Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng

Google News

Đăng tải bài viết với nội dung cho rằng giun đất có thể chữa khỏi bệnh Covid-19, nữ diễn viên Angela Phương Trinh bị lực lượng chức năng mời làm việc và xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 19/10, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Theo đó, nữ diễn viên này bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Angela Phuong Trinh bi phat 7,5 trieu dong

Nữ diễn viên bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật. Ảnh: Fanpage Angela Phương Trinh.

Hồi tháng 8, tài khoản Facebook và Fanpage của nữ diễn viên Angela Phương Trinh thường xuyên chia sẻ các bài viết có nội dung địa long (giun đất) có thể chữa khỏi bệnh cho người mắc Covid-19.

Đến đầu tháng 9, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã yêu cầu chủ tài khoản Facebook Angela Phương Trinh gỡ bỏ nội dung sai sự thật, gây hiểu nhầm về khả năng phòng, điều trị bệnh của sản phẩm từ giun đất.

Làm việc với lực lượng chức năng, nữ diễn viên sau đó nhận sai và đã xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người nhiễm nCoV khỏi bệnh nhờ uống giun đất trên trang cá nhân và Fanpage.

Theo Quang Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)