Người đàn ông bị vi khuẩn ăn thịt giết chết khi đi bơi

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông tại bang Florida, Mỹ đã chết vào ngày 16/6 vừa qua do bị vi khuẩn ăn thịt tấn công khi đi bơi.

Anh Cason Yeager, 26 tuổi ở Hạt Lake, Mỹ đã đi bơi cùng mẹ mình ở vịnh Mexico bờ biển phía Nam đảo Pine. Anh đã nhiễm một loại vi khuẩn ăn thịt gọi là Vibrio vulnificus khiến cơ thể hoại tử dần các mô da, nhiễm trùng máu.
Nguòi dàn ong bị vi khuản an thịt giét chét khi di boi
Anh Cason Yeager, 26 tuổi. 

“Đây là một cơn ác mộng đối với gia đình tôi” mẹ anh Cason nói “Nó đã được mang đến bệnh viện và các bác sỹ đã cố gắng cứu chữa nhưng Cason không thể qua khỏi”.

Anh Cason được chẩn đoán mắc chứng rối loạn miễn dịch 10 năm trước đây. Song mẹ của anh cho biết, đã từ lâu Cason không bị dị ứng trở lại và luôn khỏe mạnh.

Trung bình có khoảng 35 trường hợp đã tử vong vì loại vi khuẩn ăn thịt này trên toàn nước Mỹ được báo cáo mỗi năm. Khoảng một nửa trong số đó đến từ các bang Alabama, Florida, Louisiana, Mississippi và Texas thuộc bờ biển Gulf.
Loại virus này có thể gây tử vong theo 2 cách: Xâm nhập vào cơ thể qua một vết thương mở hoặc vi khuẩn vào cơ thể qua đồ hải sản sống. Những người có hệ miễn dịch kém có thể rất dễ bị tổn thương.
Vi khuẩn Vibrio vulnificus sống ở vùng nước mặn, ấm. Chúng nó thể chết ở nồng độ muối cực cao nhưng lại phát triển mạnh ở môi trường mặn vừa phải. Khi đi vào cơ thể qua vết thương hở, chúng ăn vào các mô gây hoại tử và nhả ra chất độc gây viêm, loét và nhiễm trùng máu. Bệnh thường bắt đầu trong vòng 1-3 ngày kể từ ngày tiếp xúc, một số trường hợp 1,2 tuần sau mới phát bệnh. Triệu chứng đầu có thể là nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng. 

Mi Trần (Theo USAtoday)

Bình luận(0)