Uống quá nhiều cà phê, cơ thể chúng ta thay đổi thế nào?

Google News

Uống quá nhiều cà phê sẽ khiến bạn bị tăng huyết áp, đi tiểu quá mức, mất ngủ, táo bón và làm giảm tác dụng của thuốc.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?

Tăng huyết áp: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cà phê có liên quan tới bệnh tim mạch và làm tăng cảm giác căng thẳng ở người sử dụng. Do đó, những người mắc các vấn đề về tim đều được khuyến cáo không nên uống cà phê vì sẽ làm tăng huyết áp và dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-2

Mất nhạy cảm với insulin: Uống nhiều cà phê khiến bạn không nhạy cảm với insulin. Đây chính là nguyên nhân làm các tế bào trong cơ thể không phản ứng với lượng đường trong máu cao. Tình trạng này dễ dẫn đến chứng suy giảm động mạch và nhiều nguy cơ về sức khỏe khác.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-3

Tăng nồng độ axit: Cà phê có nồng độ axit trong thành phần và lượng caffeine cao. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ chua gây khó chịu về tiêu hóa và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-4

Gây nghiện: Hàm lượng caffeine cao trong cà phê dễ khiến con người cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau khi sử dụng. Tuy nhiên, cảm giác này kéo dài dễ khiến họ bị nghiện sử dụng cà phê, nếu không dùng sẽ thấy khó chịu trong người.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-5

Đi tiểu quá mức: Cà phê là một loại đồ uống lợi tiểu. Khi bạn uống quá nhiều, tần suất đi tiểu sẽ tăng lên, dẫn đến tình trạng cơ thể bị đào thải canxi, magie và các khoáng chất khác ra ngoài gây thiếu hụt dinh dưỡng cần thiết.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-6

Giảm tác dụng của thuốc: Các thành phần trong cà phê làm cản trở quá trình chuyển hóa thuốc và khả năng giải độc của gan. Thậm chí, những người dùng thuốc điều trị tuyến giáp uống cà phê sẽ tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-7

Mất ngủ, lo âu, trầm cảm: Uống cà phê khiến tình trạng mất ngủ trở nên trầm trọng hơn. Không chỉ có vậy, do caffeine kích thích não bộ nên uống nhiều cà phê cũng khiến cho bạn dễ bị lo lắng, trầm cảm hơn những người khác.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-8

Táo bón: Cà phê dễ làm mất nước của cơ thể nên sẽ làm tình trạng táo bón trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, cà phê cũng không chứa lượng chất xơ tốt để hỗ trợ tiêu hóa được hiệu quả. Vì vậy, nếu không muốn hệ tiêu hóa gặp vấn đề thì bạn không nên uống quá nhiều cà phê.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-9

Giảm khả năng sinh sản: Nhiều nghiên cứu chứng minh, uống quá nhiều cà phê có khả năng gây vô sinh, đặc biệt là phụ nữ. Bởi đồ uống này có xu hướng ngăn chặn sự phát triển của tế bào trứng, từ đó làm giảm chức năng sinh sản.

Uong qua nhieu ca phe, co the chung ta thay doi the nao?-Hinh-10

Sảy thai: Do hàm lượng caffeine cao, nên uống cà phê sẽ gây kích thích và tăng nguy cơ bị sảy thai đối với phụ nữ đang mang bầu. Đó chính là lý do tại sao các bác sĩ thường khuyến cáo phụ nữ có thai nên hạn chế loại đồ uống này.

Theo Phạm Quý/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)