Tiêu đen rất tốt nhưng ăn quá nhiều lại gây hại khôn lường

Google News

(Kiến Thức) - Hạt tiêu đen là một loại gia vị phổ biến chứa nhiều chất chống oxy hóa, các enzym, protein và nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên,dùng quá nhiều loại gia vị này có thể dẫn tới những tác dụng phụ.

Có một số tác dụng phụ nghiêm trọng nếu ăn quá nhiều hạt tiêu đen mà chúng ta cần phải biết.
1. Các rối loạn tiêu hóa
Tieu den rat tot nhung an qua nhieu lai gay hai khon luong
Ảnh: Boldsky.
Sử dụng quá nhiều hạt tiêu đen dẫn tới các vấn đề dạ dày ruột và cũng có thể khởi phát bệnh dạ dày.
2. Cảm giác nóng rát trong dạ dày
Ăn quá nhiều hạt tiêu đen cũng có thể dẫn tới cảm giác nóng rát khó chịu trong dạ dày. Vì vậy, trong bất cứ trường hợp nào cũng chỉ nên sử dụng vừa phải loại gia vị này.
3. Các vấn đề hô hấp.
Hạt tiêu đen khi được sử dụng quá nhiều có liên quan tới kích thích họng, hen và các vấn đề hô hấp khác.
4. Dẫn tới khô da
Theo nhiều nghiên cứu gần đây, dùng quá nhiều hạt tiêu đen thường xuyên có thể khiến da khô và bong tróc. Nếu bạn có làn da khô, bạn nên tránh sử dụng nhiều hạt tiêu đen vì nó có thể khiến tình trạng của bạn trở nên tồi tệ với làn da ngứa và nhạy cảm.
5. Khó chịu khi mang thai

Tieu den rat tot nhung an qua nhieu lai gay hai khon luong-Hinh-2
Ảnh: Boldsky. 
Cơ thể phụ nữ nhạy cảm với các loại gia vị khi mang thai. Phụ nữ mang thai nên tránh xa hạt tiêu đen vì nó có thể dẫn tới nhiều khó chịu trong các tháng đầu tiên của thai kì. Nếu bạn thèm gia vị cay nóng, bạn có thể sử dụng một lượng tối thiểu hạt tiêu đen và tránh sử dụng thường xuyên. Sử dụng nhiều hạt tiêu đen có thể tăng nguy cơ sảy thai.
6. Gây hại cho trẻ bú mẹ
Phụ nữ cho con bú không nên ăn hạt tiêu đen. Bởi chúng là loại gia vị nóng sẽ khiến mất sữa, thay đổi mùi vị của sữa và gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)