Vợ vô sinh lén bỏ đi, bần thần khi nhìn người đàn ông chờ sẵn

Google News

Biết không thể thuyết phục được Hữu, An quyết định lén bỏ đi, thủ tục ly hôn để giải quyết sau. An bắt chuyến xe khách đường dài rời bỏ thủ đô vào thành phố miền Nam xa xôi bắt đầu cuộc sống mới.

Một cặp đôi bên nhau thời gian dài không chỉ có tình yêu mà còn có tình nghĩa đậm sâu. Chẳng thể vì trắc trở, khó khăn mà rời bỏ nhau dễ dàng. Nhiều khi họ còn sẵn sàng chấp nhận những thiệt thòi về mình, đồng ý gạt bỏ quyền lợi của bản thân để có thể tiếp tục được ở bên đối phương.

An (30 tuổi) chia sẻ cho đến thời điểm này cô và chồng đã kết hôn được 5 năm. "Một năm sau đám cưới, tôi vẫn chưa mang thai nên hai vợ chồng quyết định đi khám. Tôi khó có con, ngoài ra tử cung rất yếu, kể cả đậu thai thì cũng khó bề giữ được. Đó là một thông tin rất buồn đối với bản thân tôi và gia đình", An nói.

Trong 2 năm sau đó An từng mang thai 2 lần nhưng đều không giữ được bé. Vì tử cung yếu nên việc thụ tinh ống nghiệm với An cũng gần như không thể thực hiện. Sau khi biết vợ chồng An cả đời không thể có con chung, ban đầu gia đình Hữu - chồng An tỏ vẻ lạnh nhạt và xa lánh. Dần dần họ không kiêng nể gì nữa, thể hiện thái độ khinh thường và ghét bỏ An ra mặt.

Vo vo sinh len bo di, ban than khi nhin nguoi dan ong cho san

Ảnh minh họa

Dịp kỷ niệm 4 năm ngày cưới của vợ chồng An, mẹ chồng cô đã nói chuyện riêng với An rất lâu. Chung quy là muốn cô chủ động buông tay vì Hữu hiện tại vẫn không muốn ly hôn cô vợ vô sinh.

“Tôi đã suy nghĩ rất kỹ và thấy đường ai nấy đi sẽ tốt cho cả hai. Tôi không cao thượng đến mức đau khổ rời đi để mong chồng được hạnh phúc. Mà bởi tôi cũng cảm thấy quá ngột ngạt trước áp lực từ gia đình chồng. Tôi không thể mang thai, tôi rất buồn nhưng đó không phải là lỗi lầm hay ý muốn của bản thân mình. Tôi không làm gì sai thì tại sao tôi phải chịu đựng những điều đó? Lẽ nào một người phụ nữ không đẻ được thì chẳng còn chút giá trị nào, chẳng khác gì tội nhân để người khác lên án, chỉ trích?”, An bày tỏ.

An cho rằng cô xứng đáng được hưởng hạnh phúc hơn là vùi mình trong cuộc hôn nhân chỉ mang lại cho cô căng thẳng và tổn thương. Tất nhiên quyết định buông tay cũng để Hữu có thể đi tìm hạnh phúc mới cho riêng anh. Như vậy hai người đều được nhẹ nhõm và bình yên.

An thẳng thắn đề cập chuyện ly hôn với chồng nhưng anh khăng khăng từ chối. Hữu nói không thể rời xa cô lúc này, sau khi hai người đã có thời gian 4 năm vợ chồng và 6 năm yêu đương. Nhưng An cho rằng Hữu vẫn chưa hiểu mình, cô không cần sự thương hại từ anh. Cô cũng không cần ai bên cạnh an ủi, động viên vì cô chấp nhận thực tế mình không thể làm mẹ và tìm đến những điều ý nghĩa khác trong cuộc sống.

Cô muốn vừa đi vừa được ngắm cảnh ven đường của các vùng đất xa lạ. Cô có vài người bạn trong ấy, đã nhờ họ tìm giúp 1 căn nhà trọ tươm tất. Mọi thứ đối với cô không quá khó khăn bởi An có sức khỏe và chuyên môn tốt, có thể xin được công việc mới nhanh chóng.

"Sau mấy ngày rong ruổi trên đường thì tôi cũng đến nơi. Cô bạn đón tôi rồi đưa tới căn nhà trọ nhưng nó để tôi ở cửa và quay đi ngay. Tôi khó hiểu thắc mắc thì cô ấy bảo cứ gõ cửa là biết. Khi cánh cửa mở ra, tôi bần thần cả người không thể tin được trong phòng có một người đàn ông đợi sẵn. Người đó lại chính là chồng tôi", An kể.

Vo vo sinh len bo di, ban than khi nhin nguoi dan ong cho san-Hinh-2
Ảnh minh họa

An nhìn hành lý đầy đủ mà Hữu mang theo thì đoán được phần nào mục đích của anh khi xuất hiện trước mặt cô. Hẳn anh đã biết về kế hoạch của vợ, lén liên lạc với bạn cô rồi ngồi máy bay di chuyển nên mới đến trước An.

"Anh muốn được làm bố, tất nhiên rồi, anh không phủ nhận điều đó. Nhưng có một điều chắc chắn là hiện tại anh khó lòng yêu thêm người phụ nữ nào khác. Nếu lấy ai đó chỉ vì để sinh con thì có lỗi với họ mà cuộc hôn nhân cũng đâu được hạnh phúc, vô tình lại làm ảnh hưởng đến lũ trẻ. Như vậy thì thà không sinh con còn hơn. Để anh chọn lựa giữa việc ly hôn hay rời nhà vào đây cùng em xây dựng cuộc sống mới, anh sẽ chọn phương án 2 vì tình yêu dành cho em lớn hơn khao khát được làm bố ...", Hữu bộc bạch.

Hữu không hứa hẹn với An bất cứ điều gì về tương lai, chỉ nói về hiện tại và những cảm xúc thật trong lòng anh không che giấu vợ bất kỳ điều gì. Chính điều đó khiến An cảm thấy thoải mái và yên tâm, đồng ý để anh tiếp tục đồng hành bên cạnh mình. Việc vợ chồng cô chuyển đến một nơi ở mới cũng giúp An tránh được sự săm soi và áp lực từ bên ngoài.

An chia sẻ chuyện tương lai thật khó nói trước, Hữu không có nghĩa vụ phải chịu trách nhiệm với An cả đời, cô cũng không cần điều đó. Có thể một ngày nào đó anh hết yêu thương cô hoặc cô không còn cần anh nữa, hai người sẽ có hạnh phúc khác. Nhưng hiện tại có một điều không thể phủ nhận là An rất cảm kích và xúc động trước tấm chân tình mà Hữu dành cho cô. Như thế đã đủ rồi, đã không uổng phí 10 năm tình nghĩa hai người đã có nhau.

Theo Sen Trắng/Gia đinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)