Ăn loại kẹo này khi rảnh rỗi, chàng trai ung thư lưỡi vì...

Google News

Sau khi biết kết quả xét nghiệm, bác sĩ chỉ rõ, căn bệnh ung thư lưỡi của anh Hạ có liên quan đến thói quen ăn kẹo cau, nhai trầu của anh.

Anh Hạ, 35 tuổi, ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc, do ảnh hưởng từ gia đình, anh cực kỳ thích nhai kẹo cau. Theo anh Hạ, mỗi lúc rảnh rỗi hoặc căng thẳng, nhai kẹo cau là cách giúp anh thả lỏng.
Thế nhưng, cách đây không lâu, anh Hạ bỗng thấy đau đầu lưỡi, trên đầu lưỡi nổi mụn nước, lúc đầu anh Hạ tưởng là loét miệng, nổi mụn thông thường nên không để ý. Nào ngờ, hiện tượng này kéo dài đến nửa tháng không đỡ, khiến anh Hạ ăn không ngon, ngủ không yên, buộc phải đến bệnh viện địa phương khám bệnh.
An loai keo nay khi ranh roi, chang trai ung thu luoi vi...
Thói quen ăn kẹo cau của chàng trai 35 tuổi đã khiến anh mắc bệnh ung thư lưỡi.
Tại bệnh viện, bác sĩ nghi ngờ anh Hạ bị ung thư nên đã cho anh thực hiện một loạt các kiểm tra, xét nghiệm. Kết quả không ngoài dự đoán, anh Hạ bị xác nhận ung thư lưỡi.
Bác sĩ cũng nói luôn, căn bệnh ung thư lưỡi của anh Hạ có liên quan đến thói quen ăn kẹo cau, nhai trầu của anh. Cụ thể, chất hóa học chứa trong kẹo cau sau khi nhai sẽ tạo thành nitroso, đồng thời khi nhai trầu rất dễ làm trầy xước niêm mạc miệng và nướu, gây tổn thương niêm mạc, cuối cùng theo thời gian dài, dẫn đến ung thư lưỡi/miệng.
Qua chuyện này, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, hãy nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư lưỡi. Ung thư lưỡi là dạng ung thư xảy ra ở vùng miệng và lưỡi. Căn bệnh này phát triển từ những tế bào vảy trên bề mặt của lưỡi từ đó gây tổn thương và dần gây khối u ở đó.
Trong giai đoạn đầu bệnh thường có những triệu chứng không rõ ràng và rất mơ hồ, vì thế mà người bệnh chủ quan để đến khi giai đoạn muộn mới phát hiện. Những người có nguy cơ cao (như người hút thuốc lá hoặc lạm dụng rượu) nên cảnh giác với những bất thường, đi khám định kỳ để không bỏ sót.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư? 

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)