Táo bón suốt 10 năm, nguyên nhân không ai ngờ

Google News

Cô Tiểu Hoa bị táo bón đã 10 năm, gần đây đi đại tiện ra nhiều máu. Sau khi đi khám, cô được bác sĩ cho biết nguyên nhân không phải vì vấn đề về đường tiêu hóa mà do tử cung.

Theo thông tin đăng tải, cô Tiểu Hoa, 35 tuổi, đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, mắc chứng táo bón 10 năm. Gần đây, ngoài việc đại tiện khó khăn, cô còn xuất hiện triệu chứng chảy máu ồ ạt, công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không còn cách nào khác là phải đi khám, điều trị y tế tại Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán.
Bác sĩ Tiêu Quân - Chủ nhiệm Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán, khám cho cô Tiểu Hoa và phát hiện trong trực tràng của Tiểu Hoa có một khối cứng, khối này khó đẩy ra ngoài, khiến việc đại tiện khó khăn, dẫn đến triệu chứng táo bón.
Tao bon suot 10 nam, nguyen nhan khong ai ngo
  Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm kỹ hơn, bác sĩ phát hiện Tiểu Hoa không phải mắc bệnh về đường tiêu hóa mà là lạc nội mạc tử cung, khiến các triệu chứng lan rộng quanh trực tràng.
Sau khi đánh giá, bác sĩ tiến hành phẫu thuật và cắt bỏ hoàn toàn tổn thương, trực tràng, tử cung và âm đạo của Tiểu Hoa được bảo tồn hoàn toàn. May mắn hơn nữa, do thời gian phẫu thuật ngắn và lượng máu chảy ra ít nên cô hồi phục và được xuất viện, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tái khám và uống thuốc để ngăn ngừa tái phát.
Về vấn đề này, bác sĩ Giang Từ Khánh - Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Trực tràng chỉ ra rằng lạc nội mạc tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến, phụ nữ có tiền sử đau bụng kinh, đau khi quan hệ tình dục, u nang sô cô la, vô sinh,… nếu đại tiện khó khăn, phân có máu, hoặc trường hợp tắc ruột, phải cảnh giác và tìm đến sự tư vấn của bác sĩ càng sớm càng tốt để tình trạng không trở nên nặng hơn.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa?

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)