Phòng khám Hữu Nghị bị tước giấy phép: BS Trung Quốc phán bừa chữa bệnh thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định xử phạt 140 triệu đồng và tước giấy phép đối với Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị số 291 đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) vì có hàng loạt sai phạm trong khám chữa bệnh. 

Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, phòng khám này đã vi phạm các quy định trong hoạt động lĩnh vực y tế gồm: nhân viên không đeo biển tên, chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi, không niêm yết giá một số dịch vụ khám chữa bệnh, lập hồ sơ khám chữa bệnh ghi chép không đầy đủ theo quy định.
Đặc biệt, phòng khám đa khoa Hữu Nghị còn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh do BS Trung Quốc thực hiện vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, hành vi đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại điểm b, khoản 6 Điều 29 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Tổng hợp các hành vi vi phạm, UBND TP Đà Nẵng quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Hữu Nghị số tiền 140,4 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng.
Phong kham Huu Nghi bi tuoc giay phep: BS Trung Quoc phan bua chua benh the nao?
 
Trước đó, ngày 9/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã thanh kiểm tra và có kết luận về Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (quận Thanh Khê) có nhiều vi phạm trong hoạt động khám và chữa bệnh.
Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị được quảng cáo là phòng khám được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ. Đơn vị này có một số bác sĩ quốc tịch Trung Quốc có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Tuy nhiên, thời gian qua, phòng khám này có một số tai tiếng về việc “vẽ” bệnh, “chặt chém”, thu tiền giá cắt cổ.
Mới đây, phản ánh trên tờ Tri thức trẻ, anh Nguyễn Thạch A (32 tuổi, trú quận Thanh Khê) cho biết là 1 trong những nạn nhân bị phòng khám đa khoa H.N (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chặt chém. Anh A cho hay cách đây khoảng 1 tháng đến khám bệnh tại cơ sở trên do khi đi tiểu bị rát buốt. Tại đây, việc thăm khám dù diễn ra qua loa nhưng các bác sĩ liên tục "hù dọa" anh A mắc bệnh xã hội nên cần điều trị gấp.
"Tôi quá lo sợ khi họ nói rằng nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới vô sinh hoặc thậm chí là ung thư tinh hoàn nên đồng ý chữa trị. Họ yêu cầu điều trị 10 ngày và phải làm ngay với giá 9 triệu nên tôi đồng ý. Tuy nhiên, trong suốt 10 ngày đó tôi phải đến phòng khám mỗi ngày để uống thuốc. Mỗi lần như vậy tốn hơn 1 triệu", anh A kể. Do quá tốn kém nên sau khi uống thuốc và điều trị tại phòng khám đa khoa H.N được 5 ngày phải tạm dừng.
Sau đó, anh A đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khám thì bác sĩ ở đây kết luận do vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ nên bị viêm. Anh được cho thuốc uống và dặn vệ sinh kỹ. Chỉ khoảng 1 tuần là hết bệnh với chi phí chưa đến 300 nghìn đồng. Bức xúc với phòng khám H.N nên anh A đã viết đơn gửi Sở Y tế và đăng tải lên mạng để cảnh cáo các bệnh nhân khác.
Tương tự, anh T.Q.B (36 tuổi, trú tỉnh Kon Tum) cũng bị “chặt chém” khi đến khám tại phòng khám đa khoa H.N. Theo anh B, tại đây có các bác sĩ người Trung Quốc hành nghề. “Những người này nói tôi viêm tuyến tiền liệt nên cần phải hút chất viêm và khuyến cáo truyền dung dịch rửa có phí từ 6 - 9 triệu đồng”. Anh B bị “dọa” nếu không dùng dung dịch thì nguy hiểm về sau và nguy cơ cao mắc ung thư. Tuy nhiên khi anh yêu cầu bác sĩ ghi rõ tên thuốc truyền thì không được chấp nhận.
Phòng khám này còn "đẻ" ra các yêu cầu phát sinh như truyền ven, kê đơn thuốc chữa viêm đông y với chi phí 6 triệu đồng/10 ngày. Anh B nghi mình bị lừa nên tố giác vụ việc lên cơ quan chức năng để mong được xử lý.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)