Về ra mắt nhà bạn trai, mẹ đơn thân chết lặng vì hai từ "đồ cũ"

Google News

Nấu nướng thiếu chút gia vị nên Hòa tìm Vinh bảo anh đi mua hộ. Ngang qua phòng mẹ Vinh, cô tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con anh.

Một người đàn ông tốt là người có thể bảo vệ và che chở cho người phụ nữ họ yêu. Khi bạn gặp khó khăn, trắc trở, khi bạn phải chịu tủi thân và áp lực mà anh ta lại thờ ơ, bỏ mặc - đó không phải người có thể mang lại hạnh phúc cho bạn đâu.

Hoà (31 tuổi) tâm sự cuộc hôn nhân hiện tại là “lần đò” thứ hai của cô. "Tôi ly hôn chồng cũ vì anh ta ngoại tình. Sau ly hôn, tôi nuôi con gái nhỏ. Từ xưa đến nay tôi luôn có tư tưởng độc lập, tự chủ, không dựa dẫm vào ai. Vì vậy dù làm mẹ đơn thân song cuộc sống của hai mẹ con tôi vẫn rất thoải mái, đầy đủ", Hoà nói.

Từng đổ vỡ trong hôn nhân song Hòa không hề mất niềm tin vào tình yêu và đàn ông. Cô vẫn sẵn lòng đón nhận hạnh phúc mới nhưng chắc chắn lần này cô sẽ cẩn trọng và chọn lựa kỹ lưỡng hơn. Vì cô không chỉ lấy chồng cho mình mà còn phải chọn bố cho con gái.

Quen Vinh qua bạn bè, nhận thấy Vinh là người đàn ông thẳng thắn và chân thành nên Hòa gật đầu trở thành bạn gái anh. Hòa là người phụ nữ được gắn mác “đàn bà cũ” còn Vinh là trai tân chưa kết hôn lần nào nhưng cô không bao giờ có tâm lý tự ti về bản thân. Sau 2 năm yêu đương và kiểm chứng tình cảm, Hoà mới về nhà Vinh ra mắt để tính chuyện kết hôn.

Ve ra mat nha ban trai, me don than chet lang vi hai tu

Ảnh minh họa

Hòa thuật lại: "Anh ấy khẳng định đã thưa chuyện với mẹ về tôi và bà không phản đối. Mới đầu gặp gỡ, thái độ của mẹ anh dành cho tôi không mặn không nhạt. Đến giờ cơm tôi xuống bếp nấu nướng, lúc đầu bạn trai có vào làm cùng nhưng sau đó mẹ anh gọi lên nhà giúp bà chút việc".

Nấu nướng thiếu chút gia vị nên Hòa tìm Vinh bảo anh đi mua hộ. Ngang qua phòng mẹ Vinh, cô tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con anh:

"... Mẹ không hiểu tại sao con nằng nặc đòi cưới nó. Không muốn con buồn mới đồng ý cho con đưa nó về nhà nhưng nhìn đi nhìn lại vẫn chẳng thấy nó có gì nổi bật. Gái tân đầy ra mà đi dùng đồ cũ của người khác hả con? Hay nó cho con ăn bùa mê thuốc lú rồi. Con là con trai duy nhất của mẹ, con lấy vợ thế này khác gì bôi tro trát trấu vào mặt mẹ? Mẹ không muốn tình cảm mẹ con mình bị sứt mẻ vì nó đâu, hãy suy nghĩ lại đi con!”.

Hòa lặng người vì hai chữ “đồ cũ” mà mẹ Vinh thốt ra. Nhưng cô không quá giận hay tổn thương vì điều đó. Nếu chỉ vì những lời nói kiểu đó mà cô không làm chủ được cảm xúc của mình, chắc hẳn cô đã không thể sống an nhiên và hạnh phúc bên con suốt những năm qua.

Mẹ Vinh vừa dứt lời thì giọng nói rành rọt, mềm mỏng nhưng không kém phần đanh thép của anh vang lên:

"Mẹ ạ, xét về tính cách và phẩm chất, Hòa là người phụ nữ đáng trân trọng. Xét về tình cảm, con yêu cô ấy và cô ấy cũng yêu con. Chúng con chắc chắn sẽ hạnh phúc bên nhau. Những người khác có thể hơn cô ấy, song con không yêu họ thì cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Ngoài ra, mẹ cũng là phụ nữ mà, xin mẹ đừng nói về cô ấy như thế. Ly hôn đâu phải lỗi của cô ấy, phụ nữ từng ly hôn cũng không hề là đàn bà cũ như mọi người vẫn bàn tán. Làm gì có chuyện cũ hay mới gì ở đây hả mẹ? Giá trị của họ đâu nằm ở chỗ ly hôn hay không, mà nằm ở nhân cách, đạo đức, lối sống.

Mẹ thương con thì hãy chúc cho chúng con, đón nhận mẹ con cô ấy nhé! Hòa rất mong nhận được sự ủng hộ của mẹ đấy. Mẹ yên tâm, cô ấy chắc chắn sẽ là một nàng dâu tốt, để mẹ được tự hào".

"Anh dứt lời thì tôi cũng trở lại bếp với nồi canh đang sôi thơm nức, trong lòng không khỏi xúc động. Với tôi thế đã là đủ rồi. Người đàn ông luôn giữ vững lập trường, kiên định với sự lựa chọn của mình và biết bảo vệ người phụ nữ họ yêu, xứng đáng là người bạn đồng tốt", Hòa chia sẻ.

Ve ra mat nha ban trai, me don than chet lang vi hai tu
Ảnh minh họa

Hoà kể sau cuộc nói chuyện riêng ấy, thái độ của mẹ Vinh có phần thân thiện hơn. Trên bàn ăn bà còn gắp thức ăn cho Hòa và hỏi han đến con gái nhỏ của cô. Lúc về, Hòa hỏi Vinh rằng mẹ anh nhận xét thế nào về mình. Anh cười đáp bà rất ưng ý cô, còn giục hai người nhanh chóng tổ chức đám cưới vì bà mong có cháu bế lắm rồi.

Hòa nắm chặt bàn tay mạnh mẽ và rắn giỏi của bạn trai, trong lòng thầm cộng thêm cho anh một điểm. Anh thật sự chu đáo và tâm lý, không muốn cô phải buồn phiền vì những điều không cần thiết.

Đến nay Hòa và Vinh đã kết hôn được 2 năm và có chung một bé trai vừa tròn 6 tháng tuổi. Sau đám cưới Hòa chủ động sống chung với mẹ chồng. Bố Vinh mất rồi, nếu vợ chồng ra ngoài ở thì mẹ chồng Hòa sẽ phải thui thủi một mình. Vì chuyện đó mà Vinh rất cảm kích vợ, mẹ chồng cũng có cái nhìn khác về Hòa. Cuộc sống chung mỗi người nhường nhịn nhau một chút, bao dung cho nhau một chút, nhìn chung rất êm ả và hòa thuận. Tất nhiên từ đó đến nay mẹ chồng Hòa cũng không bao giờ còn nhắc lại hai từ “đồ cũ” khi nói về con dâu nữa.

Theo GiadinhNet

>> xem thêm

Bình luận(0)