5 lý do uống cà phê buổi sáng tốt hơn uống trà

Google News

 Cà phê và trà là hai trong số những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thay vì trà, mọi người thường uống cà phê buổi sáng vì nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Sau đây là những lợi ích sức khỏe của việc uống cà phê buổi sáng
1. Cà phê sẽ giúp bạn tập thể dục tốt hơn
Nếu bạn thích thức dậy và tập luyện hàng ngày để lấy lại năng lượng cho buổi sáng, cà phê có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn.
5 ly do uong ca phe buoi sang tot hon uong tra
 
Xem xét thực tế cho thấy, trong cà phê có một lượng caffeine lớn hơn trà, cà phê có thể tăng cường hoạt động thể chất của bạn và giảm bớt sự mệt mỏi do tập thể dục.
2. Cà phê sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung hơn
Bạn có cần tập trung khi ôn thi, làm việc hay đang tham gia một hoạt động đòi hỏi sự tập trung thì uống cà phê chính là sự lựa chọn tốt nhất.
5 ly do uong ca phe buoi sang tot hon uong tra-Hinh-2
 
Đồ uống có lượng caffeine lớn hơn nên sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và có thể thực hiện tốt hơn các hoạt động vào ban đêm. Cà phê cũng sẽ giúp bạn duy trì công việc và giúp bạn tỉnh táo.
3. Cà phê sẽ giúp bạn tăng năng lượng tức thì
Trà là thức uống có chứa caffeine và L-theanine, Theanine sẽ giúp bạn thư giãn. Trong khi đó, chất caffeine tương tác với các thụ thể adenosine trong não của chúng ta và từ đó có thể làm giảm cảm giác mệt mỏi.
5 ly do uong ca phe buoi sang tot hon uong tra-Hinh-3
 
Nồng độ caffeine tăng cao hơn trong máu xuất hiện chỉ 15 phút sau khi uống cà phê. Đây chính là lý do tại sao cà phê là thức uống có thể cung cấp năng lượng tức thì.

Mời độc giả theo dõi video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

4. Cà phê có thể giúp bạn giảm cân
Có những nghiên cứu cho rằng tiêu thụ cà phê có liên quan đến việc giảm mức chất béo, đặc biệt là ở nam giới. Các nghiên cứu thực hiện trên động vật cũng cho kết quả tương tự.
5 ly do uong ca phe buoi sang tot hon uong tra-Hinh-4
 
Một nghiên cứu thú vị khác chỉ ra rằng axit chlorogenic là một chất mạnh để giảm trọng lượng cơ thể, do đó xác nhận rằng cà phê là một sự lựa chọn thú vị cho những người trong chúng ta, những người có thể đang tìm kiếm một thân hình mảnh mai, thon gọn hơn.
5. Cà phê có thể làm giảm nguy cơ hình thành bệnh tiểu đường
5 ly do uong ca phe buoi sang tot hon uong tra-Hinh-5
 
Một nghiên cứu chỉ ra rằng caffein sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chỉ cần 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm 42% nguy cơ mắc bệnh, điều này khá thú vị. Trong một nghiên cứu khác, cà phê có chứa caffein cho thấy tác động đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh và phát triển bệnh tiểu đường loại II.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)