Game show Việt gây tranh cãi khi nói Ricky Martin "bị đồng tính"

Google News

Trong phần thi dành cho á hậu Ngọc Huyền, ê-kíp sản xuất chương trình Vì bạn xứng đáng đã gây nhiều tranh cãi khi ghi chú Ricky Martin thừa nhận "bị đồng tính".

Chương trình được yêu thích trên kênh VTV3 - Vì bạn xứng đáng vừa phát sóng tập mới nhất vào chiều 5/3. Á hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2016 - Võ Thị Ngọc Huyền là khách mời trong tập này. Cuối chương trình, người chơi đã đem về số tiền 51.650.000 đồng ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Trong tập này, bên cạnh dư âm tích cực, Vì bạn xứng đáng đã vấp không ít chỉ trích trái chiều khi dùng từ “bị đồng tính” để miêu tả về Ricky Martin. Cụ thể, trong phần đầu tiên, á hậu Ngọc Huyền phải trả lời câu hỏi về một nam ca sĩ nổi tiếng.
Game show Viet gay tranh cai khi noi Ricky Martin
 Dòng chú thích sau đáp án của ê-kíp gây nhiều tranh cãi khi miêu tả Ricky Martin "bị đồng tính". Ảnh: Chụp màn hình.
Những gợi ý cô nhận được có các thông tin về năm sinh, dòng nhạc Latin Pop và giai điệu “Go go go, ale ale ale” quen thuộc. Nhờ đó, Ngọc Huyền đã đưa ra đáp án chính xác - ca sĩ Ricky Martin. Lúc này, MC Quyền Linh đã đọc thêm thông tin về chàng ca sĩ nổi tiếng. Trên màn hình cũng hiện thông số cụ thể về Ricky.
“Năm 2010, Ricky Martin đã chia sẻ với người hâm mộ về việc anh bị đồng tính. Nhưng nhờ biện pháp mang thai hộ, hiện nay anh đã là bố của một cặp sinh đôi”, trích từ đáp án của ban tổ chức. MC Quyền Linh đánh giá thêm Ricky Martin là nam ca sĩ nổi tiếng, điển trai nhưng đồng tính.
Việc sử dụng từ ở thể bị động gây ra không ít phản ứng trái chiều. Nhiều cư dân mạng cho rằng dùng từ “bị” sẽ khiến nhiều người cho rằng đồng tính là một căn bệnh, dễ gây ra sự hiểu nhầm và tạo kỳ thị.
Game show Viet gay tranh cai khi noi Ricky Martin
 Á hậu Ngọc Huyền tham gia tập show này. Ảnh: Chụp màn hình.
Vì bạn xứng đáng là chương trình được phát sóng hàng tuần trên VTV3 sau khi mua bản quyền từ show You Deserve It của Mỹ. Chương trình gồm các khách mời tham gia dự thi vì mục đích từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ khi phát sóng đến nay, Vì bạn xứng đáng luôn nhận được tình cảm mến mộ từ khán giả truyền hình. Đây là lần đầu tiên show gặp phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)