Việt Nam sử dụng vắc xin bại liệt mới từ tháng 5/2016

Google News

(Kiến Thức) - Từ tháng 5/2016 sắp tới Việt Nam sẽ sử  dụng loại vắc xin bại liệt hoàn toàn mới trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Theo đó, vắc xin bại liệt mới phòng được hai type virút gây bệnh là type 1 và 3, thay thế cho văcxin hiện nay phòng cả 3 type 1, 2, 3.
Viet Nam su dung vac xin bai liet moi tu thang 5/2016
Việt Nam sử dụng vắc xin bại liệt mới. 
Lý giải về nguyên nhân vắc xin mới được đưa vào sử dụng, ông Đặng Đức Anh, GĐ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, nguy cơ mắc bại liệt type 2 hầu như không còn trên toàn thế giới. Trong khi thực tế việc trẻ uống vắc xin có type virus này có thể đào thải ra môi trường mầm bệnh type 2.
Vì vậy, từ tháng 5/2016, trẻ sẽ được sử dụng loại vắc xin mới phòng hai type virút 1 và 3. Liều dùng của loại vắc xin này không khắc vắc xin cũ. Trẻ sẽ được uống 3 liều vào thời điểm 2-3-4 tháng tuổi sau sinh".
Cũng theo ông Đức Anh" Trong thời gian tới, cụ thể là vào cuối năm 2016, Liên minh văcxin và tiêm chủng toàn cầu - GAVI sẽ cho Việt Nam bại liệt tiêm. Từ thời điểm đó, trẻ sẽ chỉ phải tiêm một mũi duy nhất phòng bệnh vào lúc 5 tháng tuổi. Loại vắc xin này nằm trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và miễn phí hoàn toàn".
Thu Minh

Bình luận(0)