Vắc xin dịch vụ 6 trong 1 sẽ khan hiếm đến tận 2016

Google News

(Kiến Thức) - Tình trạng khan hiếm vắc xin dịch vụ 6 trong 1 sẽ còn tiếp diễn cho đến năm 2016, theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, nguyên nhân của tình trạng này do đơn vị sản xuất loại vắc xin dịch vụ 6 trong 1  này đang trong quá trình thay đổi địa điểm, dây chuyền sản xuất.
Vac xin dich vu 6 trong 1 se khan hiem dén tạn 2016
 
Còn vắc xin 5 trong 1 khan hiếm cũng là do vấn đề từ nhà sản xuất. Sáu tháng đầu năm 2015 có rất ít văcxin 5 trong 1 dịch vụ được nhập khẩu về Việt Nam vì nhà máy thay đổi quy trình xuất xưởng.
Nguồn cung vắc xin 5 trong 1 bị định trệ, ảnh hưởng kể cả tại Pháp và nhiều nước trên thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam. 
Ông Phu cho biết thêm, trong sáu tháng cuối năm, dự kiến có 200.000 liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim về Việt Nam. Tuy nhiên vắc xin 6 trong 1 thì vẫn khan hiếm tới cuối năm 2016.
Trước tình trạng người dân xếp hàng chờ mua vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1  trong khi vắc xin này đang khan hiếm, ông Phu khuyên người dân hãy có các lựa chọn khác để đảm bảo an toàn cho con em mình.
Cụ thể, có thể tiêm vắcxin Quinvaxem ​(vắc xin 5 trong 1, phối hợp phòng được 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib​), các vắcxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng.
Thu Nguyên

Bình luận(0)