Thực phẩm rẻ tiền này chính là "thần dược" cho dạ dày

Google News

Thực phẩm rẻ tiền này chính là thần dược cho dạ dày - hãy biết ngay để luôn khỏe mạnh

Ảnh minh họa.

Theo Live Strong, một nghiên cứu được công bố năm 2010 trên tạp chí World Journal of Gastrointestinal Oncology cho biết ung thư đại tràng là loại ung thư phổ biến thứ 4 ở cả nam và nữ giới. Trong khi đó, ăn nghệ thường xuyên giúp chống lại bệnh ung thư trực tràng bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể. Điều này giúp ngăn chặn sự sinh sôi của các tế bào ung thư đại trực tràng và giết chết các tế bào khối u.

Cải thiện tiêu hóa

Tiêu hóa là chức năng quan trọng của cơ thể. Trong khi đó, củ nghệ có tác dụng kích thích sản xuất dịch tiêu hóa khỏe mạnh trong dạ dày, hỗ trợ toàn bộ quá trình tiêu hóa.

Giảm đau, viêm dạ dày

Thuộc tính chống viêm của nghệ có khả năng làm giảm bất kỳ loại viêm hay loét trong đường tiêu hóa, do đó, nó có tác dụng hỗ trợ điều trị đau dạ dày. Ngoài ra, nghệ có khả năng trung hòa axit, kiểm soát viêm dạ dày và ợ nóng.

Uống một cốc sữa bột nghệ lạnh có thể làm dịu đau dạ dày đáng kể.Điều trị hội chứng ruột kích thíchMột số chất dinh dưỡng có trong củ nghệ có thể điều trị hội chứng ruột kích thích, một loại rối loạn tiêu hóa gây ra táo bón, tiêu chảy, đầy hơi... Bên cạnh đó, nghệ chứa một chất chống vi khuẩn, có khả năng làm sạch vi khuẩn và độc tố gây ra tiêu chảy trong cơ thể của bạn.

Ảnh minh họa.

Những điều cần chú ý khi sử dụng nghệ

Sử dụng nghệ làm gia vị trong thức ăn được xem là an toàn; Tuy nhiên, các chế phẩm bổ sung chứa nghệ có thể không có những tác dụng như quảng cáo.

Sử dụng nghệ với liều lớn dài ngày gây kích ứng và loét dạ dày trong những trường hợp rất nặng. Những người bị tắc đường mật hoặc sỏi mật nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nghệ. Không nên uống nghệ cùng với các thuốc làm giảm acid dạ dày.

Nghệ có thể làm giảm đường huyết. Nếu bạn bị tiểu đường, hãy hỏi bác sĩ trước khi sử dụng các chế phẩm bổ sung từ nghệ vì chúng có thể làm tăng nguy cơ hạ đường huyết.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng các chế phẩm bổ sung từ nghệ.

Do nghệ có thể tác động như một chất chống đông máu, không nên ăn/uống chế phầm bổ sung từ nghệ ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật, cũng như không sử dụng cùng với các thuốc chống đông máu.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)