Súp lơ xanh kéo dài tuổi thọ bệnh nhân ung thư vú

Google News

Những phụ nữ mắc ung thư vú tích cực ăn cải bắp, súp lơ xanh và các loại rau ăn lá họ cải có tuổi thọ dài hơn những bệnh nhân khác.

- Những phụ nữ mắc ung thư vú tích cực ăn cải bắp, súp lơ xanh và các loại rau ăn lá họ cải có tuổi thọ dài hơn những bệnh nhân khác.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm ung thư Vanderbilt-Ingram (Mỹ) và Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch Thượng Hải (Trung Quốc) tiến hành phân tích hồ sơ bệnh án từ năm 2002-2006 của 4.866 nữ giới người Trung Quốc, tuổi từ 20-75, mắc ung thư vú ở giai đoạn từ 1-4. 

Một số loại rau họ cải như cải bắp, súp lơ xanh chứa hóa chất thực vật rất có hiệu quả trong việc phòng chống một số loại ung thư.
Một số loại rau họ cải như cải bắp, súp lơ xanh chứa hóa chất thực vật rất có hiệu quả trong việc phòng chống một số loại ung thư.


Sau khi tính đến các yếu tố khác như tình trạng bệnh, thói quen sống, các nhà khoa học phát hiện thấy sau khi được chẩn đoán ung thư, số bệnh nhân nữ ăn nhiều các loại rau kể trên trong thời gian từ 36 tháng trở lên có tỷ lệ tử vong do ung thư vú hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác giảm từ 27-62% so với số bệnh nhân ăn ít hoặc không ăn những loại rau này.

Nguy cơ bị tái phát ung thư sau điều trị của những bệnh nhân này cũng giảm từ 21-35%. Tỷ lệ sống sót cao hay thấp phụ thuộc vào lượng rau tiêu thụ trong một suất ăn.

Theo các nhà nghiên cứu, một số loại rau họ cải rất giàu các chất như isothiocyanate và indole, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư. Tuy nhiên, tác dụng của chúng phụ thuộc vào cả hai yếu tố: lượng rau và loại rau tiêu thụ.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học khuyến cáo các bệnh nhân đã hoặc đang điều trị ung thư vú cân nhắc việc tăng cường lượng rau họ cải như cải bắp, súp lơ xanh vào chế độ ăn của mình.

Thu Thương (Theo AFP, Science Daily)

>> xem thêm

Bình luận(0)