Vi khuẩn trên xe đẩy siêu thị gấp 361 lần nắm cửa nhà vệ sinh

Google News

Một chiếc xe đẩy trong siêu thị chứa hàng loạt vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm, lượng vi khuẩn gấp 361 lần so với các tay cầm cửa nhà vệ sinh.

Lượng vi khuẩn gấp 361 lần so với các tay cầm cửa nhà vệ sinh
Phát hiện khủng khiếp trên vừa được tờ Daily Mail đăng tải, theo đó, phòng thí nghiệm chất lượng không khí thương mại hàng đầu ở khu vực Bắc Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu liên quan đến vấn đề vệ sinh của các xe loại xe đẩy dùng trong siêu thị.
Sau khi kiểm tra vệ sinh từ 4 loại cửa hàng: Cửa hàng tạp hóa truyền thống, siêu thị và các cửa hàng cao cấp. Kết quả cho thấy vi khuẩn trên xe đẩy trong siêu thị cao gấp 361 lần so với các tay cầm cửa nhà vệ sinh.
Vi khuan tren xe day sieu thi gap 361 lan nam cua nha ve sinh
Vi khuẩn trên xe đẩy trong siêu thị nhiều gấp 361 lần cần gạt nước nhà vệ sinh. Ảnh minh họa. 
Hơn 90% vi khuẩn gram âm được tìm thấy trên gần 70% số xe đẩy. Phần lớn chúng đều là vi khuẩn kháng thuốc. Những vi khuẩn này gây ra viêm phổi và các bệnh lây qua đường tình dục chẳng hạn như bệnh lậu. Ngoài ra, Bacillus - loại vi khuẩn liên quan đến ngộ độc thực phẩm cũng được các nhà khoa học phát hiện.
Tổng cộng có 24% mầm bệnh nằm trên các tay cầm của xe đẩy được xác định là vi khuẩn gram dương. Mặc dù hầu hết số chúng không gây hại như gram âm, nhưng loại này thường gây ra phần lớn các ca nhiễm trùng da nguy hiểm.
Trên xe đẩy ở những cửa hàng cao cấp là sạch nhất, chứa lượng vi khuẩn tương đương với vi khuẩn ở bàn phím máy vi tính. Tuy nhiên, cũng có đến 29% số xe đẩy này chứa vi khuẩn Bacillus - thường liên quan đến ngộ độc thực phẩm. Gần 1% xe đẩy dương tính với cocci gram dương, loại vi khuẩn có liên quan đến nhiễm trùng da, viêm phổi và gây ngộ độc máu.
Vi khuẩn trên xe đẩy siêu thị từng đe dọa tính mạng trẻ
Cách đây chưa lâu, chị Vivienne Wardrop, một bà mẹ 35 tuổi, chia sẻ với Dailymail rằng con chị, bé Logan, bị tiêu chảy do mắc rotavirus, ngộ độc khuẩn salmonella và có dấu hiệu viêm màng não.
Chị Vivienne cho biết, sau khi rà soát các nguyên nhân gây bệnh cho con, chị khẳng định là do chiếc xe đẩy siêu thị. Câu chuyện chị chia sẻ không phải để cáo buộc siêu thị mà nhằm giúp bố mẹ nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ sức khỏe của con trẻ hơn.
Vi khuan tren xe day sieu thi gap 361 lan nam cua nha ve sinh-Hinh-2
 Bé trai 10 tháng tuổi bị viêm màng não vì mẹ cho ngồi xe đẩy trong siêu thị.
Siêu thị là môi trường mua sắm nhiều loại thực phẩm, đồ gia dụng, trang phục… của mọi người. Trong đó, những loại thực phẩm như thịt bò, thịt gia cầm, sữa và trứng, rau quả thường dễ bị nhiễm khuẩn salmonella nhất. Nhưng dường như không mấy ai có ý thức vệ sinh cho chiếc xe đẩy hàng.

Theo Minh Hà/Vietq

>> xem thêm

Bình luận(0)