Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ?

Google News

Có người cho rằng nên giao lương cho vợ vì đây là biểu hiện của việc yêu vợ. Một số người lại cho rằng vấn đề này tuỳ theo từng trường hợp cụ thể.

1. Một cuộc hôn nhân không chia sẻ gánh nặng tài chính, tiền bạc, là không đáng tin cậy

Tối qua, một người bạn của tôi bất ngờ đăng một trạng thái trên vòng bạn bè: “Nếu không thể yêu nhau, thì hãy quên nhau như chưa từng quen biết”. Hình ảnh kèm theo là giấy ly hôn.

Tôi vội hỏi cô ấy có chuyện gì thì cô ấy nói với tôi: Kể từ khi chúng tôi kết hôn, tôi đã chịu trách nhiệm về mọi chi phí của cả gia đình. Mỗi lần tôi nói về việc để lại tiền cho tôi quản lý, anh ấy luôn tìm nhiều lý do để trốn tránh, thậm chí còn nói rằng anh ấy biết giữ tiền hơn... Anh ấy quản lý tiền bạc rất tốt, nhưng không những không bao giờ đưa tiền cho tôi, thậm chí còn không nói cho tôi biết anh ấy kiếm được bao nhiêu….

Mấy hôm trước, chúng tôi tiếp tục nói đến vấn đề quản lý tiền bạc, chi tiêu trong gia đình, không ngờ anh buột miệng: “Em tự mình kiếm tiền đi, không phải có năng lực sao? Sao phải quản lý tiền của tôi!”. Tôi thực sự mệt mỏi khi nghĩ về những chuyện xảy ra sau khi kết hôn, không chỉ riêng chuyện quản lý tiền bạc, nên tôi đã ly hôn…

Không thể phủ nhận rằng nhiều người đàn ông có thể quản lý tiền bạc rất tốt. Nhưng nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ không để bạn đau khổ bởi tiền bạc hay bị tổn thương trong hôn nhân. Anh ấy sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và hạnh phúc thực sự.

Một mối quan hệ chỉ nói mà không làm, dù đã từng chân thành, chắc chắn sẽ xấu đi về sau; một cuộc hôn nhân chỉ nói đến tình yêu mà không nói đến sự chia sẻ về tiền bạc sẽ tạo gánh nặng, áp lực cho đối phương.

Sau khi ket hon, dan ong co nen giao tien luong cho vo?

2. Một cuộc hôn nhân chỉ có tiền, thiếu tình yêu thì không thể bền vững được

Trên thực tế, không thiếu những người đàn ông như vậy: Bề ngoài họ trung thực và tốt bụng, sáng đi làm, tối về nhà đúng giờ, nhưng lại không biết vun đắp tình cảm gia đình. Bề ngoài họ không có gì đáng chê, tiền giao cho bạn đều đặn, người cũng giao cho bạn, nhưng trái tim của anh ta lại không thuộc về bạn. Họ mang đến cho cuộc sống hôn nhân sự bế tắc trong cuộc hôn nhân của mình.

Hôn nhân cũng giống như việc uống nước, chỉ người uống mới biết nước nóng hay lạnh.

Tôi đã đọc cuốn sách "Sự thật của hôn nhân" và có một câu chuyện trong sách khiến tôi đặc biệt ấn tượng. Trong một buổi xem mắt, Tiểu Hi, 29 tuổi, đã gặp Trần Dương, người cũng bị thúc giục kết hôn. Đối phương khiến Tiểu Hi có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, Trần Dương lại thờ ơ với Tiểu Hi, theo cách nói của anh ấy, mối quan hệ của anh ấy với Tiểu Hi là: “Giống như một món ăn gia đình thường ngày bị thiếu gia vị gì đó, ăn thì không ngon, mà bỏ đi thì tiếc”.

Vì áp lực từ gia đình, họ quyết định kết hôn. Trần Dương vẫn chấp nhận Tiểu Hi, 2 người họ kết hôn vội vàng. Không phải Tiểu Hi không biết tâm tư của Trần Dương, mà là khi đó cô ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần đối phương chăm chỉ chăm lo cho gia đình và đưa toàn bộ số tiền kiếm được cho mình thì hai người có thể sống tốt.

Nhưng sau khi lấy nhau, Tiểu Hi nhận ra rằng cuộc hôn nhân chỉ cho tiền mà không có tình cảm thì thực sự quá cay đắng. Cô mất mấy tiếng đồng hồ để chuẩn bị bữa ăn nhưng không nhận được một lời khen nào. Cô gọi hơn chục cuộc gọi để hỏi xem Trần Dương đang ở đâu nhưng không nhận được một câu trả lời nào.

