Chó hoang đứng giữa đường, “làm liều” đánh đổi cơ hội cứu con

Google News

Tình yêu của mẹ dành cho con là thứ tình cảm thiêng liêng. Tình yêu này luôn đẹp dù ở người hay động vật. Câu chuyện về chú chó hoang “làm liều” đánh đổi cơ hội cứu con dưới đây là ví dụ.

Dù là động vật, tình cảm của mẹ luôn bao la và vô điều kiện. Nhiều trường hợp, mẹ chấp nhận nguy hiểm để bảo vệ con cái, dành cho con cơ hội sống dù mình phải nằm xuống.
Câu chuyện về chó mẹ bất chấp nguy hiểm, chấp nhận “làm liều” để có cơ hội cứu con do trang Sohu (Trung Quốc) đăng tải thu hút nhiều sự chú ý. Chỉ thời gian ngắn, bài viết thu hút hàng chục nghìn lượt xem.
Theo đó, những người qua đường phát hiện một chú chó trông khá gầy, đứng trên đường chăm chú nhìn người qua lại. Bề ngoài không được chăm chút khiến nhiều người nhận định đây là một chú chó hoang, cố gắng tránh xa.
Nhìn sâu vào mắt, người ta thấy chó mẹ nặng trĩu tâm tư nhưng cũng không ai sẵn lòng dành thời gian cho chú. Đến lúc quá lo lắng, chó mẹ tiến tới một người qua đường, dùng miệng cắn vào ống quần, ra sức kéo về một chiếc giếng.
Cho hoang dung giua duong, “lam lieu” danh doi co hoi cuu con
 Trời mưa làm ngập nước nhiều nơi, chó mẹ chấp nhận đối diện nguy hiểm để đổi lấy cơ hội cứu con. Ảnh: SH
Nhìn kĩ vào chiếc giếng khô sâu 8m, người qua đường bất ngờ nhận thấy trong đó có những chú chó con. Hóa ra, những chú chó này không may bị rơi khi di chuyển gần miệng giếng. Biết không thể tự cứu con, chó mẹ “cầu cứu” người đi đường. Muốn con không phải chờ lâu, chó mẹ chấp nhận “làm liều”, sẵn sàng chịu sự xua đuổi, đánh đập để có cơ hội cứu con.
Tương tự, một chú chó mẹ khác cũng chấp nhận hi sinh để tìm đường sống cho con. Theo lời kể của một người chủ quán, hôm đó trời mưa tầm tã. Ngoài đường nước dâng cao, chủ quán bất ngờ phát hiện một chú chó mẹ tha con đến gần quán, dùng ánh mắt “cầu xin” hướng về ông.
Cho hoang dung giua duong, “lam lieu” danh doi co hoi cuu con-Hinh-2
Đàn chó con được cứu sau khi chó mẹ bất chấp nguy hiểm tìm kiếm sự giúp đỡ của con người. Ảnh: SH 
Người chủ quán thoáng nhìn nhận ra đây là chó của người chủ căn nhà ông đang thuê. Chủ nhà đi vắng quanh năm nên chó không ai chăm sóc, vừa sinh được đàn con.
Có lẽ trời mưa nên chó mẹ sợ con nguy hiểm, vội tha một chó con đáng thương đến “cầu xin” chủ quán cưu mang. Rất may, chủ quán là người lương thiện, đi theo chó mẹ và phát hiện thêm 4 chú chó nhỏ đang sợ hãi trong nhà kho bỏ hoang.
Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người vui mừng vì những chú chó đều thoát nạn. Quả thực, bản năng làm mẹ khiến ngay cả động vật cũng có tình yêu thương con vô điều kiện.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Ăn thịt chó, những hệ lụy khôn lường

Nguồn video: THVL

Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)