Đàn bà ngoại tình bị cắt mũi

Google News

(Kiến Thức) - Dù không bị xử tử nhưng người phụ nữ trong xã hội Ai Cập cổ đại sẽ phải chịu hình phạt vô cùng tàn khốc – cắt mũi, khiến dung nhan xấu xí bội phần. 


Thời xưa thường sử dụng nhục hình để trừng trị con người. Trong những xã hội cổ đại có ghi chép văn tự, đặc biệt là tại phía Đông Địa Trung Hải, lưu vực sông Tigris và sông Euphrates, những hành vi bị khép trọng tội như giết cha, thông dâm và tù binh chiến tranh đều không thể dung thứ và phải chịu những hình phạt nặng nề. Với những tội khác, mức độ xử lý phụ thuộc vào đặc trưng văn hóa của mỗi vùng miền. 

 Hình ảnh về Ai Cập cổ đại. Ảnh: Kênh 14. 

Thực tế lịch sử cho thấy, nền văn minh Ai Cập tương đối phát triển dưới sự trị vì của các Pha-ra-ông. Với những phạm nhân đã định tội, người Ai Cập không bao giờ tăng thêm các hình phạt bất hợp lý. Điển hình là những kẻ phạm tội mưu sát thường bị xử tử bằng hình thức treo cổ. Chỉ số ít những trường hợp ngoại lệ, như hành vi giết hại con ruột của mình sẽ được xử theo hình thức khác. Người ta sẽ buộc thi thể đứa bé vào cổ của kẻ làm cha làm mẹ, cho tới khi thi thể thối rữa. Những kẻ giết cha sẽ phải chịu cái chết từ từ và vô cùng đau đớn. Trước tiên, kẻ sát nhân sẽ bị quất bằng roi làm từ lau sậy, rồi ném vào bụi đầy gai. Càng đau đớn, càng lăn lộn trong bụi, thịt da càng trầy xước. Sau đó nếu còn sống, anh ta sẽ bị ném vào ngọn lửa đang bốc cháy bừng bừng. 

 Xã hội Ai Cập cổ đại đưa ra những hình phạt nghiêm khắc với tội giết người. Ảnh minh họa. Nguồn: Vnexpress.

Với những tội không bị khép án tử, hình thức xử phạt thường là roi vọt công khai. Kỳ lạ ở chỗ, cách thức xử phạt còn phụ thuộc với giới tính của kẻ phạm tội. Nếu là phụ nữ, sẽ phải quỳ gối để chịu phạt. Riêng đàn ông, tứ chi phải mở rộng, nằm sấp toàn thân, mặt cuối xuống đất. Trước khi hành hình, người ta lột sạch áo của phạm nhân, để lộ phần lưng. 

 Người phụ nữ sẽ bị hủy hoại dung nhan nếu mắc tội thông dâm. Ảnh minh họa. Nguồn: 24h. 

Theo lôgic, tội càng nặng, hình phạt càng lớn. Nếu người đàn ông mắc tội thông dâm với nô lệ, anh ta sẽ phải chịu 1.000 lượt roi. Nhưng thực tế chưa hẳn đã vậy. Riêng người phụ nữ, nếu ngoại tình, sẽ không bị xử tử, nhưng hình phạt mà họ phải chịu cũng vô cùng đau đớn và tàn khốc, đó là cắt mũi. Tuy không ảnh hưởng tới khả năng sinh nở của người đàn bà, nhưng kiểu hành hình này khiến phạm nhân phải sống trong mặc cảm, tủi nhục suốt đời với dung nhan xấu xí và cơ hội để níu giữ trái tim đàn ông dường như đã hết. Trên thực tế, hình thức hủy hoại cơ thể còn được người Ai Cập áp dụng với những hành vi phạm tội khác trong xã hội đương thời…

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU





Thùy Liên (theo Ifeng)

Bình luận(0)