Bí quyết "giữ lửa" tình yêu của vợ Chí Trung 40 năm qua

Google News

Được biết, cuộc tình ngót nghét 4 thập kỉ của vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung- Ngọc Huyền luôn khiến những người xung quanh phải ngưỡng mộ khi họ đã có 7 năm yêu nhau và 33 năm hôn nhân.


Bi quyet
Vợ chồng Ngọc Huyền - Chí Trung

Họ quen và yêu nhau khi cùng học tập tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Nhưng suốt 5 năm đầu tiên, gia đình Ngọc Huyền tìm mọi cách ngăn cản mối quan hệ này. Bởi vợ 'Táo Giao thông' khi ấy là con gái của ông chủ tiệm ảnh Đại Tân phố Huế nức tiếng thập niên 80 thế kỉ trước. Trong khi đó, Chí Trung thực sự rất nghèo. Anh sống cùng mẹ trong căn tập thể rộng vẻn vẹn 10m2 cộng thêm 1 gác xép nhỏ. Ngày cưới, nhà Ngọc Huyền làm 40 mâm cỗ mời họ hàng. Còn Chí Trung chỉ mời gần 20 bạn bè về nhà, ngồi bệt xuống đất ăn uống.

Thậm chí, vào đêm tân hôn, đôi trẻ được mẹ nhường cho chiếc giường. Sau đó là trở về cái gác xép nhỏ mà Ngọc Huyền dành nhiều tháng trời đi xin họa báo màu về gấp con ốc xâu lại thành tấm ri-đô cho kín đáo. Và đến hiện tại, đã 33 năm trôi qua, họ vẫn không đổi chỗ ở. Dù căn tập thể xưa đã được xây sửa lại từ lâu. Cũng như ngần ấy năm, chưa bao giờ vợ Chí Trung than vãn một lời về sự nghèo của chồng.

Chia sẻ trên Helino, nam danh hài bộc bạch: "Nếu là người phụ nữ khác, họ chắc sẽ đặt áp lực lên chồng về tình yêu, nhà cửa, tiền bạc... Thế nhưng bao nhiêu năm qua, Huyền chưa bao giờ hỏi tôi: "Sao mình nghèo thế anh?".

Cũng theo lời kể của 'Táo Giao thông', nhiều năm đầu sau đám cưới, hai vợ chồng nam nghệ sĩ phải vật lộn với chuyện bạc tiền. Vì cuộc sống thời bao cấp khó khăn trăm bề, cơm áo khiến hai vợ chồng không tránh được giận hờn, cãi vã.

Tuy vậy,  Ngọc Huyền vẫn cố gắng thức khuya dậy sớm, gom góp từng đồng đi chợ và tuyệt nhiên không bao giờ về cầu viện bố mẹ đẻ để giữ thể diện cho chồng.

Trong lúc bao bạn bè đồng niên may mắn tận hưởng cuộc sống giàu sang, dư dả, nay nghỉ dưỡng resort này, mai du hí đất nước khác, thì tới tận lúc đã U50, Chí Trung mới đưa được bà xã đi du lịch siêu tiết kiệm ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, người vợ này còn được ngưỡng mộ bởi sự vị tha mỗi khi chồng làm điều không đúng. "Có những lúc giận anh ấy tưởng chết đi, nhưng nghĩ về những điều tốt đẹp chúng tôi đã có với nhau, sai lầm của anh lại trở nên nhỏ bé.

"Một phần mình không thể giận chồng quá lâu là vì dù anh có 'lẳng lơ' ở đâu nhưng vợ con với anh luôn là số 1. Bao nhiêu năm qua, lúc nào mình cũng cảm nhận được một tình yêu rất lớn của anh ấy dành cho mình. Thế nên có bao nhiêu tủi hờn cũng theo gió mà bay", Ngọc Huyền tâm sự.

Đồng thời nữ nghệ sĩ gây bất ngờ khi tiết lộ rằng chị chưa bao giờ được đi đâu một mình, dù là đi với bạn gái. Đích thân Chí Trung kể, có lần vợ xin đi du lịch với mấy cô bạn, xin phép chồng thì anh bảo: "Anh đồng ý với điều kiện trước khi xếp va ly đi thì em cho anh một tiếng".Ngọc Huyền hỏi để làm gì thì Chí Trung thủng thẳng: "Để ra phường li dị". Thế mà Ngọc Huyền cũng chịu, chấp nhận ở nhà.

Do vậy, cả đời sân khấu của nữ nghệ sĩ chỉ toàn đóng vai trẻ con và... bà già, không bao giờ có tình nhân. Một phần vì chị rất hợp với những vai diễn đó, một phần do chị chủ động tránh nếu vai diễn có cảnh tạm gọi là "nóng".

Bi quyet
 Gia đình Chí Trung và bà xã.

Về điện ảnh, mấy chục năm qua chị không còn nhận lời. Chị bảo chị không thể thu xếp đi quay phim xa vì còn con cái không yên tâm giao cho ai cả. Nhưng nhiều người đồn thổi, Chí Trung làm gì có chuyện để cho bà xã xinh đẹp xa mình nhiều tháng trời như thế.

Chia sẻ về bí quyết giữ lửa gia đình, vợ 'Táo Giao thông' cho biết, mỗi khi vợ chồng cãi vã, dù giận tới mức nào, chị cũng không dám bỏ đi mà chỉ có anh bỏ ra khỏi nhà. Kể cả trong lúc cả giận nhất, chị cũng không dám về nhà mẹ đẻ cách đó chỉ vài bước chân. Và sau này con gái trưởng thành, chị cũng dặn dò con gái mình như thế, không được tùy tiện giận chồng mà xách va ly về nhà đẻ được.

Ngọc Huyền bảo: "Nói ra thì có vẻ là bất bình đẳng. Nhưng tôi nghĩ trong gia đình vợ chồng không nên bình đẳng quá. Người chồng gia trưởng quá thì không hay nhưng nên gia trưởng một chút thì gia đình sẽ ấm êm hơn.

Các bạn trẻ có thể không đồng quan điểm này với tôi nhưng nếu hỏi tôi có bí quyết gì để giữ gia đình hơn 30 năm qua thì nó là như vậy đấy".


Theo Lộc Liên/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)