Phụ nữ đừng cố níu giữ hôn nhân không hạnh phúc bằng hai chữ 'vì con'

Google News

Những cuộc hôn nhân không bắt nguồn từ tình yêu chưa chắc đã là bi kịch và những cuộc hôn nhân được gây dựng nên bởi tình yêu chân thành chưa chắc đã là cuộc hôn nhân viên mãn.

Người ta nói, hôn nhân như canh bạc quả không sai. Những cuộc hôn nhân không bắt nguồn từ tình yêu chưa chắc đã là bi kịch và những cuộc hôn nhân được gây dựng nên bởi tình yêu chân thành chưa chắc đã là cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.
Vậy nên chỉ có khi chúng ta là một gia đình, thực sự sống cuộc sống vợ chồng, có con cái thì mới thấu hiểu được đối phương, mới biết thực sự đó có phải là tri kỉ, tình yêu chân thành gắn bó suốt đời.
Nhiều lời hứa hẹn bên nhau mãi mãi có những lúc cũng bị những cám dỗ tiền bạc, tình yêu ngoài kia làm cho lu mờ. Và rồi, dù đã từng nghĩ nắm tay nhau đi đến bạc đầu thì cũng có ngày một người nói lời chia tay hay phản bội.
Có người chọn chấp nhận nhìn bạn đời của mình lăng nhăng nhưng có người lại chọn cách sống trên danh nghĩa gia đình để bảo vệ con cái, bảo vệ cái gọi là tổ ấm bao người đang nhìn vào.
Phu nu dung co niu giu hon nhan khong hanh phuc bang hai chu 'vi con'
Người ta nói, hôn nhân như canh bạc quả không sai. (Ảnh minh họa) 
Họ không muốn mất đi tự tôn bản thân, không muốn người thân phiền muộn. Thậm chí họ chịu bị sỉ nhục, xúc phạm và cả bạo hành để cố gắng giữ cái gọi là gia đình đã từng vun đắp nên từ tình yêu.
Tôi biết không ít chị em phụ nữ chấp nhận một người chồng ngoại tình, một người đàn ông vũ phu chung chăn chung gối. Họ sợ con cái mình khổ, sợ con sẽ lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình yêu thương của cha hoặc mẹ.
Họ sợ con cái họ sẽ chịu sự thiệt thòi khi nhìn vào bao giờ đình hạnh phúc đầy đủ cha mẹ ngoài kia. Nhưng đó không phải là tất cả. Nếu bạn thực sự nghĩ chọn cuộc sống hôn nhân có bố có mẹ cho con còn mặc kệ bản thân mình ra sao thì ra, thì có thể bạn đã sai…
Không ít người nhận ra đời người ngắn ngủi, chỉ sống một lần trong đời và nếu đã thực sự “sống” thì nên “sống” cho đúng nghĩa. Bạn chọn sống bên cạnh một người đàn ông mình không yêu chỉ để giữ cha của đứa bé. Rồi đêm về bạn khóc thầm ướt gối bởi sự cô đơn trong chính căn nhà của mình?
Có nhiều lúc bạn phải giấu con những vết bầm tím trên tay hay lời xúc phạm ăn vào tâm can? Hi sinh vì con cái nhưng một người mẹ không có tâm hồn vui vẻ, không có tinh thần lạc quan, hạnh phúc thì liệu có tạo nên một đứa trẻ hạnh phúc?
Gia đình đúng là quan trọng, chẳng ai mong muốn con cái phải thiệt thòi thế nhưng nếu bạn ban cho con mình một thứ hạnh phúc giả tạo thì bạn mới là người sai lầm. Tôi đã từng nghĩ như bạn cho đến khi tôi nhận ra, bản thân mình khi thoát khỏi người chồng bội bạc đã vừng vàng hơn, mạnh mẽ hơn thì tôi đã có cái nhìn khác.
Tôi chăm sóc con, yêu thương con bằng tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ. Tất nhiên, tôi không dạy con mình phải ghét bỏ người cha đã từ bỏ tình yêu này.
Phu nu dung co niu giu hon nhan khong hanh phuc bang hai chu 'vi con'-Hinh-2
Đừng bao giờ nghĩ phải sống với một người không còn tình yêu chỉ vì hai chữ “con cái”. (Ảnh minh họa) 
Tôi luôn muốn con tôn trọng hiện tại và nhìn xa trông rộng, để con hiểu dù bố mẹ không ở cạnh nhau thì bố mẹ vẫn luôn là người yêu thương con nhất và sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất cho con.
Ly hôn không có gì là xấu, đó là khi tình yêu không còn, là khi cả hai cảm thấy không thể chung sống cùng nhau. Giải thoát cho đối phương cũng chính là cách giải thoát cho chính mình và biết đâu trên con đường đó, bạn lại tìm được người phù hợp với mình hơn?
Đừng bao giờ nghĩ phải sống với một người không còn tình yêu chỉ vì hai chữ “con cái”. Có sự hi sinh là vô cùng lớn lao nhưng có những thứ khi bạn hi sinh chỉ mang lại đau khổ cho nhiều người.
Nếu nhận ra không còn ở được bên nhau, hãy từ bỏ một cách văn minh nhất để mãi là người cha, người mẹ mà con cái tôn trọng, hết lòng yêu thương. Tương lai của các con cũng sẽ không bao giờ vắng đi hình bóng cha mẹ mình.
Và điều quan trọng là, dù phụ nữ có ở hoàn cảnh nào cũng hãy luôn nhớ phải mạnh mẽ, bản lĩnh và thật xinh đẹp!ly hô
>>> Mời quý độc giả xem video: DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ MANG THAI TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Nguồn: Youtube



MP4 File 16.27 MB
Theo T.Anh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)