Phụ nữ Việt hiện đại nói gì về “con vào đại học sẽ ly hôn“?

Google News

Xoay quanh câu chuyện "con vào đại học sẽ ly hôn", bên cạnh những lời động viên, thông cảm đã có nhiều ý kiến phản đối cách "ủ mưu" của người phụ nữ này.
 

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao bàn tán về câu chuyện "Con vào đại học sẽ ly hôn" do Dưa Hấu dịch từ báo Trung Quốc. Câu chuyện kể lại hình ảnh hai vợ chồng bước ra từ Cục dân chính, anh chồng thì khóc còn cô vợ lại cười. Lí giải nụ cười của chị, người ta cho rằng đó là nụ cười của việc chị đã thành công nằm gai nếm mật, chuẩn bị mọi thứ cho việc ly hôn từ 10 năm trước.
Chị đã nguội lạnh tình yêu với người chồng vô tâm, vô trách nhiệm đã 1 thập kỷ nhưng vẫn sống chung và nguyên nhân được đưa ra là chờ con đi đại học xong mới ly hôn.
Ngay sau khi đăng tải, mẩu chuyện đầy ý nghĩa này đã lập tức thu hút sự quan tâm của rất đông người dùng mạng. Từ 1 câu chuyện ngôn tình, mạng xã hội đã xảy ra 1 cuộc tranh luận sôi nổi về việc 10 năm ủ mưu của người vợ. Bên cạnh những ý kiến khen ngợi về 10 năm nằm gai nếm mật chuẩn bị thì cũng có những ý kiến xót xa trước hoàn cảnh của người vợ, người mẹ ấy.
Chị Lương Thùy Trang (Hưng Yên) đã có những chia sẻ về câu chuyện ly hôn tao nhã này: “Thực sự tôi không hiểu vì sao lại phải chờ 10 năm mới kết thúc cuộc hôn nhân, 10 năm vợ chồng có cũng như không. 10 năm chịu đựng vì con? 10 năm chờ đợi để giải thoát.
Chịu đựng như vậy có thực sự là vì con không. Con trẻ nó tinh lắm, nó bắt sóng được ngay bố mẹ nó không hạnh phúc, không vui vẻ. Đừng nghĩ trẻ con nó không biết gì, trẻ con cái gì nó cũng biết đấy. 10 năm mẹ nhẫn nhịn chịu đựng, là 10 năm con lớn lên bằng thuốc độc. Stress về tâm lý nó còn đáng sợ hơn nhiều so với việc thiếu cha hoặc mẹ.
Bản thân tôi, bố mẹ tôi cũng ly hôn. Nhưng tôi thực sự cảm thấy vui vì điều đó. Mọi người nhìn vào thấy tôi thật tội nghiệp, gia đình không trọn vẹn. Nhưng tôi lại thấy vô cùng nhẹ nhõm khi bố mẹ li dị.
Thay vì những trận cãi vã căng thẳng, thay vì không khí lạnh nhạt trong gia đình, thì bố đã tìm thấy người phù hợp khiến bố an yên, mẹ cũng đã tìm được người phù hợp làm bờ vai nương tựa.
Nghĩ lại, nếu bố mẹ tôi phải sống thêm với nhau 10 năm vì tôi, thì tôi còn cảm thấy stress và mệt mỏi hơn rất nhiều. Tôi thầm cảm ơn mẹ, vì đã kiên quyết chấm dứt cuộc hôn nhân mà mẹ thấy không hạnh phúc.”
Phu nu Viet hien dai noi gi ve “con vao dai hoc se ly hon“?
Cuộc sống trong tay ta, tự ta làm chủ nó, tôi không cho phép ai làm tổn thương mình, kể cả việc tự mình tổn thương (Ảnh minh họa) 
Chia sẻ quan điểm về câu chuyện này, chị Lê Thị Thanh Huyền (Tây Hồ, Hà Nội) cho rằng: Nói về bản thân người phụ nữ này, tôi thấy rằng 10 năm chị ta chuẩn bị cho cuộc ly hôn cũng là 10 năm chịu đựng, nhẫn nhịn, stress, mệt mỏi và chán nản.
Vậy tại sao ta phải chuốc lấy cái sự uất ức mệt mỏi đó 10 năm vào thân làm gì? Nếu nói rằng chịu đựng vì con thì có thể những đứa con không cần sự hy sinh và chịu đựng này của mẹ. Với tôi thì chỉ khi bố mẹ hạnh phúc thì con cái mới có thế hạnh phúc”.
Cũng theo chị Thanh Huyền, phụ nữ đừng hi sinh quá nhiều, đừng níu kéo người không yêu mình và cũng đừng lấy thanh xuân của mình ra để nuôi hận thù, để ủ mưu vì những điều không đáng.
“Cuộc sống này ngắn ngủi lắm, nên tôi sẽ làm những gì tôi thấy vui và hạnh phúc. Không hạnh phúc tôi sẵn sàng buông bỏ, để có thể tận hưởng hết ý nghĩa của cuộc sống này.
Cuộc sống trong tay ta, tự ta làm chủ nó, tôi không cho phép ai làm tổn thương mình, kể cả việc tự mình tổn thương!”
Cùng tham gia quan điểm vào câu chuyện về cuộc hôn nhân gây sôi nổi mạng xã hội ấy, chị Phạm Thị Sao Băng (Vĩnh Bảo- Hải Phòng) cũng nói lên quan điểm của mình: “Một khi tình cảm đã không còn thì hôn nhân như là địa ngục vậy. Làm sao có thể sống với 1 người mà mình không còn tình cảm suốt 10 năm. Bản thân người mẹ sống trong sự tính toán như vậy thì sẽ dạy con cái được điều gì? Sau này chúng sẽ lớn lên, chúng sẽ có gia đình và lúc ấy chúng sẽ sống và đối xử thế nào với cuộc hôn nhân của mình.
Nếu cảm thấy người đàn ông đó không còn xứng đáng, mình cũng không còn tình cảm nữa thì hãy buông tha cho họ và cũng là buông tha cho chính bản thân mình.
Nếu tôi là người chồng chắc gì tôi đã rơi nước mắt vì từ nay sẽ không còn ai nấu cơm, không ai quan tâm chăm sóc. Thậm chí anh ta khóc vì đã lãng phí 10 năm cuộc đời với người vợ đã lừa dối anh ta, anh ta sẽ mang sự thù hận kinh hoàng đối với phụ nữ. Và giá như cô ấy bỏ anh ta sớm hơn thì biết đâu anh ta đã đi bước nữa và có 1 cuộc sống khác tốt đẹp hơn.”
Câu chuyện về cuộc hôn nhân này vẫn đang thu hút sự quan tâm đông đảo của bạn đọc. Dù là chuyện ngôn tình nhưng nó đã nói lên rất nhiều khía cạnh tồn tại trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình Việt. Nó khiến nhiều người phải suy ngẫm bởi ý nghĩa sâu xa của tình yêu và hôn nhân đằng sau một cuộc ly hôn tưởng chừng như rất đơn giản ấy.
Thanh xuân qua nhanh, nhưng cuộc đời quá dài. Đừng sống tạm bợ với nhau

Theo Linh Ngọc/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)