Sai lầm tai hại khi uống trà, nhiều người Việt vẫn mắc phải

Google News

Trà là thức uống phổ biến chỉ sau cà phê. Đây là thức uống yêu thích không chỉ của các cụ lớn tuổi mà ngay cả giới trẻ cũng thích uống trà. Tuy nhiên, rất nhiều người đã mắc phải sai lầm tai hại này khi uống.

Thêm quá nhiều đường

Thêm một chút đường hay mật ong vào trà sẽ không gây hại cho bạn về lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn thêm quá nhiều đồ ngọt vào cốc của mình, trà của bạn có thể dễ dàng chuyển từ lành mạnh sang không tốt cho sức khỏe.

Cách tốt nhất để trà tốt cho sức khoẻ của bạn là uống trà nguyên chất.

Lạm dụng quá nhiều chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo là những chất được sử dụng thay cho đường mía để làm ngọt các loại thực phẩm và đồ uống. Nhiều người lựa chọn các chất làm ngọt nhân tạo để cho vào trà nhằm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Thế nhưng, FDA khuyến cáo rằng, bạn nên hạn chế sử dụng chất làm ngọt nhân tạo. Trong trường hợp bạn vẫn muốn trà có vị ngọt, bạn cần đảm bảo duy trì mức tiêu thụ đúng theo hướng dẫn của FDA .

Thêm quá nhiều kem

Kem hoặc sữa là một chất phụ gia phổ biến cho một tách trà. Tương tự như lượng đường, bạn vẫn có thể thêm một chút kem vào trà của mình, nhưng hãy sử dụng một lượng vừa phải, đúng theo các khuyến cáo về sức khoẻ.

Trà để qua đêm

Khá nhiều bạn có thói quen pha trà vào đêm hôm trước để sáng hôm sau sử dụng hay mang đi.

Nhưng như thế trà có thể nhiễm khuẩn, tệ hơn trà ngâm trong nước càng lâu các tạp chất gây hại càng dễ hòa tan vào trà, gây ảnh hưởng sức khỏe.

Pha với nước đang sôi

Sử dụng nước đang sôi để pha trà thật sự không tốt, bởitrà tan ra quá nhanh với lượng lớn,khi uống sẽ làm axit trong dạ dày tăng cao, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Nhiệt độ để pha trà tốt nhất là 58 – 62 độ C, và tùy loại trà sẽ có nhiệt độ pha khác nhau, bạn cũng nên tránh tình trạng nước đang sôi thả trà vào nước.

Sai lam tai hai khi uong tra, nhieu nguoi Viet van mac phai
Uống quá nhiều trà

Chỉ 6 ly trà tương đương 1,2 lít nước trà sẽ chứa khoảng 300mg Cafein. Do đó nếu uống quá nhiều trà cơ thể bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng bồn chồn, lo lắng, tăng nhịp tim tệ hơn chúng khiến bạn mất ngủ, mệt mỏi.

Bạn chỉ nên sử dụng nhiều nhất 500ml nước trà mỗi ngày.

Trà đóng chai

Mặc dù có một số loại trà đóng chai tốt cho sức khỏe, nhưng một số khác chứa một lượng đường rất lớn. Vậy nên, nếu bạn muốn mua một chai trà từ cửa hàng, hãy nhớ kiểm tra thành phần dinh dưỡng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)