Cách uống trà Sencha giúp phụ nữ Nhật Bản có làn da mịn màng

Google News

 Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da mịn màng không tì vết. Một trong những phương pháp làm đẹp giúp họ sở hữu làn da đẹp là uống trà sencha.

Bí quyết sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh của phụ nữ Nhật Bản đó là uống trà sencha (loại trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản).
Sau đây là một số lợi ích của trà sencha đối với sắc đẹp:
1. Làm chậm quá trình lão hóa da.
Cach uong tra Sencha giup phu nu Nhat Ban co lan da min mang
 
Mặc dù tình trạng da của bạn chủ yếu bị ảnh hưởng bởi di truyền, nhưng có một số phương pháp có thể giữ cho làn da tươi trẻ lâu hơn. Một trong số đó là uống một tách trà sencha trong bữa ăn hàng ngày sẽ cung cấp cho làn da chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra. Do đó, uống trà sencha có thể giúp làn da của bạn không có nếp nhăn trong thời gian dài hơn. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà xanh cũng có thể làm trẻ hóa các tế bào da đang chết, mang lại làn da sáng khỏe.
2. Làm cho da của bạn ít nhờn hơn.
Cach uong tra Sencha giup phu nu Nhat Ban co lan da min mang-Hinh-2
 
Trà xanh rất giàu tannin, các phân tử sinh học đặc biệt có thể loại bỏ bã nhờn, dẫn đến làn da mịn màng tự nhiên. Trà xanh thực sự có thể khiến các tế bào da giảm thiểu sản xuất dầu. Điều này có thể có lợi cho làn da, vì dầu thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá và nổi mụn.
3. Làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc.
Cach uong tra Sencha giup phu nu Nhat Ban co lan da min mang-Hinh-3
 
Các bác sĩ thường kê đơn thuốc kháng sinh đắt tiền hoặc kem đặc trị mụn nhọt hay da bị kích ứng, tuy nhiên, phương pháp điều trị này có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Một tách trà sencha thơm ngon lại có thể giúp điều trị nhiều vấn đề về da mà không gây tác dụng phụ. Uống trà sencha có thể làm giảm sưng tấy vì nó chứa các hợp chất chống viêm chống lại vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
4. Giảm bọng mắt và sưng tấy
Cach uong tra Sencha giup phu nu Nhat Ban co lan da min mang-Hinh-4
 
Bởi vì trà xanh có chứa caffein, nó có thể làm co mạch máu của bạn, giúp giảm bớt tình trạng sưng húp và quầng thâm mắt. Nó cũng có thể làm sáng da, làm cho nó trông sáng và trẻ hóa. Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, trà xanh giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn và giảm tình trạng xỉn màu.

Mời độc giả xem video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

5. Nó đóng vai trò như một loại kem chống nắng tự nhiên
Cach uong tra Sencha giup phu nu Nhat Ban co lan da min mang-Hinh-5
 
Uống một tách trà xanh mỗi ngày có thể giảm thiểu tác hại do tia UV gây ra. Do có hàm lượng axit benzoic cao, trà sencha có thể được sử dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên và có thể điều trị một số tình trạng da do cháy nắng gây ra.
6. Nó có thể làm giảm gàu
Cach uong tra Sencha giup phu nu Nhat Ban co lan da min mang-Hinh-6
 
Mặc dù gàu thường được coi là một vấn đề về tóc, nhưng nó thực sự là một vấn đề về da, vì nó gây ra bởi da trên da đầu quá nhờn hoặc quá khô. Trà xanh có thể làm dịu và nuôi dưỡng da đầu của bạn, đồng thời bảo vệ da khỏi vi khuẩn và gàu. Nó cũng có tác dụng chống rụng tóc và bảo vệ da trên cổ của bạn khỏi ngứa và kích ứng.
Cách rửa mặt với trà sencha
Cach uong tra Sencha giup phu nu Nhat Ban co lan da min mang-Hinh-7
 
Nhiều sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất trà xanh, nhưng bạn có thể dễ dàng tự làm sữa rửa mặt hoàn toàn tự nhiên bằng cách sử dụng một số lá trà sencha hoặc một vài túi trà.
Thêm 1-2 thìa trà xanh vào cốc. Thêm nước sôi và để nó ngâm trong 10 phút. Chờ cho đến khi nguội đến nhiệt độ dễ chịu. Sử dụng nó như sữa rửa mặt thông thường của bạn.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)