Vờ phá sản để thử lòng con dâu, cả nhà sững sờ khi nhận kết quả

Google News

Nhà tôi là gia đình kinh doanh có của ăn, của để. Hơn nữa, chúng tôi chỉ có một đứa con trai duy nhất. Vậy tôi thử lòng con dâu tương lai thì có gì sai?

Hai vợ chồng tôi năm nay ngoài 50 tuổi, với 25 năm lăn lộn trong kinh doanh tôi tự tin rằng chỉ cần nhìn cử chỉ, hành động tôi cũng có thể dễ dàng nhìn được tâm can của người khác nhất là những người trẻ tuổi.
Hai vợ chồng tôi chỉ có một đứa con trai duy nhất nên tất cả hi vọng đều đặt cả ở con. Dù làm kinh doanh nhưng tôi cũng biết rất rõ sự bạc bẽo của nghề, vì thế, từ sớm tôi đã đầu tư cho con đi du học để trở thành người trí thức sau đó mới tính đến việc tiếp quản công ty gia đình.
Con trai tôi tên Quân 27 tuổi, đẹp trai, có tố chất kinh doanh nhưng trong tình yêu lại chưa có nhiều trải nghiệm. Với điều kiện tốt của gia đình, nhiều người đánh tiếng làm mối cho Quân, cũng có không ít cô gái tình nguyện chạy theo con tôi.
Vo pha san de thu long con dau, ca nha sung so khi nhan ket qua
Hiện tại việc kén vợ cho con trai điều mà tôi lo lắng, nhất là các cô gái chỉ yêu tiền tài mà không phải coi trọng con người của Quân. Tôi chỉ sợ sau này con phải gánh vác bao việc mà chọn nhầm vợ thì cuộc sống đau khổ thế nào.
Từ khi về nước hơn 1 năm nay, công việc của Quân ở công ty khá ổn, nó tỏ ra là người quyết đoán nên mang về cho công ty không ít hợp đồng béo bở và quan trọng là được mọi người đánh giá cao.
Mọi thứ đều đang đi vào quỹ đạo thì Quân bất ngờ thưa chuyện với vợ chồng tôi rằng con muốn giới thiệu bạn gái với bố mẹ, nếu năm nay đẹp tuổi thì cuối năm sẽ tổ chức hôn lễ luôn vì nhà bạn gái cũng muốn cô lên xe hoa rồi.
Nhung - bạn gái của con trai tôi có gia cảnh khá khó khăn, ngay từ những năm học đại học cô gái này đã tự lực mà kiếm tiền đi học. Về cơ bản là một cô gái tốt tính, gia cảnh Nhung nghèo khó, từ khi lên 2 tuổi bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ ở vậy nuôi con nên cô ấy rất chăm chỉ, nhanh nhẹn và suy nghĩ trước sau. Đó là tất cả những gì trợ lý của tôi thu thập được thông tin về người yêu của con trai.
Sau vài lần tiếp xúc với tôi, Nhung thể hiện là cô gái khá tốt. Tôi cũng thử mua cho cô ấy một vài món quà giá trị nhưng cô đều từ chối và nói không cần thiết phải vậy. Về cơ bản tôi cũng khá ưng cô gái này, từ ngoại hình đến cách giao tiếp trên dưới, hơn nữa, Nhung cũng nấu ăn rất ngon.
Vậy là tôi bàn với chồng thử lòng con trai và con dâu tương lai. Hôm ấy, như lời hẹn Nhung đến nhà tôi dùng bữa. Khi Nhung đang cùng giúp việc nhà tôi nấu nướng dưới nhà thì tôi cố tình mở cửa phòng để Nhung nghe thấy câu chuyện của vợ chồng tôi và trợ lý.
Trợ lý nói rằng dự án đầu tư của chúng tôi ở nội thành bị phong tỏa vì xảy ra tai nạn chết người, hơn nữa miếng đất đó lại đang bị kiện, vì đầu tư gần hết vốn liếng vào đó nên công ty đang đứng trước nguy cơ bị phá sản, có thể chúng tôi phải bán cả căn biệt thự đang ở để giải quyết mớ bòng bong ấy.
Rồi tôi vờ khóc với chồng rằng, tôi đã giấu chồng vay của dân xã hội một số tiền lớn để rót thêm vào dự án đầu tư, cứ thế này chắc gia đình tôi phải bán xới mất....
Đến bữa cơm, vẻ mặt của tôi buồn hẳn, tôi vẫn vờ hỏi Nhung chuyện chuẩn bị cho đám cưới thế nào và nói có lẽ trong giai đoạn này mọi thứ phải tiến hành gọn nhẹ, tiết kiệm.
Như vờ hiểu ra chuyện gì đó, Nhung thẳng thừng từ chối vào làm dâu trong gia đình tôi và cô nói rằng từ nhỏ cô đã sống trong thiếu thốn, nợ nần nên hôn nhân của cô cũng không thể cũng sống trong cảnh nợ nần cùng bố mẹ chồng được. Cuối cùng Nhung đề nghị chia tay con trai tôi trước sự sững sờ của cả nhà.
Sau khi biết chuyện tôi chỉ giả vờ phá sản để thử lòng con dâu, Quân trách tôi mãi vì nó nghĩ rằng chính tôi đã phá vỡ tình cảm tốt đẹp của nó và bạn gái.
Thế nhưng để làm dâu trong gia đình giàu có thì ít nhất các cô gái phải có sự chân thành và chút bản lĩnh chứ nhỉ? Tôi thử lòng con dâu tương lai thì có gì sai?
Theo Độc giả/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)