Một tiến sĩ ở Mỹ sẽ chữa trị cho Mai Phương nếu cơ thể kháng thuốc

Google News

Ốc Thanh Vân cho biết tình hình dùng thuốc thay hóa trị đang tiến triển tốt nhưng cơ thể Mai Phương có thể kháng thuốc bất cứ lúc nào.

Suốt thời gian Mai Phương nằm viện điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối, Ốc Thanh Vân là người luôn sát cánh và chia sẻ tình hình sức khỏe của bạn thân đến công chúng. Mới đây, dù đang có chuyến công tác tại Hàn Quốc nhưng Ốc Thanh Vân vẫn cập nhật nhiều thông tin mới về Mai Phương.

Theo đó, hiện tại Mai Phương đang sử dụng một loại thuốc thay cho hóa trị. Đây là loại thuốc dùng cho người có đột biến gen như Mai Phương, đồng thời giảm thiểu được tác dụng không mong muốn.

Tuy nhiên, Mai Phương vẫn phải đối diện với các tác dụng của thuốc như bị ngứa toàn thân, rối loạn tiêu hoá...

Mot tien si o My se chua tri cho Mai Phuong neu co the khang thuoc
 Ốc Thanh Vân đồng hành cùng Mai Phương chiến đấu căn bệnh quái ác.
Ốc Thanh Vân cho biết: “Phương hôm qua bị đau bụng, em không khóc mà chỉ than - cũng lì lắm, nhưng đau quá nên bác sĩ cũng phải cho dùng giảm đau mới đỡ. Nhưng tác dụng phụ này sẽ hết sau vài ngày.
Tiếp theo là những nốt mụn sẽ nổi, từ li ti đến dày đặc, bây giờ đang ở đoạn thấy mụn nhưng ít. Và sau đó mụn sẽ nổi triền miên”.
Đến hiện tại, Mai Phương đã dùng thuốc được 10 ngày, và phác đồ điều trị còn rất dài. Ốc Thanh Vân hi vọng sẽ có kết quả tốt nhất và kéo dài được quá trình này. Vì thuốc tốt đến mấy đến một lúc nào đó sẽ có tình trạng kháng thuốc, đó là cơ chế tự nhiên của cơ thể.
“Đến lúc đó bác sĩ sẽ phải chuyển sang loại thuốc khác mạnh hơn, tốt hơn hoặc là thay đổi phương án khác.
Có một anh tiến sĩ bên Mỹ đã vào gặp bác sĩ trực tiếp điều trị cho Mai Phương để tính toán về việc này, có khả năng Phương sẽ phải xét nghiệm gen lại để tìm xem có loại thuốc nào khác hay không.
Việc này cần sẵn sàng vì kháng thuốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mai Phương vẫn được xạ liên tục trong những ngày qua, và còn 2 tia xạ nữa là tạm thời ngưng đợt xạ này. Nhờ xạ, những điểm di căn trong xương có dấu hiệu dừng lại và em không bị đau nhức nữa”, Ốc Thanh Vân tiết lộ những thông tin mới nhất về sức khỏe của Mai Phương.
Mot tien si o My se chua tri cho Mai Phuong neu co the khang thuoc-Hinh-2
Nữ diễn viên lạc quan trên giường bệnh. 
Gia đình Mai Phương có dự định sẽ đưa nữ diễn viên về nhà nghỉ ngơi hoàn toàn và đến đợt điều trị tiếp theo mới quay trở lại bệnh viện. Tuy nhiên, phía Mai Phương đã thay đổi kế hoạch vì cảm thấy bệnh viện là nơi điều trị tốt nhất và các bác sĩ quá tận tâm, chu đáo.
“Vì đi tới đi lui cũng không tiện do nhà Phương không có người hỗ trợ, không có anh chị em. Đó là lí do bạn bè thân phải chia nhau cùng lo cho em. Nhưng rất cần tìm một người túc trực hỗ trợ chăm sóc em và có chuyên môn trong việc này. Vì rõ ràng đây là một công việc khó, cần tận tâm và cũng rất cần tình cảm yêu thương dành cho em”, Ốc Thanh Vân nói.
Ngoài các chia sẻ về bệnh tình của Mai Phương, Ốc Thanh Vân cũng thông báo hết ngày 31/8 cô sẽ tạm dừng việc quyên góp cho Mai Phương thông qua tài khoản cá nhân, để tổng kết số tiền và mở sổ tiết kiệm cho bé Lavie – con gái của Mai Phương.
Diễn viên Mai Phương nhập viện điều trị ung thư phổi tại bệnh viện Quân y 175, TP.HCM vào đầu tháng 8. Từ khi thông tin cô phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo và một mình nuôi con nhỏ, dư luận và các nghệ sĩ đã chung tay kêu gọi sự giúp đỡ.
Đến thời điểm hiện tại, qua các thông tin được công khai, Ốc Thanh Vân kêu gọi được hơn 800 triệu đồng, Đại Nghĩa - hơn 800 triệu đồng, NSND Hồng Vân - gần 300 triệu đồng, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn - hơn 600 triệu đồng...
Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên cũng tổ chức 2 đêm nhạc mang tên “Tình nghệ sĩ" và thu về hơn 1 tỷ 600 triệu đồng để ủng hộ Mai Phương và Lê Bình.
Theo Phan Trai Úc/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)