Tác dụng thần kỳ của việc thoa tinh dầu lên lòng bàn chân khi ngủ

Google News

 Việc thoa tinh dầu lên lòng bàn chân trước khi đi ngủ mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn, ngừa và chữa được nhiều bệnh như cảm cúm, cảm lạnh,...

Chắc chắn bạn từng nghe nói đến việc thoa tinh dầu lên lòng bàn chân trước khi đi ngủ và bạn có biết tại sao phương pháp này được nhiều người tin dùng như vậy?
Tac dung than ky cua viec thoa tinh dau len long ban chan khi ngu
Thoa dầu lên lòng bàn chân có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet.
Tinh dầu có lợi cho sức khỏe của bạn về nhiều mặt. Nó có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn, ngừa và chữa được nhiều bệnh như cảm cúm, cảm lạnh,...vv. Ngoài khả năng phòng chữa bệnh, nó còn được dùng cho mục đích làm đẹp. Từ xa xưa, phụ nữ đã biết cách dùng tinh dầu để chăm sóc nhan sắc. Mặc dù có thể được thoa lên nhiều khu vực trên cơ thể, song theo các chuyên gia sức khỏe thì vị trí tốt nhất để hấp thụ tinh dầu là lòng bàn chân.
Lòng bàn chân là một trong những nơi mạnh nhất của cơ thể vì nó chống đỡ toàn bộ sức nặng của bạn nhiều giờ liền trong ngày. Da của khu vực này không nhạy cảm như các vùng khác, tránh được một số tác dụng phụ không mong muốn.
Sau đây là những lợi ích của việc xoa tinh dầu lên lòng bàn chân.
Tinh dầu hấp thụ nhanh hơn khi thoa ở lòng bàn chân
Các lỗ ở lòng bàn chân dày hơn, đóng vai trò như 1 ống hút hấp thụ dầu vào mạch máu. Khi thoa tinh dầu lên bàn chân, dầu có thể hiện diện ở mọi tế bào của cơ thể trong 20 phút. Nhờ đó, tác dụng của tinh dầu sẽ được phát huy nhanh và hiệu quả hơn.
Lòng bàn chân không chứa tuyến nhờn
Chất nhờn ngăn cơ thể hấp thu ngoại vật. Lòng bàn chân không tiết chất nhờn, do đó dễ hấp thụ tinh dầu hơn. Vì thế, đây là nơi tốt nhất để thoa tinh dầu.
Các dây thần kinh nằm ở khu vực này
Tac dung than ky cua viec thoa tinh dau len long ban chan khi ngu-Hinh-2
Lòng bàn chân không tiết chất nhờn, do đó dễ hấp thụ tinh dầu hơn. Ảnh: Boldsky. 
Mọi dây thần kinh ở cơ thể đều kết thúc tại bàn chân. Do đó, nếu bạn thoa dầu vào lòng bàn chân, nó sẽ hỗ trợ cho nhiều cơ quan khác như não, mắt, dạ dày, ngực cũng như hệ tiêu hóa. Bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều nếu thường xuyên làm điều này trước khi đi ngủ.

Mời độc giả theo dõi video Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn ( hồng ngâm )". Nguồn: HANOITV.

Da ít bị kích ứng hơn
Bạn ít bị kích ứng da hơn nếu thoa dầu lên lòng bàn chân. Đó là vì da ở lòng bàn chân ít nhạy cảm so với các khu vực khác.
Theo các chuyên gia sức khỏe, thoa dầu lên lòng bàn chân là một trong những thói quen có lợi nhất mà bạn nên áp dụng hàng ngày để phòng ngừa bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch và ngủ ngon hơn.

Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)