Uống 1 ngụm nước đúng theo cách này mỡ thừa cũng "tan" hết

Google News

Nước có vai trò quan trọng với sức khoẻ con người, nhất là khi được uống đúng theo cách này.

Thời điểm tốt nhất để uống nước

Các chuyên gia khuyên rằng mỗi buổi sáng uống một cốc nước sẽ rất lợi cho sức khỏe. Các cơ quan trong cơ thể hoạt động sau một đêm rất cần sự tác động từ bên ngoài để thải chất độc.

Nhưng tốt nhất chỉ nên uống nước lọc thay vì uống các loại nước có đường bởi nước có đường khi đi vào cơ thể lại cần thời gian để chuyển hóa không thể kịp thời thanh lọc cơ thể.

Uong 1 ngum nuoc dung theo cach nay mo thua cung
Ảnh minh họa.

Những người bị bệnh tim nên có thói quen uống một cốc nước trước khi đi ngủ. Như vậy có thể giảm nguy cơ phát sinh việc đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim vào buổi sáng sớm. Độ nhớt của máu cao chính là nguyên nhân rất đến các bệnh liên quan đến tim mạch.

Khi ngủ say, nước trong cơ thể sẽ bị mất đi theo mồ hôi dẫn đến nước trong máu bị giảm, theo đó độ nhớt của máu sẽ ở mức cao. Tuy nhiên nếu uống một cốc nước trước khi ngủ có thể làm giảm độ nhớt của máu, giảm nguy cơ phát sinh bệnh tim.

Uống nhiều nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm béo. Khi muốn giảm cân lại không uống nhiều nước các chất béo sẽ không thể tiến hành quá trình chuyển hóa, khi đó nó sẽ lại tích thành mỡ thừa.

Những lưu ý khi uống nước

- Không nên uống nước quá nóng: Người bị bệnh tim nên uống nước ấm từ 30-40 độ. Khi ăn cơm và uống nước canh cũng như vậy, không được ăn hoặc uống ngay sau khi nấu, nên để nguội một chút, sau đó dùng thìa múc ăn.

- Không nên uống nước liên tục: Người bị bệnh tim nên áp dụng phương pháp bổ sung nước gián đoạn với số lượng ít, nhiều lần, đồng đều, cứ 2-3 giờ uống nước một lần là thích hợp, khoảng 200 ml mỗi lần. Đặc biệt là trong 3 thời điểm là trước khi đi ngủ, tỉnh dậy vào ban đêm và tỉnh dậy lúc sáng sớm, nên uống 100ml nước.

Uong 1 ngum nuoc dung theo cach nay mo thua cung

- Không nên uống nước quá lạnh: Mới bước vào mùa hè, mọi người đều thích uống đồ uống có đá và ăn dưa hấu để giải nhiệt. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tim không nên ăn đồ uống và thức ăn vừa mới được đưa ra khỏi tủ lạnh, nếu không, nó sẽ khiến tăng nhịp tim, tăng lượng tiêu thụ oxy của tim, và có thể gây rối loạn nhịp tim và đau thắt cơ tim. 

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)