Họ giống như hai người xa lạ sống với nhau một cách lịch sự dưới cùng một mái nhà, không hề lo lắng về tiền bạc hay những cãi vã tầm thường. Nhưng đồng thời, không có sự lãng mạn, không có tình yêu. Kết quả là dù có cưới người mình yêu từ cái nhìn đầu tiên, Tiểu Hi cũng không cảm thấy hạnh phúc. Cuối cùng, cuộc hôn nhân giữa hai người rốt cuộc không thể duy trì được.

Hôn nhân không thể không có tiền, càng không thể không có tình yêu. Chỉ khi bạn sẵn sàng chia sẻ gánh nặng tài chính, tiền bạc cho đối phương thì cuộc sống hôn nhân mới hòa thuận, tốt đẹp; chỉ khi bạn sẵn sàng trao tình yêu thì bạn mới có thể có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Và một cuộc hôn nhân chỉ mang lại cho bạn tiền thì không thể bền vững được.

Sau khi ket hon, dan ong co nen giao tien luong cho vo?-Hinh-2

3. Cuộc hôn nhân hạnh phúc là có tình yêu và sự chia sẻ về tiền bạc

Có người từng hỏi Châu Nhuận Phát: "Anh hay vợ anh là người có quyền lực tài chính nhất trong gia đình?". Châu Nhuận Phát không chút do dự trả lời: "Vợ tôi”.

Truyền thông cũng nhiều lần chia sẻ, Châu Nhuận Phát cho biết từ khi kết hôn đến nay, tiền anh kiếm được đều do vợ anh quản lý, mỗi tháng vợ đưa anh sẽ đưa tiền tiêu vặt.

Không chỉ có vậy, trái tim của anh cũng hoàn toàn trao cho vợ mình là Trần Hội Liên. Phóng viên nổi tiếng từng tiết lộ quan hệ giữa Châu Nhuận Phát và vợ: “Năm xưa để theo đuổi vợ, Phát Ca đã viết thư tình cả một năm trời. Vợ chồng anh có thể làm hòa sau 1 ngày cãi vã. Cho dù là ai sai, Châu Nhuận Phát đều sẽ chủ động nhượng bộ nhận sai, vì anh không muốn những chuyện nhỏ nhặt làm ảnh hưởng tới tình cảm của cả hai. Trần Hội Liên thích đi dạo ở chợ Cửu Long, trở thành bạn thân với nhiều chủ tiệm ở đây, khi biết cuộc sống của các chủ tiệm gặp khó khăn hoặc ốm đau, Châu Nhuận Phát sẽ giúp đỡ họ về mặt kinh tế”.

Hôn nhân có sự chia sẻ về tài chính mới đáng tin cậy, hôn nhân có tình yêu mới bền vững. Có bao nhiêu người không gánh vác trách nhiệm chu cấp cho gia đình, tự mình tiêu tiền, không bao giờ chia sẻ với đối phương; có bao nhiêu người quên mất lời hứa ban đầu, tình cảm dần trở nên lạnh lùng, không đối xử với bạn đời của mình với sự chân thành.

Trong một mối quan hệ, chỉ khi có sự che chở, chia sẻ về vật chất thì họ mới có thể ở bên nhau, trong hôn nhân phải có tình yêu sâu đậm mới có thể bền lâu.

Sau khi ket hon, dan ong co nen giao tien luong cho vo?-Hinh-3

4. Lời nhắn

Một tổ chức nghiên cứu nước ngoài đã thực hiện một cuộc khảo sát mối quan hệ vợ chồng và quản lý tiền. Họ đã thực hiện một loạt các cuộc phỏng vấn và khảo sát với 4.000 cặp vợ chồng.

Nghiên cứu cho thấy hơn một nửa các vấn đề trong hôn nhân xuất phát từ việc quản lý tiền bạc kém. Nói cách khác, nếu các cặp đôi biết phối hợp ai là người quản lý tiền bạc thì một nửa những mâu thuẫn, cãi vã trong hôn nhân sẽ được giảm bớt.

Trong một gia đình, tiền bạc do ai quản lý cũng không có vấn đề gì. Bởi vì có nhiều thứ trong cuộc sống hôn nhân của chúng ta quan trọng hơn tiền bạc rất nhiều. Giữa hai vợ chồng, chỉ cần tin tưởng lẫn nhau, hiểu rõ về nhau, nên đưa tiền cho người thích hợp quản lý.

Chỉ khi hai người thực sự yêu thương nhau, chia sẻ với nhau về công việc gia đình, tài chính, giao tiền cho người biết quản lý tiền bạc, sẽ “nuôi dưỡng” hạnh phúc cho ngôi nhà chung nuôi dưỡng cả hai.

Theo T. Tâm/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)