Tám năm sống chung, chỉ vui được một năm

Google News

Khi tôi phát hiện được, anh thản nhiên nói rằng đó là “ăn bánh trả tiền” chứ không bồ bịch lăng nhăng.

Chị Hạnh Dung thân mến,
Tôi năm nay 36 tuổi, lấy chồng được tám năm và có hai con. Tám năm chung sống thì chỉ có một năm đầu là tôi còn có chút hạnh phúc, hay nói đúng hơn là chút niềm vui. Bảy năm còn lại là uất ức, kìm nén, thống khổ.
Chồng tôi là người hết sức gia trưởng, lại huênh hoang, lười nhác và háo danh. Anh đi làm chỗ nào cũng được vài tháng thì bỏ việc, chửi sếp là ngu, đồng nghiệp là dốt. Anh ỷ vào việc tôi có cửa hàng xe máy của cha mẹ cho, làm ăn khá phát đạt, nên nghiễm nhiên coi việc không cần đóng góp vào kinh tế gia đình là bình thường. Thích thì làm, không thích thì thôi.
Tam nam song chung, chi vui duoc mot nam
Ảnh minh họa. 
Những việc đó, tôi còn cho qua được. Thế nhưng gần đây, tôi phát hiện anh còn đi ăn chơi với bạn bè ở những chỗ không đàng hoàng, đủ các “công đoạn” từ A đến Z. Khi tôi phát hiện được, anh thản nhiên nói rằng đó là chuyện bình thường của đàn ông. Quan trọng là anh “ăn bánh trả tiền” chứ không bồ bịch lăng nhăng, phá hoại gia đình.
Tôi đề nghị ly hôn, anh lao vào nịnh nọt ba mẹ tôi, nói rằng tôi có tiền của ba mẹ cho nên khinh thường, chán ghét anh. Anh vờ vĩnh chăm sóc các con, đưa chúng đi chơi, mua quà cho chúng. Gia đình tôi chống lại việc ly hôn của tôi. Họ nói tôi đứng núi này trông núi nọ. Đàn ông có hiếu với cha mẹ vợ, yêu thương con cái là quý lắm rồi, còn muốn gì nữa… Ai mà không có tật này tật kia, sống chung thì phải biết chấp nhận.
Tệ hơn nữa, cha mẹ tôi còn nói nếu tôi quyết tâm ly hôn, cha mẹ sẽ từ tôi và nhận anh làm con trai của ông bà, anh sẽ nuôi các con của tôi, còn tôi muốn đi đâu thì đi.
Tôi biết cha mẹ chỉ dọa cho tôi nhụt ý chí, nhưng trong lòng vẫn khó xử, phân vân không dứt. Tôi không thể nào ở với anh được nữa, nhưng phá vỡ tất cả rồi liệu có được cuộc sống tốt hơn không?
Thanh Loan (TP.HCM)
Thanh Loan thân mến,
Khi quyết định làm một việc gì đó, nhất là những chuyện hệ trọng về gia đình như thế này, trước tiên bạn phải cảm nhận được làm như thế là tốt hơn cho chính mình, thì mới quyết định làm. Còn nếu chưa chắc chắn được điều đó, bạn nên cân nhắc nhiều hơn, cho chính mình, và cho chồng cơ hội để sửa chữa, thay đổi. 
Theo những gì bạn kể, chồng bạn quả thật là một người có nhiều điểm đáng trách và đáng giận. Điều đó có thể khiến bạn thất vọng và không còn tin vào những cố gắng thay đổi của anh ấy. Nhưng nhìn từ phía ngoài, không có những cảm xúc tiêu cực, thì người trong nhà lại tin anh và muốn giữ anh, giữ gia đình cho bạn. Điều đó khiến Hạnh Dung khuyên bạn nên bình tĩnh lại và cho anh một cơ hội.
Thay vì dứt khoát chia tay và khép chặt cửa quay về của chồng, bạn hãy cùng anh bàn bạc những điều bạn và anh chưa ưng ý về nhau. Hãy nói ra những gì bạn mong muốn anh thay đổi, và cho anh một khoảng thời gian để thay đổi. Nếu sự thay đổi của anh là không thật tâm, chỉ để cho qua quyết định ly hôn của bạn lần này, thì anh cũng không thể giả vờ lâu được, và sau một thời gian cố gắng cũng sẽ quay về tính cách cũ. Khi đó bạn có cương quyết ly hôn cũng hoàn toàn không muộn. Chậm lại một chút để có thể giữ gìn những gì quý giá với bạn, đặc biệt là với các con bạn, điều này hoàn toàn cần thiết.
Chúc bạn bình tĩnh và sáng suốt.
Theo Hạnh Dung/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)