Tưa lưỡi liên tục, chàng trai trẻ không ngờ mắc ung thư

Google News

Hai tháng trôi qua, những vết rách tưa lưỡi vẫn chưa lành, chàng trai đành đến bác sĩ khám thì được phát hiện ung thư lưỡi.

Bác sĩ Tào Hạo Uy ở Đài Loan (Trung Quốc) mới đây chia sẻ một trường hợp bị ung thư lưỡi lạ lùng, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý.
Theo bác sĩ Tào, người đến khám là một chàng trai 28 tuổi, trước đó điều trị tuỷ răng. Thế nhưng, khoảng trống sâu răng lại khiến lưỡi anh bị trầy xước, ăn uống bất tiện, rất khó chịu, tưa lưỡi cũng nhiều hơn. Hai tháng trôi qua, những vết rách tưa lưỡi vẫn chưa lành, chàng trai đành đến bác sĩ khám.
Tua luoi lien tuc, chang trai tre khong ngo mac ung thu
Ảnh minh hoạ.
Nào ngờ, khi xem xét, bác sĩ phát hiện vết thương ở lưỡi của chàng trai không đều, hình dạng lởm chởm, còn có một khối u cứng sưng tấy. Chẩn đoán hiện tại có thể là ung thư. Đây có lẽ là bệnh khó điều trị nhất trong số các tổn thương vùng miệng của chúng ta, với tỷ lệ di căn cao nhất, đó là ung thư lưỡi.
Bác sĩ Tào cũng cho biết, giải phẫu bệnh của bệnh nhân được chẩn đoán là ung thư lưỡi, ngoài việc cắt bỏ phần lưỡi bị bệnh, phải điều trị phối hợp thêm, tái khám liên tục vì các tế bào ung thư cũng rất dễ di căn đến hàm và cổ, có tỷ lệ tử vong cao.
Bác sĩ Tào giải thích rằng do tốc độ tái tạo của mô miệng quá nhanh nên quá trình phát bệnh cũng rất nhanh. Nhắc nhở mọi người, dùng răng giả không đúng cách hoặc khi răng bị nứt, vỡ, cạnh răng sắc nhọn sẽ gây tổn thương cho vùng miệng. Hãy chú ý, nếu quá một tháng mà vết thương trong miệng chưa lành thì nên cảnh giác cao độ và đi khám càng sớm càng tốt.
>>> Mời quý độc giả xem video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)