. Và dù bị ném đá hay khen ngợi, thì ít nhất phim cũng được nhắc đến nhiều hơn.
Trào lưu hài Tết lợi dụng cảnh nóng không có dấu hiệu ngừng lại trong những năm gần đây mà còn có xu hướng ngày càng lên ngôi khiến khán giả không khỏi lo lắng các dự án ra mắt dịp Tết Nguyên Đán 2019.
Được biết, ra mắt dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi có các dự án "Tỷ phú đè đại gia 2”, “Bản nhiều vợ”, “Ngoan lại không có quà 2", “Ván cờ vồ 6", “Tiền đồ 4”, "Duyên hẹn", "Đại gia chân đất 9", "Cưới đi kẻo ế 3".
Đáng tiếc, Tết Kỷ Hợi 2019 thiếu vắng sản phẩm hài Tết mang đậm chất dân gian của đạo diễn Phạm Đông Hồng - người đột ngột qua đời vào tháng 9/2018. Theo thông tin, trước khi mất, “ông trùm hài Tết” sắp sửa khởi quay dự án phim hài Tết 2019 mang tên “Tiền duyên”.
Hai Tet 2019: Co tiep tuc
 “Tiền đồ 4” dự kiến ra mắt Tết Nguyên Đán 2019. Ảnh: Ngôi sao
Nghệ sĩ, khán giả cần nói không với hài Tết dung tục
Trước bối cảnh hài Tết ngày càng lạm dụng cảnh nóng, nhiều nghệ sĩ đã nói không với hài tục. Trên Cảnh sát toàn cầu online, nghệ sĩ Minh Vượng bày tỏ quan điểm các tác phẩm hài cần được làm chỉn chu, hướng tới việc mang tiếng cười lành mạnh đến cho khán giả.
“Cần có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý để loại ra khỏi thị trường những tiếng cười thô thiển, làm mất đi giá trị của hài...Chúng ta không thể để tiếng cười, vốn có những giá trị lành mạnh bị lạm dụng và dung tục hóa như hiện nay”, nghệ sĩ Minh Vượng chia sẻ.
Không chỉ nghệ sĩ Minh Vượng, hai nghệ sĩ Quốc Anh hay Thu Hương (biệt danh Hương Tươi) cũng từ chối nhiều kịch bản hài có nội dung nhạt nhẽo, dung tục.
Hai Tet 2019: Co tiep tuc
 Thu Hương từ chối kịch bản hài tục. Ảnh: Vietnamnet
Trên Dân Việt, Thu Hương chia sẻ: "Thị trường hài Tết cũng bát nháo, người ta dùng mọi chiêu câu khách. Ngày xưa, tôi có thể nhận nhiều show, nhưng đó là khi còn trẻ có thể diễn một cách cong cớn, ngúng nguẩy mặc váy ngắn lên sân khấu để khán giả cười.
Còn bây giờ tôi thấy các hot girl hở hang đóng hài Tết phản cảm, câu kéo người xem là chính. Tôi quan niệm, nghệ sĩ là phải có văn hóa, không nên vì tiền mà phải vì khán giả, đó là đạo đức của người nghệ sĩ”.
Thiết nghĩ không chỉ nghệ sĩ mà khán giả cũng cần tẩy chay các sản phẩm hài Tết lạm dụng cảnh nóng bởi chính khán giả là người chịu trận đầu tiên khi xu xướng này lên ngôi.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)