Vợ ho gãy xương sườn vì được chồng tặng hoa

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày Valentine, một người vợ xúc động đến nỗi ho liên tục và bị gãy xương sườn khi lần đầu tiên được chồng tặng hoa.

Theo Chinadaily, một câu chuyện bi hài xảy ra tại Lễ tình nhân tại Trung Quốc. Được biết, bà Zhang, 48 tuổi lên cơn đau ngực nguy hiểm. Chồng bà Zhang, ông Kim ngay lập tức gọi cấp cứu đưa vợ vào Bệnh viện Vũ Hán.
Tại khoa cấp cứu của bệnh viện, bác sĩ Chu đã hỏi chồng bà Zhang chi tiết lý do khiến bà Zhang bị như vậy. Người đàn ông này cho biết: Vợ ông dạo gần đây hay bị ho do cảm lạnh thông thường. Hôm đó là ngày Valentine nên buổi sáng khi thấy hàng hoa gần nhà mở cửa, ông đã quyết định mua một bó hoa để tặng vợ. Vì không nghĩ rằng chồng tặng hoa cho mình vào ngày này nên khi nhận hoa, bà Zhang bị kích thích và liên tục ho, những cơn ho dồn dập đến mức bà Zhang cảm thấy không thở nổi và phải nhập viện.
Vo ho gay xuong suon vi duoc chong tang hoa
 Bà Zhang xúc động ho gãy xương sườn khi được chồng tặng hoa. Ảnh minh họa.
Sau khi thực hiện một loạt các kiểm tra cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán người vợ 48 tuổi này đã bị gãy hai cái xương sườn trái số 6 và số 8. Bác sĩ giải thích rằng, trong những trường hợp thông thường việc ho nhiều sẽ không gây ra gãy xương sườn. Nhưng với những người bị béo bụng như bà Zhang, chất béo dư thừa thì sẽ gây nên nhiều áp lực cho cơ thể. Khi ho nhiều và liên tục, những người to béo sẽ gây áp lực lên xương sườn và làm tăng khả năng bị gãy.
Bác sĩ tại bệnh viện Vũ Hán nhắc nhở, bệnh nhân nếu ho liên tục cần đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Ngoài ra cần ngồi xổm khi ho và dùng tay giữ chỗ đau trên ngực đề phòng gãy xương sườn.
Linh Chi (Theo Chinadaily)

Bình luận(0)