Tan nát gia đình vì ham mê cờ bạc

Google News

Theo các chuyên gia, thói cờ bạc là nguyên nhân chính làm cho gia đình tan nát.

Chuyện về người chồng phản bội trái tim của mình
Huyền lấy chồng năm 18 tuổi. Vợ chồng họ nhìn bên ngoài là một cặp đôi lý tưởng. Cả hai rất đẹp đôi. Huyền không những xinh đẹp mà còn thông minh, đảm đang và rất biết cách giao tiếp ứng xử. Tuấn, chồng Huyền là chủ một cơ sở sản xuất đồ nhựa. Huyền cho biết, chồng cô rất chịu khó trong công việc. Tuấn có thể tỉ mẩn làm quên trưa, quên tối. Hàng ngày Tuấn hiền lành, ít nói, nhẹ nhàng với vợ con. Vợ chồng Huyền có hai đứa con, một trai một gái. Cô con gái giống mẹ, xinh xắn. Cậu con trai bé nhỏ cũng kháu khỉnh và đẹp trai. Cả hai đứa con của Huyền đều dễ nuôi. Các bé ít khi ốm đau và lớn nhanh như thổi. Nhìn bề ngoài ai cũng thấy gia đình Huyền thật hạnh phúc. Nhưng đúng như ông bà ta xưa đã từng nói, “có ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Gia đình Huyền với vẻ ngoài long lanh như thế nhưng bên trong là những đợt sóng ngầm của xung đột và mâu thuẫn. Và nguồn cơn của những cơn sóng ngầm đó là do thói nghiện cờ bạc, đỏ đen của chồng Huyền.
Trong tình cảm, vợ chồng họ vẫn yêu nhau và quấn quýt nhau không rời. Huyền yêu chồng và Tuấn cũng chỉ yêu một mình Huyền. Nếu không vì nghiện cờ bạc thì Huyền sẽ không phải dày vò vì những lần chồng mở két sắt mang tiền đi. Nếu không vì chuyện chồng cờ bạc thì Huyền cũng sẽ không phải nhiều lần cúi mặt đi vay nóng để đóng tiền học cho con, hay phải đối mặt với những món nợ trời ơi từ trên trời rơi xuống. Sau những lần như vậy, chồng Huyền lại thề lên thề xuống, có lần còn cắt máu ăn thề là không tái phạm nhưng đâu lại vào đó.
Tan nat gia dinh vi ham me co bac
Ảnh minh họa. 
Cho đến một ngày, sức chịu đựng của Huyền đã đi đến điểm cuối cùng khi Tuấn mang 10 triệu đồng mà Huyền chuẩn bị để đi xin học cho con không cánh mà bay. Lúc này Huyền hết chịu đựng nổi chồng, vì quá tức giận nên cô đã dành những lời không hay ho với chồng mình. Lúc này, trong khi đang cay cú vì thua bạc, trong khi tâm thần đang mệt mỏi vì mất ngủ cả đêm với canh bạc lại bị vợ sỉ nhục nên Tuấn đã bất ngờ cầm cả cái ấm trà đập vào đầu Huyền. Cả hai như phát điên. Huyền lúc này không còn lo giữ thể diện nữa, cô hét ầm lên kêu cứu. Hàng xóm hôm đó đã vào can thiệp, tách vợ chồng Huyền mỗi người đi một nơi. Cũng vì sự xung đột dẫn tới việc Tuấn bạo lực vợ hôm đó mà mọi người mới biết nguồn cơn sự việc là do Tuấn nghiện cờ bạc. Lúc này, hàng xóm mới biết Huyền đã phải chịu đựng và khốn khổ như thế nào. Mặc dù rất yêu chồng nhưng sau vụ bị chồng đánh, Huyền đã quyết tâm ly hôn. Cô cho biết, ra tòa sẽ đấu tranh đến cùng để nhận nuôi cả hai đứa con. Bởi cô hiểu rằng, cũng như việc tương lai của cô bị đe dọa nếu tiếp tục chung sống với một người chồng nghiện cờ bạc thì các con của Huyền cũng sẽ không thể có tương lại khi sống với một người bố như thế.
Cờ bạc – hành vi sai trái phá nát gia đình
Tâm sự vì thói quen nghiện cờ bạc của chồng, một người vợ trẻ đã viết trên một diễn đàn mạng xã hội như sau: “Khi nhìn vào ai cũng bảo mình lấy được người chồng thương vợ thương con, ngoan ngoãn, hiền lành. Nhưng kỳ thực có ai hiểu được rằng, mình đã trải qua những giờ phút căng thẳng đến mức nào khi phải đối mặt với những sai lầm của chồng, với những món nợ vì lô đề, cá độ của chồng. Chán nản đến mức nhiều khi mình có ý định chết đi thì mới hết những bi kịch của sự nợ nần, dối trá vì cờ bạc của chồng. Nhưng những lúc ý nghĩ đó qua đi, mình cảm thấy cuộc sống thật đáng sợ. Mình không biết tương lai sẽ tới đâu. Con của mình thì còn thơ dại. Chỉ còn cách là ôm các con mà bỏ đi thật xa thì may ra mới thoát được những nỗi khổ nhục vì chồng”.
Cũng có trường hợp người chồng vì ham mê cờ bạc mà người vợ ôm con bỏ nhà ra đi, chấp nhận cảnh trắng tay để làm lại cuộc đời. Và còn rất nhiều cảnh nhà điêu tàn vì thói cờ bạc của chồng hoặc của vợ mà trong khuôn khổ một bài viết không thể nào kể hết ra được.
Theo GS Lê Thị Quý, Viện trưởng Viện nghiên cứu Gia đình & Phát triển thì cờ bạc là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bạo lực gia đình.
Trong một cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống Bạo lực gia đình (BLGĐ) do Bộ VH,TT&DL tổ chức cũng cho thấy, BLGĐ xuất phát từ mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình về vấn đề kinh tế, tình cảm, nuôi dạy con cái... Các thói quen xấu của người đàn ông (nghiện rượu, cờ bạc, ma túy, ngoại tình…) chính là ngòi nổ gây ra BLGĐ và là yếu tố duy trì, thúc đẩy bạo lực phát triển khiến vợ, con họ phải chịu nguy khốn, sống trong tủi nhục và sợ hãi.
Theo các chuyên gia, thói cờ bạc là hành vi sai trái, là nguyên nhân chính làm cho gia đình tan nát. Kẻ có máu cờ bạc thường có thói quen khó sửa như: Sự dối trái, luôn bóp méo sự việc. Người nghiện cờ bạc đưa đến tình trạng: Thua lỗ, phá sản, hủy hoại tài chính, vướng mắc pháp lý, lạm dụng trẻ em, bạo lực gia đình và các mối quan hệ cá nhân. Đánh bạc thường được thôi thúc bởi lòng tham của con người, muốn biến tiền trong túi của người khác vào túi của mình. Dân gian thường nói “cờ bạc là cách đi phá nhà người khác để xây chuồng gà nhà mình”. Đó là một hành vi phi đạo đức, một cách gieo nhân xấu để trổ những quả xấu cho hiện tại và cho cả những kiếp vi lai trầm luân trong bể khổ luân hồi.
Theo Ngân Khánh/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)