Đạo diễn "Cuộc đời vẫn đẹp sao" tiết lộ lý do phim kéo dài

Google News

"Cuộc đời vẫn đẹp sao là một bộ phim dài tập, có nhiều tuyến nhân vật, nhiều vấn đề cần giải quyết, nên không tránh khỏi có những lúc khán giả cảm thấy nhịp phim bị chùng, độ hấp dẫn giảm xuống", đạo diễn Danh Dũng chia sẻ.

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" do NSƯT Nguyễn Danh Dũng đạo diễn, theo dự kiến ban đầu sẽ có 24 tập. Sau đó, theo diễn biến phim khi dần đi đến những tập cuối dự kiến, còn quá nhiều tình tiết dang dở, khó giải quyết trong 1 vài tập nên có nhiều tin đồn phim kéo dài đến tập 30. Tuy nhiên, tập 30 kết thúc phim vẫn chưa thể đi đến hồi kết. Trong tập 31 lên sóng tối 12/6, Lưu (NSƯT Hoàng Hải) bán máu và dự định bán thận để trả nợ cho con trai.
Phim giờ vàng thay đổi số tập phát sóng so với dự kiến không phải chuyện hiếm, nhiều phim kéo dài thời lượng gần gấp đôi vì các nút thắt chưa được giải quyết. Tuy nhiên, phần đông ý kiến khán giả cho rằng "Cuộc đời vẫn đẹp sao" vốn rất hấp dẫn ở nửa đầu phim nhưng càng về cuối, càng kéo dài phim càng lan man, một số nhân vật xuất hiện nhưng không mang về hiệu quả tăng độ hấp dẫn cho câu chuyện.
Dao dien
 Tập 31 đã lên sóng tối 12/6, bộ phim đang vào những điểm thắt, rắc rối như chỉ mới bắt đầu. Chuyện vay nợ của Thạch vỡ lở, chủ nợ liên tục làm phiền bạn học Thạch để đòi nợ.

Dao dien
 Lưu gọi nhóm đòi nợ đến để trả 3,5 triệu đồng nhưng nhóm chủ nợ chê "không bõ". Để trả nợ cho con trai, Lưu quyết định bán máu. Cũng trong tập 31, bà Hòa (Anh Thơ) biết chuyện Luyến (Thanh Hương) và Nghĩa (Thanh Dương) chia tay.
"Phim vốn được yêu thích ngay từ những tập mở màn, nhờ nội dung chân thật và "chữa lành", cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên ổn. Tuy nhiên, càng đi đến những tập về sau, phim không giữ được "nhiệt" như ban đầu, thậm chí là "đầu voi đuôi chuột"; "Thực sự phim giờ vàng Việt Nam bao lâu nay vẫn luôn gặp khó ở phần cuối thì phải. Phim nào cũng đầu hay, giữa hay, sau đó lại lan man tình tiết đi tận đẩu tận đâu, rồi có khi đùng một phát kết thúc. "Cuộc đời vẫn đẹp sao" tưởng như thoát được lối mòn đó: Kéo dài quá thì càng thêm lê thê, còn kết thúc nhanh thì sẽ vội vàng, chóng vánh và hơi khiên cưỡng. Nhưng thực nóng lòng muốn biết khi nào bộ phim kết thúc!";... một số bình luận của khán giả.
Chia sẻ về số tập của phim, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng xác nhận "Cuộc đời vẫn đẹp sao" sẽ kết thúc sau 45 tập. Theo nam đạo diễn, trước khi bắt tay vào sản xuất, anh nhận bộ kịch bản với 32 tập và còn khoảng vài tập cuối biên kịch đang trong quá trình sáng tạo bởi phần kết luôn cần dành nhiều thời gian tâm sức hơn cả.
Dao dien
 Đạo diễn Danh Dũng và dàn diễn viên trong hậu trường phim.
Sau đó, khi đi khảo sát bối cảnh, khu xóm chợ, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thấy bức tranh sống động về con người lao động nơi đây. Vì vậy, đạo diễn bàn bạc với biên kịch để đi sâu vào những tình huống, chi tiết thay vì những lời thoại. Tuyến nhân vật phụ cũng được quan tâm hơn. Đạo diễn muốn biến hóa cho các nhân vật này có đời sống phong phú, sinh động, mộc mạc đúng tinh thần bộ phim. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng khẳng định hành trình tình cảm của Luyến và Lưu ở phần cuối phim sẽ khiến khán giả cảm động. Cặp đôi cần thêm nhiều chất xúc tác để đưa ra được quyết định cuối cùng.
"Đặc biệt với 2 nhân vật Luyến - Lưu, chúng tôi đã bổ sung rất nhiều phân cảnh thể hiện sự lam lũ qua những hành động cụ thể trong việc mưu sinh, lao động chân tay, từ đó khắc họa sống động hơn hoàn cảnh sống, tâm trạng và những biến cố trong cuộc đời những người nghèo khó ở khu chợ. Tôi nhận thấy đây sẽ là chất liệu rất thú vị mà bộ phim này mang đến cho khán giả nên dụng ý khai thác kỹ và chân thật nhất. Tất cả những sự sáng tạo, phát triển nội dung này giúp cho bộ kịch bản đầy đặn hơn và lên con số 45 tập", đạo diễn Danh Dũng chia sẻ.
Khi được hỏi về những phàn nàn của khán giả khi cho rằng bộ phim càng ngày càng lan man, giảm "nhiệt" so với ban đầu, nam đạo diễn thẳng thắn: "Ngay từ khi phát sóng, bộ phim đã được khán giả yêu thích, đối với tôi là một sự may mắn và cũng áp lực nữa, vì sẽ phải luôn tìm cách để duy trì được "nhiệt", được sự thu hút. Nhưng đây là một bộ phim dài tập, có nhiều tuyến nhân vật, nhiều vấn đề cần giải quyết, nên không tránh khỏi có những lúc khán giả cảm thấy nhịp phim bị chùng, độ hấp dẫn giảm xuống. Đó là chưa kể, tâm lý khán giả thường thích theo dõi diễn biến câu chuyện của những nhân vật chính, nên đôi khi các nhân vật thứ, đặc biệt là phản diện sẽ khiến khán giả ghét, không muốn xem. Nhưng cá nhân tôi tin rằng những tập tiếp theo của Cuộc đời vẫn đẹp sao cho đến tận cuối sẽ có được sức hút nhất định".
"Ở phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, tôi gần như hài lòng với tất cả các nhân vật. Dù vai chính hay phụ, vai dài hay ngắn, họ đều đam mê vai diễn của mình, đều sáng tạo cho vai diễn của mình. Có cả những diễn viên nổi tiếng chỉ vào vai 5-7 phân đoạn thôi nhưng cách họ lao động, làm nghề vẫn cho thấy họ đầy sinh lực, đầy đam mê. Tôi rất trân trọng và cảm ơn các diễn viên vì sự cống hiến đó!", nam đạo diễn cho biết thêm.
Theo An Khánh/Gia đình và Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)