Táo bón đừng ăn bắp cải, đổi sang loại rau này ngay

Google News

Theo bác sĩ, so với rau bắp cải và rau ngót, nếu muốn đạt hiệu quả gấp đôi về chất xơ, bạn có thể cân nhắc ăn rau muống, mồng tơi.

Con người hiện đại chịu nhiều áp lực công việc, cộng thêm chế độ ăn uống không khoa học nên rất nhiều người bị táo bón. Về vấn đề này, bác sĩ Chung Vân Nghê, người Trung Quốc, chia sẻ ngoài việc tập thể dục, bạn cũng đừng quên ăn rau, so với rau bắp cải và rau ngót, nếu muốn đạt hiệu quả gấp đôi về chất xơ, bạn có thể cân nhắc ăn rau muống, mồng tơi.
Theo bác sĩ phẫu thuật Chung Vân Nghê, nếu bạn không hoạt động, ruột cũng sẽ không hoạt động. Thiếu vận động, khối lượng cơ bắp, sự phối hợp và sức mạnh của bạn sẽ không đủ, việc đi vệ sinh phải dựa vào sự phối hợp của cơ bắp bụng và cơ xương chậu.
Nếu đường ruột hoạt động suôn sẻ, vai trò của cơ bắp sẽ ít hơn một chút, nhưng nếu một ngày đường ruột không thông mà sự tương phối và sức mạnh cơ cũng bị thiếu, thì ngồi trên bệ bồn cầu mấy tiếng cũng rất khó đi ngoài.
Tao bon dung an bap cai, doi sang loai rau nay ngay
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ Chung Vân Nghê cho biết, ruột phụ thuộc vào hệ thần kinh "tự trị" của chính nó, nếu không vận động, bạn rất khó kích hoạt. Bên cạnh đó, có nhiều hình thức khác nhau của việc vận động, nhưng tốt nhất là vận động một cách nhẹ nhàng để hơi thở nhanh hơn, tim đập nhanh hơn, kích thích tuần hoàn máu, ví dụ như đi bộ nhanh một hay hai trạm xe buýt và đi bộ về nhà.
Mục đích của việc vận động không chỉ là tăng cường tuần hoàn máu, mà còn là tăng cường sức mạnh cơ, vì vậy việc tự làm sẽ có tác dụng hơn nhiều lần so với việc nhờ người khác.
Ngoài ra, bác sĩ Chung còn đề cập đến việc ăn rau xanh để hạn chế táo bón. Theo bác sĩ, ngay cả khi lượng thức ăn ít thì lượng chất xơ cần có trong đường ruột cũng không thể thiếu. Để đạt được hiệu quả gấp đôi về lượng chất xơ, hãy tránh ăn ăn cải thảo, cải bắp mà nên chuyển sang ăn rau muống, rau mùng tơi, rau khoai lang.
Về việc uống nước, đề xuất uống các loại nước nhạt, bổ sung nhiều nước hơn để chất thải không bị khô, dễ đẩy ra ngoài hơn. Hãy nhớ, táo bón lâu ngày sẽ dẫn đến rất nhiều bệnh khác nhau, trong đó có cả ung thư ruột, ung thư đại tràng, không thể coi thường.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tập phục hồi chức năng chữa táo bón

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)