4 lý do khán giả không nên bỏ lỡ “Thiên thần kiêu hãnh”

Google News

(Kiến Thức) - Không phải ngẫu nhiên “Thiên thần kiêu hãnh” có thể gây “cơn sốt màn ảnh nhỏ” tại Colombia và nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn. Rating của bộ phim tại quê nhà từng đạt mức kỷ lục 13.7. Điều gì đã giúp phim thành công?

 
Đạo diễn của bộ phim, ông Rodrigo Triana từng chia sẻ về thông điệp mà bộ phim mang lại: ”Nếu chúng ta không dành cho họ cơ hội, chiến tranh sẽ chẳng thể nào chấm dứt. Tôi tin rằng tha thứ là cách duy nhất để xây dựng một đất nước hòa bình, và đó cũng chính là ý nghĩa của bộ phim chúng tôi đã thực hiện”. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung nhân văn và phong cách dựng phim chân thực, sống động đã thu hút một lượng đông đảo khán giả trung thành theo dõi tác phẩm.
Dưới đây là 4 lý do chính đã thu hút một lượng lớn khán giả theo dõi bộ phim “Thiên thần kiêu hãnh”:
Chất lượng hình ảnh
Bộ phim đề cao yếu tố chân thực, vì vậy hầu hết các cảnh phim đều được quay tại ngoại cảnh. Tuy nhiên, không vì thế mà những thước phim thiếu đi sự chăm chút tỉ mỉ. Trái lại, từng góc quay, bố cục hình ảnh đều được đạo diễn sắp xếp từng chi tiết, phục vụ cho việc làm nổi bật lên ý đồ của từng cảnh quay.
Ngoài ra, phục trang và trang điểm diễn viên hết sức đơn giản, cố gắng sát với thực tế nhất có thể. Khán giả khó có thể phát hiện ra được dấu vết hóa trang trên khuôn mặt của các diễn viên, vì vậy bộ phim mang lại cảm giác gần gũi, chân thực chứ không xa lạ, hào nhoáng.
Dàn diễn viên chất lượng
 Diễn viên Ana Maria Estupinan và Sebastian Eslava
Dàn diễn viên của bộ phim là sự kết hợp giữa hàng ngũ “gạo cội” với lớp diễn viên trẻ tài năng. Những diễn viên giàu kinh nghiệm như Marcela Benjumea trong vai Mireya, Diego Vásquez trong vai Barragan hay Marcelo Dos Santos trong vai bác sĩ Montealegre tạo chiều sâu cho bộ phim, trong khi lớp trẻ như Ana Maria Estupinan trong vai Belky và Sebastian Eslava trong vai Manuel lại mang tới màu sắc trẻ trung, tươi mới. Chính vì vậy, dù mang đề tài xã hội nhưng bộ phim đã thu hút được khán giả ở mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau.
Diễn viên Diego Vásquez. 
Tính chân thực
Khai thác đề tài xã hội hậu chiến tranh, thế nhưng “Thiên thần kiêu hãnh” không mang nặng màu sắc chính trị mà xen lẫn cả những yếu tố thời đại. Ngoài cốt truyện chính, bộ phim vẫn đan xen những mâu thuẫn thường nhật như chuyện gia đình, bạn bè và cả chuyện tình cảm của các nhân vật. Khi xem phim, khán gả dường như thấy được mình trong đó, chỉ là ở một góc độ gay cấn và nhiều bất ngờ hơn mà thôi.
Cốt truyện hấp dẫn
“Thiên thần kiêu hãnh” kể về cuộc đời của Belky. Từ khi còn là một đứa trẻ, cô đã buộc phải tham gia lực lượng vũ trang chống đối chính quyền. Sau khi tìm được lối thoát khỏi địa ngục chiến tranh, cô quyết tâm làm lại cuộc đời, thực hiện giấc mơ từ thuở thiến niên là trở thành bác sĩ.
 
“Hậu chiến tranh” từng mở ra một làn sóng phim ảnh tại Colombia, nhưng để phải yếu làm hạt nhân của câu chuyện thì lại là điều chưa nhiều người khai thác. Bộ phim vừa đánh vào chủ đề hiện thực, vừa là dấu ấn mềm mại trong nền điện ảnh đương thời Colombia.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)